Những lưu ý không thể bỏ qua khi lắp đặt bồn nước inox ngang  

Bồn nước inox có hai loại là bồn đứng và bồn ngang. Với mỗi loại, bạn cần nắm được những đặc điểm riêng của chúng để lắp đặt sao an toàn và đúng cách. Có như vậy, mới tránh được những vụ việc đáng tiếc như rơi bồn nước gây thiệt hại cả về người và tài sản xảy ra do lắp đặt sai cách. 

  1. Nên lắp đặt bồn nước inox ngang ở những khu vực nào?

Bên cạnh yêu cầu về độ bằng phẳng và khả năng chịu được áp lực tốt, nơi lắp đặt bồn ngang cũng cần đủ rộng để mặt tiếp xúc của phần chân đế cũng như thành bồn không gây ảnh hưởng đến độ chắc chắn sau khi lắp đặt.

Với ưu điểm là phần chân đế rộng, diện tích tiếp xúc với mặt đất lớn nên so với loại bồn đứng, bồn nước inox ngang có độ an toàn cao hơn ngay cả trong trường hợp xảy ra mưa bão.  

Tuy nhiên, cũng vì bề ngang lớn nên loại bồn này sẽ chiếm khá nhiều không gian, áp lực nước vì vậy cũng không mạnh như bồn nước đứng.

Lắp đặt bồn nước đúng kỹ thuật mới có thể tránh được những vụ việc đáng tiếc như rơi bồn, gây thiệt hại cả về người và tài sản

Với những đặc điểm như vậy, một vị trí được xem là phù hợp và đảm an toàn để lắp đặt bồn nước inox ngang cần đáp ứng được những tiêu chí sau:

  • Không nằm ở vị trí sát so với mép tường, mép trần, mép lan can
  • Bề mặt không được gồ ghề, phải bằng phẳng, vững chãi và đủ tải để chịu lực, đảm bảo không biến dạng khi đặt bồn lên
  • Không nằm sát gần cửa ra vào, lối đi, khu vực thường xuyên có người qua lại vì dễ gây nguy hiểm trong trường hợp xảy ra sự cố rơi bồn, lật bồn…

2. Các bước lắp đặt bồn nước inox ngang đúng cách

2.1. Kỹ thuật lắp đặt

Sau khi xác định được vị trí lắp đặt phù hợp, bạn cũng cần nắm được những kiến thức cơ bản liên quan đến kỹ thuật lắp đặt để đảm bảo đội ngũ thi công đã thực hiện đúng thao tác, quy trình, đảm bảo an toàn sử dụng về sau.

=>> Xem thêm Đừng chủ quan trong việc lắp đặt chân bồn nước inox 

Theo đó, cần đặt toàn bộ phần đáy bồn nước inox hoặc chân đế trên một mặt phẳng cố định, không tách rời. Lưu ý, bồn nước phải tiếp xúc trực tiếp với mặt phẳng, song song với mặt đất.

Sau khi xác định được các vị trí từ phần chân đến thân bồn nước, đừng bỏ qua việc kiểm tra lại xem vị trí lắp đặt đã đảm bảo độ chắc chắn hay chưa, nếu có thể hãy kê đệm, siết chặt bằng bulong.

Nếu khu vực lắp đặt ở vị trí trên cao như tầng thượng của các tòa nhà cao tầng, nơi thường có gió mạnh thì việc trang bị thêm dây đai bao quanh bồn là tương đối cần thiết.

Một lưu ý nữa, cần lắp đặt bồn chứa vào đúng vị trí chân bồn, gắn bas khóa đầy đủ, chính xác. 

bồn nước inox

Lựa chọn bồn nước NANOSI, bạn sẽ không còn phải lo ngại về vấn đề lắp đặt bồn nước vì đã có đội ngũ kinh nghiệm hỗ trợ tận tình

2.2. Các bước lắp đặt 

Khâu cuối cùng đó là tiến hành lắp đặt. Theo đó, có 6 bước lắp đặt bồn nước inox ngang bạn cầm nắm được và đảm bảo thực hiện đúng cách, đúng quy trình. Có như vậy, việc sử dụng bồn nước inox ngang về sau mới được thuận lợi, an toàn.

  • Bước 1: Dựng bồn theo phương thẳng đứng
  • Bước 2: Dựng chân đế song song với bồn nước
  • Bước 3: Lắp bồn nước khớp với chân đế, 1 tay giữ bồn, 1 tay giữ chân đế
  • Bước 4: Hạ bồn, chân đế nằm ngang xuống sàn nhà. 
  • Bước 5: Ẩn nhẹ phần gân bồn khớp với chân đế nhằm đảm bảo độ cân bằng, chắc chắn
  • Bước 6: Kiểm tra, vặn chặt bulong của đường ống lắp đặt đường nước vào, nước ra và đường xả cặn. Xoay vặn theo chiều ngược kim đồng hồ đến khi khít lại.

Lưu ý: tất cả các thanh tiếp giáp với chân đế của bồn chứa cần đặt trên mặt phẳng chịu lực hoặc thanh V để đảm bảo độ chắc chắn cần thiết.

Để được tư vấn miễn phí, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ
SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888
Email: [email protected]
Website: https://nanosi.com.vn/