5 nhược điểm của máy nước nóng năng lượng mặt trời mà bạn không nên bỏ qua

Máy nước nóng năng lượng mặt trời là thiết bị an toàn, thân thiện với môi trường. Tuy nhiên, sử dụng máy nước nóng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ không an toàn. Cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé!

  1. Máy nước nóng năng lượng mặt trời chất lượng kém gây độc hại

Do nhu cầu sử dụng ngày càng nhiều, nên thị trường hiện nay cũng xuất hiện ngày càng nhiều các loại hàng giả, hàng kém chất lượng. Việc sử dụng các sản phẩm kém chất lượng có thể gây ra một số hậu quả nghiêm trọng như: 

  • Ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người
  • Thiết bị có độ bền kém, dễ hư hỏng, phát sinh nhiều chi phí sửa chữa
  • Nguồn nước bị nhiễm chất độc nếu chất lượng inox kém

2. Chất lượng nguồn nước không đảm bảo

Máy nước nóng năng lượng mặt trời chỉ có tác dụng đun nóng nước phục vụ cho mục đích sinh hoạt tắm giặt, chứ không đảm bảo được vệ sinh an toàn của nước. Do đó, nếu không thường xuyên vệ sinh máy thì thiết bị rất dễ bị bám cặn bẩn, nước theo đường ống xuống vòi sẽ mang theo chất bẩn và vi khuẩn, khiến chất lượng nước không đảm bảo. 

máy nước nóng năng lượng mặt trời

Chất lượng nguồn nước chỉ đảm bảo cho hoạt động sinh hoạt

Đặc biệt, đường ống nhựa thông thường rất dễ gặp phải tình trạng móp méo, khiến các chất độc có trong nhựa nhiễm vào nguồn nước. Vì vậy, người dùng lưu ý không nên sử dụng uống nước trực tiếp từ máy nước nóng. 

3. Máy nước nóng không nên sử dụng cho nguồn nước nhiễm phèn

Như chúng ta đều biết, hầu hết các bộ phận của máy nước nóng đều được làm từ inox. Mà inox là chất liệu rất dễ bị ăn mòn khi tiếp xúc với nguồn nước bị nhiễm phèn lâu ngày, đặc biệt là ở trong nhiệt độ cao. 

Do đó, nếu nguồn nước nhà bạn bị nhiễm phèn, hãy cân nhắc việc sử dụng máy nước nóng. Nếu muốn sử dụng, bạn nên sử dụng thêm máy lọc nước đầu nguồn. Đây là cách khắc phục duy nhất để đảm bảo nguồn nước đầu ra an toàn.

4. Máy nước nóng bị rò rỉ nước

Nếu sử dụng không đúng cách, máy nước nóng rất dễ xảy ra hư hỏng như rò rỉ nước ra ngoài. Điều này khiến máy không thể cung cấp đủ lượng nước cho người dùng, lãng phí nguồn nước, lâu ngày gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của các bộ phận khác. Do đó, khi sử dụng, người dùng cần thường xuyên kiểm tra máy định kỳ, vệ sinh sạch sẽ thiết bị. 

Máy nước nóng bị rò rỉ nước gây lãng phí

5. Máy nước nóng không đáp ứng được nhu cầu sử dụng

Trong những ngày nắng nóng với nhiệt lượng dồi dào, máy nước nóng duy trì được khả năng làm nóng nhanh, cung cấp nguồn nước lớn cho người dùng. Tuy nhiên, khi điều kiện thời tiết không thuận lợi, đặc biệt là ở các vùng núi phía Bắc có mùa đông khắc nghiệt, thiết bị sẽ không đảm bảo làm nóng đủ lượng nước cần thiết. 

Do đó, một số gia đình lựa chọn lắp đặt thêm bộ phận gia nhiệt cho thiết bị, tuy nhiên, bộ phận này có nhiệt lượng tiêu thụ khá lớn, không đảm bảo được ưu điểm tiết kiệm vốn có của máy nước nóng. Vì vậy, các gia đình nên cân nhắc trước khi quyết định lắp đặt. 

Trên đây là một số nhược điểm của máy nước nóng năng lượng mặt trời mà khách hàng có thể gặp phải khi sử dụng. Do đó, trước khi quyết định mua, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về nguồn nước gia đình và chất lượng sản phẩm. 

Đặc biệt, bạn nên tìm đến các địa chỉ bán máy nước nóng năng lượng mặt trời chính hãng, uy tín trên thị trường để được tư vấn tận tình về sản phẩm phù hợp nhất. 

Máy nước nóng thương hiệu Nanosi

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ với thương hiệu máy nước nóng Nanosi hiện đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay với mẫu mã, kiểu dáng đa dạng, chất lượng đảm bảo và đặc biệt là giá thành phù hợp với đại đa số người dân. 

Để được tư vấn miễn phí, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ
SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888
Email: [email protected]
Website: https://nanosi.com.vn/