Những dấu hiệu điển hình cho thấy bồn cầu bị tắc

Bồn cầu là thiết bị không thể thiếu trong các công trình vệ sinh hiện đại. Tuy nhiên, dù tân tiến hơn nhà vệ sinh kiểu cũ về thiết kế, kiểu dáng, sự tiện lợi, bồn cầu vẫn có thể bị tắc nghẽn, gây ảnh hưởng lớn đến việc sinh hoạt của người sử dụng. Nhận biết được dấu hiệu bồn cầu bị tắc nghẽn càng sớm, bạn sẽ nhanh chóng đưa ra cách khắc phục để tránh những bất tiện về sau.

1. Dấu hiệu cho thấy bồn cầu bị tắc

1.1. Nước khi xả rút rất chậm  

Nếu nước khi xả không thể lưu thông tốt, bị dềnh lên thì chắc chắn bồn cầu nhà bạn đã bị tắc, nghẹt. Rất có thể đã có dị vật rơi xuống/ mắc trong đó, chắn ngang ống thoát nước khiến hiện tượng này xảy ra.

Một khi nước và chất thải đã bị đọng lại và không thể được xả đi một cách bình thường, nếu tiếp tục ấn nút xả nước, bạn sẽ chỉ khiến tình trạng này thêm tồi tệ và khiến nước kèm chất thải chảy ồ ạt xuống sàn nhà vệ sinh mà thôi.  

1.2. Có nước phụt lên từ bồn cầu

Dấu hiệu thứ 2 cảnh báo tình trạng tắc nghẽn bồn cầu khiến bạn không ngờ tới đó là xuất hiện nước phụt lên từ trong bồn. 

Thiết bị phục vụ nhu cầu vệ sinh bị tắc, nghẹt sẽ khiến người sử dụng cảm thấy phiền toái, bất tiện

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do 1 hoặc một vài trong số những bồn cầu cùng chung hệ thống dẫn nước, bể phốt gặp vấn đề khiến số còn lại phải “chịu trận”. 

Tình trạng này thường xảy ra tại các khu trung tâm thương mại, tòa nhà cao tầng, chung cư… khiến hầu hết mọi người đều cảm thấy vô cùng phiền toái.

1.3. Xuất hiện tiếng kêu lạ khi xả nước 

Nếu bồn cầu vẫn hoạt động tốt thì khi nhấn nút xả nước, nước và chất thải sẽ rút rất nhanh và gần như không tạo ra tiếng động lạ nào.

Tuy nhiên, nếu nghe thấy những âm thanh lạ hoặc tiếng “ọc ọc”, rất có thể đây là dấu hiệu cảnh báo thiết bị này đang bị nghẹt. Lúc này, lời khuyên cho bạn là cần xử lý càng sớm càng tốt.  

2. Nguyên nhân gây tắc bồn cầu

Khi phát hiện bồn cầu bị tắc, nghẹt, việc tiến hành xử lý thông tắc là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, để tránh lặp lại tình trạng này về sau, những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này cũng là vấn đề mà bạn cần lưu ý.

Có thể kể đến như: 

  • Thói quen bỏ giấy vệ sinh, thức ăn thừa vào trong thiết bị
  • Vô tình đánh rơi dị vật vào trong bồn
  • Lắp đặt sai quy trình, sai vị trí 
  • Do hầm cầu bị đầy, chưa được thông hút, nạo vét định kỳ…

Tình trạng tắc, nghẹt bồn cầu nếu không được xử lý nhanh chóng sẽ trở thành môi trường thuận lợi để các vi khuẩn gây bệnh về da, tiêu hóa và thậm chí là cả hô hấp sản sinh nhanh chóng. Từ đó, gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người sử dụng. 

thong-tac-bon-cau

Khi phát hiện bồn cầu bị tắc, nghẹt, việc tiến hành xử lý thông tắc là vô cùng cần thiết

Chính vì vậy, tốt nhất hãy sử dụng thiết bị vệ sinh này một cách thận trọng, có ý thức để hạn chế tối đa những hệ lụy không đáng có hình thành từ những thói quen xấu nêu trên.

Ngoài ra, để biết thêm thông tin về sản phẩm bồn cầu chất lượng đến từ nhà cung cấp Nanosi, vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888

Email: [email protected]

Website: https://nanosi.com.vn/