Ưu – nhược điểm của bồn cầu treo tường? Có nên mua bồn cầu treo tường không?

Bồn cầu treo tường thường với thiết kế nhỏ gọn sẽ có thể phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Tuy nhiên, hiện nay loại bồn cầu này chưa thực sự phổ biến đối với người Việt. Vậy chúng có những ưu – nhược điểm gì? Liệu có phù hợp và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng mà bạn đang mong muốn hay không? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây từ Nanosi!

Bồn cầu treo tường có thiết kế như thế nào?

Bồn cầu treo tường còn được biết đến là bồn cầu âm tường. Đúng như tên gọi của nó, két nước của loại này được thiết kế ẩn bên trong tường. Phần lộ ra bên ngoài gồm nút ấn xả và phần thân.   

Với sự khác biệt trong thiết kế, đây sẽ là loại bồn cầu phù hợp với nhiều kiểu không gian, đặc biệt là các phòng tắm nhỏ nhờ sự nhỏ gọn, tiết kiệm diện tích.

Ưu điểm của bồn cầu treo tường

Về ưu điểm, bồn cầu treo tường sở hữu những lợi thế dưới đây:

– Tiết kiệm diện tích, tối ưu không gian sử dụng: Có thể nói đây là điểm cộng nổi bật nhất của loại bồn cầu này. Nếu không gian nhà tắm của bạn có diện tích nhỏ hẹp, khiêm tốn thì đây chắc chắn sẽ là một lựa chọn thích hợp có thể cân nhắc.  

bồn cầu treo tường

Bồn cầu dạng treo tường sẽ phù hợp với hầu hết các không gian nhờ thiết kế nhỏ gọn của mình

– Hạn chế tiếng ồn: Với hệ thống xả nước được dấu bên trong tường, độ dày của tường giúp giảm thiểu tiếng ồn đáng kể. Đó cũng là lý do giúp loại này giảm thiểu tiếng ồn lớn tốt hơn hẳn loại bệt thông thường.  

– Thiết kế đảm bảo tính thẩm mỹ:  Sự nhỏ gọn trong kiểu dáng cùng thiết kế hiện đại khiến bồn cầu treo tường trở thành lựa chọn phổ biến trong các căn biệt thự, khách sạn cao cấp…

– Có thể điều chỉnh chiều cao một cách linh hoạt: Đây là một điểm cộng nổi bật của dòng sản phẩm có thiết kế thông minh này. Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn có thể tùy ý điều chỉnh độ cao sao cho phù hợp, bao gồm cả với trẻ nhỏ.  

– Tích hợp nhiều tính năng, công nghệ thông minh: Các sản phẩm bồn cầu treo tường hiện nay đa phần đều có công nghệ sản xuất hiện đại, với các tính năng đi kèm như tiết kiệm nước, kháng khuẩn, chống bám bẩn, trầy xước… nổi trội hơn khá nhiều so với dòng sản phẩm dạng bệt đang phổ biến trên thị trường.

Nhược điểm 

Bên cạnh những điểm cộng nêu trên, bồn cầu treo tường vẫn có một vài nhược điểm. Có thể kể đến như: 

  • Giá thành cao so với mặt bằng: Cũng chính vì sở hữu nhiều ưu điểm, tích hợp nhiều tính năng nên giá thành của sản phẩm này thường sẽ nhỉnh hơn các dòng sản phẩm thông thường.  
  •  Khó lắp đặt, giá thành cao: để lắp đặt bồn cầu treo tường, đội ngũ thi công sẽ mất nhiều thời gian, công sức hơn. Nguyên nhân là bởi khi lắp đặt, chúng ta cần tính toán thật kỹ để các đường ống nước đi âm tường một cách hợp lý nhất.

Việc lắp đặt đòi hỏi kỹ thuật tốt nên sẽ kéo theo chi phí lắp đặt cũng đội lên cao. Chưa kể đến việc giá thành của loại sản phẩm này cũng nhỉnh hơn khá nhiều so với loại thông thường. Chính vì vậy nó sẽ kén người mua hơn.

bồn cầu dạng âm tường

Loại treo tường sẽ có giá thành cao hơn hẳn loại thông thường

Với những ưu – nhược điểm nêu trên, có thể thấy bồn cầu dạng treo tường sẽ phù hợp với đa dạng không gian và sẽ là giải pháp kiến trúc tuyệt vời cho những gia đình sống ở tập thể, căn hộ chung cư với diện tích khiêm tốn.

Dựa theo sở thích cá nhân, điều kiện kinh tế và mức độ phù hợp, bạn có thể cân nhắc và đưa ra lựa chọn đối với loại sản phẩm này.