Có nên mua bồn tự hoại cho gia đình không?

Bể phốt hay còn gọi là bồn tự hoại bằng nhựa là những sản phẩm không còn xa lạ với các gia đình hiện đại ngày nay. Các sản phẩm này liệu có thay thế được cho bể phốt bê tông truyền thống không? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

  1. Bồn tự hoại là gì?

Bồn tự hoại (bể phốt) là sản phẩm thông minh thế hệ mới, ra mắt tại Việt Nam từ giữa năm 2017. Mặc dù “sinh sau đẻ muộn”, nhưng bể phốt thông minh này lại khá phổ biến ở các nước phát triển trên thế giới từ rất lâu. 

Tương tự như bể phốt bê tông, sản phẩm bồn tự hoại bằng nhựa được chôn sâu dưới đất, nguyên lý hoạt động như một hệ thống xử lý nước thải cục bộ hoàn chỉnh. Tuy nhiên, điểm khác biệt là, thay vì phải mất công xây dựng và lắp đặt cố định như bể truyền thống, bồn tự hoại bằng nhựa gọn nhẹ và cơ động hơn nhiều. 

Mô hình bể phốt tự hoại gia đình

Bồn được làm từ chất liệu nhựa siêu bền, chắc chắn, đảm bảo thời gian sử dụng lâu dài, tiết kiệm công sức, tiền bạc hơn cho các gia đình hiện đại. Bể thích hợp lắp đặt ở những khu vực đông dân cư như ở các thành phố lớn, các đô thị phát triển. 

2. Gia đình có nên dùng bồn tự hoại không?

Để đi tìm câu trả lời, trước hết hãy cùng khám phá một số ưu điểm nổi bật của sản phẩm này là gì nhé!

  • Chất liệu bền bỉ

Bồn tự hoại có chất liệu bằng nhựa, so sánh về độ cứng và chắc, thì sẽ không thể bằng chất liệu bê tông được. Tuy nhiên, qua một thời gian sử dụng, bể phốt bê tông có nguy cơ nứt vỡ rất cao, khiến nước thải bị rò rỉ ra ngoài hoặc trào ngược vào nguồn nước sinh hoạt, gây ô nhiễm nguồn nước và ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, công nghệ lắng tràn của bể phốt bằng bê tông chỉ xử lý được 50-70% lượng chất thải hữu cơ. 

Bể phốt bê tông bị nứt sau một thời gian sử dụng

Trong khi đó, các loại bồn tự hoại bằng nhựa hiện nay đều được làm từ nhựa nguyên sinh LLDPE, kết cấu 3 lớp vững chắc, dạng hình cấu và cấu trúc gân nổi. Phần chân đế có chức năng nâng đỡ chắc chắn, có thể chịu được tác động ngoại lực mạnh. Do đó, bể phốt bằng nhựa có độ bền cao hơn, không lo bị nứt vỡ hoặc trào chất thải ra ngoài môi trường. 

  • Hệ thống xử lý thông minh, rút ngắn thời gian làm sạch

Bồn tự hoại được trang bị hệ thống xử lý chất thải thông minh với 3 lớp vững chắc. Toàn bộ chất thải từ bồn cầu, máy giặt, phòng tắm đều được xử lý thông quan hệ thống lọc nhanh chóng, hiệu quả, giúp giảm tối đa mùi hôi. Sau đó, sẽ được đưa ra ngoài môi trường theo cách “thân thiện” nhất. 

Ngoài ra hiện nay, bên trong một số loại bể phốt bằng nhựa còn có các quả cầu nhỏ bên trong, giúp lọc và chuyển hóa chất thải đảm bảo an toàn trước khi cho ra ngoài môi trường. 

  • Dễ dàng lắp đặt

Một ưu điểm lớn không thể không kể đến, là đa số các bể phốt nhựa hiện nay đều có thể tích khối rất nhỏ, nên dễ dàng di chuyển, lắp đặt cho các hộ gia đình, ngay cả ở những nơi chật hẹp, đông đúc. 

3. Bồn tự hoại Nanosi có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào

Bồn tự hoại Nanosi chia làm 2 phần chính: phần ngăn chứa và phần ngăn lọc. Nước thải sau khi đưa vào bồn Nanosi sẽ được xử lý qua các phân đoạn tương đương các tầng lọc và phân hủy khác nhau. 

Bồn tự hoại thương hiệu Nanosi chất lượng cao

Bồn tự hoại thương hiệu Nanosi chất lượng cao

Đầu tiên, chất thải đưa vào được giữ ở phần ngăn chứa, qua 48h, phần thô sẽ được phân hủy bởi các vi sinh vật hiếu khí, một phần lơ lửng được giữ ở tầng giữa, phần cặn sẽ lặng xuống đáy. 

Tại tầng giữa, phần chất lỏng lơ lửng sẽ đi qua lỗ thông giữa hình oval có kích thước 50mm trên vách ngăn, tiếp đó, được đưa qua lớp quả cầu nổi để làm sạch các chất hữu cơ lơ lửng. Nước đầu ra sau khi được xử lý sẽ không còn chất hữu cơ, giúp bảo vệ môi trường sống xung quanh.

Bồn tự hoại Nanosi có thể tích khá đa dạng, phù hợp với nhu cầu sử dụng của nhiều hộ gia đình. Để được tư vấn nhanh nhất, vui lòng liên hệ ngay:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ
SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888
Email: [email protected]
Website: https://nanosi.com.vn/