Nguyên nhân máy nước nóng năng lượng mặt trời không giữ nhiệt

Máy nước nóng năng lượng mặt trời không giữ được nhiệt là hiện tượng thường gặp ở nhiều gia đình hiện nay khi sử dụng thiết bị này. Nguyên nhân có thể do những tác động từ bên ngoài, hoặc do chính sản phẩm chất lượng kém. Cùng đi tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này nhé!

1. Tại sao máy nước nóng năng lượng mặt trời không giữ được nhiệt?

Trên thực tế, máy nước nóng năng lượng mặt trời không giữ nhiệt có nhiều nguyên nhân. Dưới đây là một số nguyên nhân chính mà các gia đình thường gặp phải mà chúng tôi đã tổng hợp.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy nước nóng năng lượng mặt trời không giữ nhiệt

1.1. Do máy nước nóng năng lượng mặt trời bị bám cặn bẩn

Do nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo, nên sau một thời gian sử dụng, nếu không được vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ, máy nước nóng năng lượng mặt trời sẽ bị cặn phèn, đá vôi, hoặc chất bẩn bám vào ống thủy tinh và bình bảo ôn. Hiện tượng này sẽ khiến bình nước nóng bị giảm khả năng hấp thụ và giữ nhiệt. Từ đó, nước sinh hoạt không còn được đảm bảo nhiệt độ khiến người dùng lầm tưởng rằng, thiết bị đã bị hỏng hóc. không thể tiếp tục sử dụng.

Để khắc phục tình trạng trên, bạn nên vệ sinh bề mặt ống thủy tinh thường xuyên, xúc xửa máy năng lượng mặt trời định kỳ (1 năm 1 lần); đặc biệt với các gia đình sử dụng nguồn nước bị nhiễm phèn nhiều và kim loại nặng. 

Cần kiểm tra định kỳ mỗi năm một lần máy nước nóng 

1.2. Do ống thủy tinh bị hỏng

Ống thủy tinh là bộ phận quan trọng nhất của bình nước nóng năng lượng mặt trời. Sau một thời gian sử dụng, do tác động của ngoại cảnh như: mưa đá, thiên tai… có thể khiến ống thủy tinh bị nứt vỡ, làm không khí lọt vào, phá hủy môi trường chân không, thất thoát nhiệt. Nhiệt lượng bị thoát ra ngoài làm hạn chế khả năng đun nóng nước, thậm chí với những loại ống chân không, nước còn có thể bị tràn ra ngoài. 

Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường, với những ống chân không có đuôi màu trắng, thì nên kịp thời thay thế để không làm ảnh hưởng đến khả năng đun nóng nước của thiết bị. 

1.3. Do bình bảo ôn có chất lượng kém

Nếu mua phải máy nước nóng có chất lượng kém, hoặc nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, bạn sẽ rất dễ gặp phải tình trạng bình bảo ôn không đảm bảo, rò rỉ nước. Hiện tượng này có thể xảy ra sau một thời gian dài sử dụng, hoặc đã xuất hiện lỗi ngay từ khâu sản xuất. 

Biện pháp đơn giản để khắc phục là bạn cần thay bình bảo ôn mới, hoặc mua máy nước nóng năng lượng mặt trời chất lượng hơn. 

1.4. Do lắp sai van một chiều

Nguyên nhân này có thể do thiết kế lắp đặt ban đầu sai, cũng như thời gian sử dụng van 1 chiều bị hở, khiến nước nóng trong bình bảo ôn chảy ngược ra ngoài, tuần hoàn trao đổi nhiệt với nước lạnh, làm hạ nhiệt độ trong máy nước nóng.

Bạn có thể nhận biết tình trạng này bằng cách quan sát bằng mắt thường, đường ống nước cấp cho máy bị cong, hoặc thấy nhiệt độ nước trong bồn nước cấp có thể cao hơn bình thường. 

2. Cách chọn máy nước nóng năng lượng mặt trời giữ nhiệt tốt

Cách đơn giản nhất để không gặp phải những sự cố trên là bạn nên chọn mua máy nước nóng năng lượng mặt trời có thương hiệu uy tín trên thị trường. Bởi những sản phẩm giá rẻ, nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng luôn tiềm ẩn nguy cơ hỏng hóc phải thay thế hoặc sửa chữa, thậm chí về lâu dài có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn.

Là một trong những sản phẩm đang được ưa chuộng nhất hiện nay trên thị trường, bình nước nóng năng lượng mặt trời thương hiệu Nanosi có khả năng giữ nhiệt rất tốt, giá thành hợp lý sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho gia đình bạn.

Máy năng lượng mặt trời Nanosi là sự lựa chọn hàng đầu cho gia đình bạn

Sản phẩm có cấu tạo bền đẹp bằng những nguyên liệu cao cấp như: Ống chân không có khả năng hấp thụ nhiệt cao, giảm thiểu hệ số tản nhiệt, chịu va đập lớn ngay cả khi xảy ra mưa đá. Bình bảo ôn được làm từ nguyên liệu inox 304 an toàn, chống han gỉ tuyệt đối, không lo bị bám cặn hay hoen ố theo thời gian. Đặc biệt, do được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên bình nước nóng Nanosi có khả năng giữ nhiệt nước nóng lên đến 72 giờ. 

Để được tư vấn thông tin chi tiết về sản phẩm, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ 

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888

Email: [email protected]

Website: https://nanosi.com.vn/