Chọn chậu rửa inox đúng cách để bảo vệ sức khỏe gia đình

Khi xem lại những nơi ẩn chứa nhiều vi khuẩn nhất trong căn bếp nhà bạn, có một nơi bạn thường bỏ sót, là khu vực bồn rửa bát. Làm sao để chọn chậu rửa inox đúng cách, giúp bảo vệ sức khỏe cho gia đình?

Trên thực tế, trong một ngày, có rất nhiều hoạt động diễn ra ở khu vực bồn rửa bát như: rửa tay, sơ chế thực phẩm sống, rửa bát đũa, giặt khăn lau… Do đó, nếu không vệ sinh đúng cách, chậu rửa inox chính là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn trong căn bếp. Khi chọn mua chậu rửa bát, bên cạnh chất liệu, kích thước và kiểu dáng, bạn nên lưu ý một số điều sau đây. 

Chọn chậu rửa inox như thế nào?

Chọn chậu rửa inox như thế nào?

1. Hướng dẫn chọn chậu rửa inox đúng cách

  • Chọn chậu rửa bát với bát rác từ 2 lớp

Bát rác là bộ phận chứa rác đọng lại khi chế biến thực phẩm, thức ăn thừa sau khi rửa bát. Đây là nơi tích tụ rất nhiều vi khuẩn hàng ngày. Do thói quen của đa số người Việt, khi dọn rửa, thức ăn còn sót lại rơi xuống lọt qua khe rác, đọng lại bên dưới rất khó vệ sinh. Do đó, bạn nên chọn chậu rửa với bát rác có từ 2 lớp rổ. Ngoài ra, nhiều thương hiệu sản xuất bát rác có đánh bóng, phủ kháng khuẩn để hạn chế tối đa dầu mỡ bám cặn, ức chế hoạt động của vi khuẩn. 

  • Chọn chậu rửa có lòng chậu dễ vệ sinh

Hiện nay trên thị trường, có nhiều loại chậu rửa bát với chất liệu khác nhau. Trong đó, inox là chất liệu phổ biến nhất, được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, nếu sử dụng các loại bồn rửa làm từ chất liệu inox kém chất lượng thì sau một thời gian sử dụng, sản phẩm sẽ xỉn màu, bám bẩn, rất khó vệ sinh. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, người dùng nên chọn mua các sản phẩm chậu rửa có chất lượng inox tốt, đảm bảo các tiêu chuẩn phổ biến theo công nghệ châu Âu. 

Minh họa cách chọn chậu rửa

  • Lưu ý khi chọn đáy chậu

Một vị trí mà người mua không hay để ý đến là đáy chậu. Sau một thời gian sử dụng, một số loại chậu có lớp cao su dày dưới đáy chậu sẽ bị mủn ra, kết hợp với độ ẩm cao trong tủ bếp, dễ gây mùi khó chịu. Bên cạnh đó, lớp sơn phủ đáy chất lượng kém không có khả năng ngăn hiện tượng ngưng tụ nước, khiến đáy chậu và tủ bếp dễ bị ẩm mốc, vi khuẩn sinh sôi rất nhanh. Do vậy, khi lựa chọn chậu rửa bát, nên chú ý chọn sản phẩm mà đáy được ốp cao su, sơn chống thấm ngược để tăng độ bền cho sản phẩm và bảo đảm an toàn cho sức khỏe người dùng. 

  • Lựa chọn xiphong thông minh

Bộ phận xiphong (bộ xả) là nơi nước bẩn và các vụn nhỏ thường xuyên đi qua, bám đọng lại. Nếu không vệ sinh thường xuyên, qua một thời gian sử dụng sẽ bốc mùi khó chịu, ảnh hưởng đến không gian căn bếp. Bên cạnh đó, nhiều người có thói quen sử dụng nước nóng để tráng bát, đổ nước sôi trực tiếp từ bếp xuống bồn có thể khiến các bộ xả nhựa chất lượng kém bị co ngót. 

Hiện nay, bộ xả thường được thiết kế với hình chữ U gấp khúc, giúp ngăn cho mùi hôi bốc ngược lên hiệu quả. Ngoài ra, bộ xả có nút xả đáy ở vị trí thấp nhất để người dùng có thể dễ dàng vệ sinh thường xuyên.

2. Tại sao nên chọn chậu rửa inox Nanosi?

Nanosi là thương hiệu chậu rửa bát uy tín, được rất nhiều khách hàng ưa chuộng sử dụng tại Việt Nam. Các sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, gồm 2 dòng là chậu rửa inox và chậu rửa handmade. Bề mặt chậu được đánh bóng và xử lý mạnh mẽ làm tăng khả năng chống bám dính dầu mỡ, giữ cho chậu luôn như mới. Lớp sơn chống tụ nước, chống mốc ngay cả trong điều kiện khí hậu nồm ẩm như ở miền Bắc. 

Bên cạnh đó, chậu còn có kiểu dáng vuông vắn, thanh thoát, có khả năng chịu lực tốt. Ngoài ra, thành chậu khá dày với lòng chậu sâu, giúp hạn chế bắn nước ra ngoài khi sử dụng. 

Chậu rửa inox Nanosi có giá thành khá hợp lý, thích hợp với nhiều gia đình Việt từ thành thị đến nông thôn.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, mọi thắc mắc và phản hồi vui lòng liên hệ:
SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888
Email: [email protected]
Website: https://nanosi.com.vn/