Một số lỗi thường gặp ở bình bảo ôn máy nước nóng năng lượng mặt trời

Sau đây là một vài lỗi thường gặp đối với bình bảo ôn mà những ai đang sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời không thể bỏ qua.

  1. Bình bảo ôn có cấu tạo và hoạt động như thế nào?

Bình bảo ôn là một trong những bộ phận quan trọng của máy nước nóng năng lượng mặt trời khi có vai trò giữ nhiệt cho nguồn nước. Bình bảo ôn có hoạt động tốt thì mới đảm bảo cung cấp nguồn nước nóng dồi dào cho cả gia đình. 

Có thể nói, tất cả mọi hoạt động của máy đều diễn ra từ bộ phận này.

Cấu tạo

Hiện nay, máy nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời của các nhà cung cấp uy tín hầu hết đều có khả năng giữ nhiệt lên tới 96h đồng hồ liên tục. Chủ yếu đều nhờ vào cấu tạo thông minh của bình bảo ôn.

Theo đó, bình bảo ôn có phần vỏ được làm từ thép không gỉ, được sơn tĩnh điện. Nhờ thiết kế dày dặn với các lớp được làm từ inox SUS 304, mang đến độ bền, đẹp tiêu chuẩn. Không những vậy, có thể đảm bảo cho máy hoạt động tốt cả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.  

Trong khi, phần ruột bình được làm từ thép không gỉ/ tráng men phổ biến trong công nghệ thực phẩm. Chúng còn được hàn bằng phương pháp hàn cao tần nên có thể giữ nước tốt, hạn chế tối đa những thay đổi do xúc tác nhiệt độ.

máy nước nóng năng lượng mặt trời

Cấu tạo, nguyên lý hoạt động của máy nước nóng  

Cuối cùng là lớp bảo ôn. Phần này được làm từ hợp chất PolyUrethane bọt PU. Nhiệm vụ của lớp bảo ôn là cách nhiệt và giữ nhiệt, hạn chế tối đa việc thất thoát nhiệt. Nhờ vậy, đảm bảo giữ và cung cấp nước nóng trong thời gian dài.  

Nguyên lý hoạt động

Về nguyên lý hoạt động, thông qua bình bảo ôn, nước lạnh sẽ được đẩy xuống ống thủy, ống thủy. Tại đây, việc hấp thu nhiệt, làm nóng nước sẽ diễn ra và tiếp đó, nước được đẩy ngược lại bình bảo ôn để bình chứa nước nóng. 

2. Một số lỗi thường gặp ở bình bảo ôn của máy nước nóng năng lượng mặt trời

Trong quá trình sử dụng máy nước nóng, bạn có thể gặp phải một trong những vấn đề phát sinh đối với bình bảo ôn. 

Theo đó, cách giải quyết tốt nhất nếu phát hiện những lỗi dưới đây là cần nhanh chóng thay mới bộ phận này để đảm bảo máy có thể hoạt động tốt nhất:

Vỏ bình bảo ôn của máy nước nóng năng lượng mặt trời bị rách

Tình trạng này về lâu dài sẽ khiến nước mưa ngấm vào bên trong lớp bảo ôn, khiến bình bị hỏng hoàn toàn và không thể giữ được nhiệt cho nước trong bồn. Hoặc nếu có, cũng chỉ duy trì được độ nóng của nước trong một thời gian ngắn.

=>> Xem thêm: Rút điện máy lọc nước RO khi không sử dụng ĐÚNG hay SAI? 

Ruột bình bị rách

Nguyên nhân dẫn đến ruột bình bảo ôn bị rách có thể do nguồn nước bị nhiễm phèn quá nặng hoặc ngay từ đầu, chất lượng inox cấu tạo nên bình đã không đảm bảo.

Với lỗi này, chắc chắn bạn phải thay mới bình bảo ôn bởi nếu để tình trạng này tiếp diễn, lượng nước nóng bị thất thoát sẽ rất lớn.

may nuoc nong nang luong mat troi

Máy nước nóng năng lượng mặt trời NANOSI với bình bảo ôn đảm bảo chất lượng, có thể giữ nước nóng lên tới 96h đồng hồ

3. Những lưu ý khi lựa chọn bình bảo ôn cho máy nước nóng năng lượng mặt trời

Khi thay mới bình bảo ôn, bạn cần quan tâm đến những yếu tố dưới đây, có như vậy mới đảm bảo máy có thể hoạt động tốt về lâu dài: 

  • Chọn bình bảo ôn đúng với số ống thủy tinh, chất liệu bình phù hợp với máy
  • Kiểm tra kỹ sản phẩm trước khi mua, tốt nhất hãy mua hàng chính hãng để đảm bảo an toàn chất lượng.

Để được tư vấn thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888

Email: [email protected]

Website: https://nanosi.com.vn/