Đừng chủ quan trong việc lắp đặt chân bồn nước inox

Bồn nước inox là vật dụng không thể thiếu trong các gia đình hiện nay, không chỉ ở các thành phố lớn, mà ngay cả ở những vùng quê trên khắp cả nước. Nhiều gia đình hiện nay vẫn thường gặp sai lầm trong việc lắp đặt dẫn đến hậu quả như: trần nhà bị võng, thấm nước hoặc áp lực nước yếu. 

  1. Cẩn trọng trong việc lắp đặt chân bồn nước inox

Nhiều năm qua, những vụ tai nạn rơi bồn nước hy hữu liên tục xảy ra, gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh cho các gia đình trong việc tự ý lắp đặt bồn nước inox. 

Bởi hầu hết các gia đình đều mắc sai lầm trong việc lắp đặt không theo quy chuẩn nào. Sau khi tự mua bồn nước, chủ nhà thường bàn giao việc lắp đặt cho các thợ nề, thợ điện nước chứ không phải thợ chuyên nghiệp. Đặc biệt là trường hợp mua lại bồn nước đã qua sử dụng, chân bị gỉ sét, ứng phó bằng cách gia cố thêm mối hàn hoặc chèn thêm gạch. 

Đầu tiên, bạn cần lưu ý rằng, bình nước inox luôn được đặt trên cao. Do đó, nó vô tình gây ảnh hưởng đến trọng lượng tải của trần nhà nếu không được thi công, lắp đặt đúng tiêu chuẩn. 

Với các nhà cao tầng, mỗi m2 sàn nhà sẽ chịu được khoảng 700kg, tuy nhiên nếu bồn nước lắp đặt không đúng chuẩn, mỗi bồn 1-2 nghìn lít nước sẽ tích nước nặng đến 1-2 tấn. Có những trần nhà, hoặc các sân thượng phải chịu tải thêm hàng chục tấn nếu là khu nhà cao tầng. Các hộ dân lắp đặt bồn nước không đúng chuẩn, tầng thượng có thể bị thấm nước, nếu trần bị võng xuống thì có thể xuất hiện nguy cơ “bom nước”.

Hình ảnh mô tả về cách lắp đặt chân bồn nước không nên áp dụng

Hình ảnh mô tả về cách lắp đặt chân bồn nước không nên áp dụng

Thông thường, khi mua bồn nước inox đạt chuẩn, sẽ có kèm cả chân bồn. Nhưng nếu mua loại giá thành rẻ, sẽ không bao gồm trụ sắt cho bồn. Do đó, nhiều người tự chế và lắp đặt trụ cho bồn. Sau một thời gian dài sử dụng, chân sắt bị ăn mòn, gỉ sét và dễ gãy đổ bất ngờ, gây nguy hiểm cho người dùng. 

Đặc biệt, chân đế bồn inox đạt chuẩn thường được cấu tạo bằng thép không gỉ, có thể chịu tải gấp 1,5 lần tải trọng của bồn khi chứa đầy nước, nên sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

2. Hướng dẫn lắp đặt bồn nước inox đúng chuẩn

Theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất, việc lắp đặt bồn nước inox cần đảm bảo theo các bước như sau:

Bước 1: Lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình và địa hình của ngôi nhà. Hiện nay, kích thước phổ biến nhất mà các gia đình thường sử dụng là bình 1000L với ưu thế nhỏ gọn, dễ di chuyển, lắp đặt, phù hợp cho các gia đinh có số lượng thành viên từ 3-5 người. 

Bước 2: Chọn vị trí lắp đặt phù hợp

Nên lắp đặt ở những mặt phẳng vững chắc, chịu được ít nhất 4 lần tải trọng của bồn chứa. 

Ngoài ra, điểm tiếp xúc của mặt chân đế phải có đủ độ cứng, chịu được lực tốt, giúp bồn nước luôn thăng bằng, chắc chắn.

Bước 3: Lắp đặt theo đúng kỹ thuật mà nhà sản xuất khuyến cáo

Lắp đầy đủ linh kiện, phụ kiện hỗ trợ cho giá đỡ

Kiểm tra và siết chặt các đầu nước vào, nước ra và xả cặn.

Khớp bồn với chân đế theo phương thẳng đứng và cố định lại bằng gá vít.

Bước 4: Kiểm tra hoàn thành quá trình lắp đặt. 

Lưu ý gắn ống thông áp để luôn đảm bảo không gây móp bồn khi bên trong thiếu áp.

bồn nước inox nanosi

Bồn nước inox nanosi

 

3. Lợi ích khi lắp đặt chân bồn inox đúng chuẩn

Việc lắp đặt chân bồn inox đúng chuẩn không chỉ giúp đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng mà còn mang đến một số lợi ích thiết thực như sau:

  • Tăng tuổi thọ sử dụng của các loại bồn nước
  • Giảm rủi ro trong quá trình sử dụng
  • Lắp đặt bồn nước inox dễ dàng, lắp máy năng lượng mặt trời nhanh chóng (nếu có nhu cầu sử dụng)
  • Đảm bảo áp lực nước, giúp tiết kiệm điện năng cho các sản phẩm gia dụng
  • Dễ dàng kiểm tra và vệ sinh bồn nước định kỳ

Trên đây là một số lưu ý cho các gia đình khi lắp đặt chân bồn nước inox đảm bảo an toàn. Hy vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất về sản phẩm!