Lý do tại sao nên mua máy nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu?

Máy nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu là sản phẩm với những tính năng khác biệt, đang được nhiều người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu thêm về ưu, nhược điểm của sản phẩm này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu cấu tạo của máy nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu

Giống như các sản phẩm máy nước nóng thông thường, sản phẩm bao gồm chân giá đỡ, bình nước bảo ôn, ống thu nhiệt. Tuy nhiên, cấu tạo của ống chân không bằng dung môi dầu, bình bảo ôn tráng men titan chính là điểm khác biệt của dòng sản phẩm này so với ống chân không.

Lõi ống dầu có nhiệt độ sôi thấp, nên khả năng dẫn nhiệt và đun sôi nước ở điều kiện thời tiết hửng nắng là cực kì nhanh. Bên cạnh đó, ruột bình bảo ôn được tráng men titan với độ bền lên đến 50 năm, hạn chế sự ăn mòn bởi nước nhiễm mặn, phèn, thời gian giữ nhiệt lên đến 120 giờ. 

Đặc biệt, vỏ bình bảo ôn làm từ chất liệu inox 304 thẩm mỹ và sang trọng, đảm bảo độ bền cao, luôn sáng bóng dưới mọi thời tiết. 

2. Nguyên lý hoạt động của máy nước nóng năng lượng ống dầu

Máy nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu dựa trên nguyên lý đối lưu, chuyển hóa quang năng thành nhiệt năng để đun sôi nước. Nước lạnh được lấy từ nguồn, dịch chuyển đến bình bảo ôn, phủ lấy đầu ống dầu. Khi chưa có năng lượng mặt trời, nhiệt độ nước sẽ cân bằng với nhiệt độ trong ống. Tuy nhiên, khi có ánh nắng, bề mặt thủy tinh của ống hấp thụ nhiệt sẽ được đun sôi. 

Do đặc tính của chất lỏng: Ở nhiệt độ cao sẽ di chuyển lên trên, nhiệt độ thấp sẽ dịch chuyển xuống dưới, nên nước nóng trong ống thủy tinh sẽ di chuyển lên trên, nước lạnh còn lại sẽ dịch chuyển xuống dưới.

Quá trình này diễn ra tuần hoàn và liên tục bên trong bình bảo ôn, đến khi nhiệt độ trong bình chứa bằng nhiệt độ trong ống dầu. 

Tại bình bảo ôn, nước nóng sẽ luôn được giữ ở nhiệt độ từ 96-120 giờ sau khi hết nắng, do đó, sẽ đảm bảo cung cấp đủ lượng nước cho gia đình. 

nguyên lý hoạt động của máy nước nóng ống dầu

Nguyên lý hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu

3. Ưu điểm của bình nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu

Bên cạnh những lợi ích nổi bật của dòng sản phẩm bình nước nóng năng lượng mặt trời như: Tiết kiệm điện năng, thân thiện với môi trường, thì máy nước nóng năng lượng mặt trời có những ưu điểm nổi bật sau:

  • Tốc độ truyền nhiệt cực nhanh: Bên trong ống chân không sử dụng dung môi là dầu (có nhiệt độ sôi thấp) nên quá trình đun nóng nước diễn ra nhanh hơn, kết thúc muộn hơn so với các loại khác. Do đó, nước sẽ nhanh sôi hơn.
  • Thời gian giữ nhiệt sau khi tắt nắng cao: Nếu như ống chân không thông thường sẽ ngừng quá trình truyền nhiệt khi tắt nắng thì sản phẩm ống dầu vẫn sẽ tiếp tục truyền nhiệt vào bình bảo ôn để đun sôi nước. Thời gian này kéo dài trong khoảng 1,5-2 giờ tiếp theo. 
  • Không bị bám cặn, mọc rêu trên bình bảo ôn và ống thủy tinh: Với cấu tạo đặc biệt, ống dầu tiếp xúc với nước ngay trong bình bảo ôn, nên sản phẩm hầu như không bị đóng cặn, luôn đảm bảo vệ sinh cho nguồn nước sử dụng. Hiện tượng lắng cặn thường xảy ra hơn với ống thủy tinh chân không sau 1-2 năm sử dụng.
  • Tiết kiệm tối đa: Không chỉ tiết kiệm tiền điện hàng tháng, sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu do có độ bền cao, bên sẽ không tốn chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, giảm thiểu rủi ro có thể xảy ra trong quá trình sử dụng. 

Với những ưu điểm trên, máy nước nóng ống dầu có giá thành cao hơn hẳn so với ống chân không. Do đó, bạn nên cân nhắc vấn đề tài chính để có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình. 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời Nanosi là sự lựa chọn hoàn hảo cho gia đình bạn

Bài viết trên vừa lý giải tại sao chúng ta nên chọn mua bình nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, quý khách hàng vui lòng liên hệ ngay với Nanosi để được hỗ trợ, tư vấn đo đạc, lắp đặt sản phẩm chính hãng miễn phí!

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ 

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888
Email: [email protected]
Website: https://nanosi.com.vn/