Máy nước nóng năng lượng mặt trời có thể sử dụng tốt vào mùa đông?

Máy nước nóng năng lượng mặt trời được biết đến là một giải pháp hiệu quả giúp giảm thiểu việc tiêu thụ điện năng. Nhờ có ánh nắng mặt trời, máy có thể biến quang năng thành nhiệt năng và cung cấp nguồn nước nóng dồi dào cho người sử dụng. Vậy trong điều kiện thời tiết lạnh, trời u ám và không có nhiều ánh nắng như mùa đông, máy này có thể hoạt động và sử dụng tốt hay không?

  1. Nguyên lý hoạt động 

Về nguyên lý hoạt động, đúng như tên gọi của mình, máy nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động được dựa trên việc sử dụng năng lượng từ mặt trời để tạo ra nguồn nước nóng.

Nhiệt năng được sinh ra nhờ quá trình hấp thu ánh nắng từ bộ phận thu nhiệt. Tiếp đó, lượng nhiệt này sẽ được hấp thụ bởi ống thủy tinh chân không.

Kế đến, toàn bộ nước có trong bồn sẽ được làm nóng lên bởi lượng nhiệt này một cách liên tục, cho đến khi đạt được ngưỡng nhiệt cao nhất có thể.

Trên thực tế, vào mùa hè khi trời càng nắng nóng, máy sẽ tạo ra nước nóng càng nhanh với ngưỡng nhiệt đảm bảo.

Tuy nhiên, nếu nguồn quang năng không phải ánh nắng mà chỉ là ánh sáng ban ngày trong điều kiện tiết trời âm u, thiếu nắng, nhiệt độ trong bình sẽ chỉ đảm bảo lớn hơn từ 10-15 độ C so với nhiệt độ bên ngoài.

máy nước nóng NANOSI

Máy nước nóng của NANOSI là giải pháp hiệu quả giúp tiết kiệm điện năng tối ưu trong mùa lạnh

Điều này làm rấy lên mối lo ngại đối với những gia đình sử dụng máy này khi nước không đủ nóng mà chỉ ở mức hơi “âm ấm”, khá bất tiện cho những ngày rét đậm, rét hại như tại các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ trở ra.

  1. Máy năng lượng mặt trời có cung cấp đủ nước nóng trong điều kiện thời tiết lạnh?

Có thể nói, việc sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời vào mùa đông dù không phải ngày nào cũng mang đến nguồn nước nóng với nhiệt độ cao như bình nóng lạnh hay đun sôi nước thông thường.

Mặt khác, máy còn có bình bảo ôn. Đây là bộ phận giữ nhiệt giúp “bảo toàn” năng lượng nhiệt cho nước trong suốt 3 ngày. Riêng máy nước nóng năng lượng mặt trời NANOSI có khả năng giữ nhiệt lên đến 4 ngày (tương đương 96 giờ đồng hồ) liên tiếp.

Như vậy, cả gia đình sẽ luôn có nước ấm để sử dụng 24/7 mà không tốn nhiều thời gian chờ đợi.

Cùng với đó, rất an toàn, tiện lợi, tiết kiệm chi phí và không cần lo ngại đến các vấn đề chập điện, cháy nổ hay mất điện trong quá trình sử dụng.

=>> Những lưu ý khi sử dụng bồn nước inox trong mùa mưa bão

Bên cạnh việc đảm bảo hoạt động hiệu quả ngay cả trong điều kiện tiết trời âm u, ít nắng, máy năng lượng mặt trời NANOSI còn hội tụ đầy đủ những lợi ích thiết thực cho người sử dụng:

• Tiết kiệm 100% điện năng tiêu thụ

• Đảm bảo an toàn cho người sử dụng

• Thân thiện với môi trường

• Tối ưu giá thành, tiết kiệm chi phí tiêu thụ điện năng gấp 20 lần so với sử dụng bình nước nóng

Máy nước nóng năng lượng mặt trời NANOSI

Máy nước nóng năng lượng mặt trời NANOSI được sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, đảm bảo giữ nhiệt ổn định suốt 96 giờ

Với công nghệ ống chân không có đường kính lớn có khả năng làm nóng ngay lập tức, bình bảo ôn chế tạo bằng inox 304 với độ bền tốt giúp giữ nhiệt tối đa lên đến 96 giờ, máy nước nóng NANOSI sẽ là lựa chọn đáng để cân nhắc cho mọi gia đình.

Để được tư vấn thông tin, vui lòng liên hệ:
Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ
Website: https://nanosi.com.vn/
SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888
Email: [email protected]