Những lưu ý khi sử dụng bồn nước inox trong mùa mưa bão

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa là bước sang tháng ngâu, qua bài viết này, NANOSI sẽ đưa ra một vài khuyến cáo để giúp bạn có thêm kinh nghiệm hữu ích khi sử dụng bồn nước inox trong mùa mưa bão sắp tới.

  1. Kiểm tra vị trí lắp đặt bồn nước

Bước vào tháng ngâu, các trận mưa, giông bão lớn sẽ liên tục xuất hiện rất dễ gây nên tình trạng đổ cây, tốc mái nhà. Theo đó, các bồn chứa nước thường đặt trên tầng thượng của ngôi nhà cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro và dễ bị bay hoặc đổ, nếu không được gia cố chắc chắn.

Để đảm bảo an toàn cho các thành viên cũng như chính ngôi nhà của mình, nếu đang sử dụng bồn nước inox, bạn cần kiểm tra vị trí lắp đặt của bồn cũng như xem xét lại điều kiện lắp đặt của thiết bị đã đúng theo quy định, hướng dẫn của nhà sản xuất hay chưa?

Dù bồn nước có thiết kế khí động học giúp thiết bị không bị ảnh hưởng nhiều bởi sự khắc nghiệt của thời tiết song trước khi lắp đặt, bạn vẫn cần tuân thủ những quy định sau:

  • Nơi đặt bồn nước tốt nhất là có mặt bằng bằng phẳng, rộng rãi, chịu lực tốt.
  • Các điểm tiếp xúc với mặt chân đế của bồn nước phải đủ độ cứng, đảm bảo chịu lực phải như nhau.
  • Không nên tự ý thiết kế giá đỡ riêng.
  • Đặt trên mặt phẳng khi lắp ráp thân bồn và chân bồn với nhau để tạo thành một khối cân đối.
  • Có các kẹp giữa thân bồn và chân đế ở dưới chân đế
  • Cố định phần tiếp xúc giữa chân đế – nền bằng các bulông tắc kê bắn nền.
  • Sử dụng dây buộc từ nhiều phía/ gia cố cẩn thận trong trường hợp bồn được lắp đặt ở trên cao để hạn chế rủi ro khi có gió, bão.

      Bồn nước ngang sẽ là lựa chọn an toàn hơn so với loại đứng nếu khu vực bạn đang sinh sống thường xảy ra mưa bão lớn

  1. Một vài lưu ý khi sử dụng bồn nước inox trong mùa mưa bão

Bảo quản bồn nước trong điều kiện thời tiết xấu là vấn đề rất cần được quan tâm. Nguyên nhân là bởi đây là thiết bị chứa nước sinh hoạt nên cần đảm bảo không để các dị vật hay rác thải xâm nhập vào bên trong, có như vậy mới giữ an toàn vệ sinh cho nguồn nước sinh hoạt.

Đó là chưa kể tới tại nhiều khu vực hiện nay còn xảy ra hiện tượng ngập lụt vào tháng ngâu, khiến nước sinh hoạt dễ gặp phải nguy cơ bị xâm nhập mặn, gây ảnh hưởng xấu đến chất lượng nước.

Hoặc, không hiếm trường hợp bồn nước bị đổ, rơi từ trên cao xuống trong đợt mưa bão, gây hỏng hóc hoặc nghiêm trọng hơn là nguy hiểm đến tính mạng con người…

Chính vì vậy, trong mùa mưa bão nói riêng và điều kiện khí hậu nhiệt đới của Việt Nam nói chung, khi sử dụng bồn nước inox để dự trữ nước sạch sử dụng cho gia đình, hộ kinh doanh… để đảm bảo chất lượng nước cũng như độ bền của bồn nước inox, bạn không nên bỏ qua những lưu ý sau:

  • Đặt bồn nước inox ở những nơi được che chắn cẩn thận để đảm bảo độ bền cho thiết bị cũng như chất lượng nguồn nước, tránh bụi bẩn, vi khuẩn xâm nhập vào bên trong bồn.
  • Kiểm tra thường xuyên xem nắp bồn nước đã được đậy cẩn thận, chắc chắn chưa? Tốt nhất nên đặt thiết bị ở vị trí thấp thay vì trên cao. Có như vậy mới giảm thiểu rủi ro một cách tối đa và đảm bảo an toàn trong những ngày mưa bão.
  • Nếu khu vực bạn sinh sống thường xuyên xảy ra mưa, bão lớn thì tốt nhất hãy lựa chọn bồn nước ngang thay vì loại đứng. Nguyên nhân là bởi kết cấu của bồn ngang vững chắc và an toàn hơn khá nhiều.
Bồn nước inox

                  Bồn nước inox NANOSI là lựa chọn hàng đầu cho mọi gia đình Việt

Bên cạnh những lưu ý nêu trên, việc lựa chọn chiếc bồn chứa nước với chất lượng, độ bền cao đến từ nhà cung cấp uy tín là vô cùng cần thiết. Nếu có thể đưa ra lựa chọn sáng suốt ngay từ đầu thì bạn sẽ yên tâm về độ bền của thiết bị về sau.

Với dung tích, thiết kế đa dạng, độ cứng vững và được sản xuất bằng vật liệu Inox SUS304 siêu bền trên dây chuyền công nghệ của Nhật Bản với hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2015, bồn nước inox NANOSI là lựa chọn hàng đầu của mọi gia đình Việt.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm, vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888

Email: [email protected]

Website: https://nanosi.com.vn/