Heat pump – giải pháp nước nóng hiệu quả cho nhà hàng, khách sạn

Tận dụng nguồn nhiệt từ tự nhiên để tạo ra nước nóng, máy bơm nhiệt (Heat pump) là giải pháp đáng để lựa chọn nhất cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ khi có thể tiết kiệm tới 90% lượng điện năng tiêu thụ.

Nguyên lý hoạt động của máy bơm nhiệt 

Heat pump (máy bơm nhiệt) còn có tên gọi khác là máy nước nóng năng lượng mặt trời kết hợp heat pump. Đây là một dạng thiết bị cung cấp nước nóng sử dụng nguồn năng lượng sạch là năng lượng mặt trời, năng lượng nhiệt không khí.

Bên cạnh ưu điểm dễ nhận thấy là không gây ô nhiễm môi trường, heat pump còn tiết kiệm tới 70-80% năng lượng tiêu thụ. Qua đó, giảm thiểu một khoản chi phí khá lớn cho người dùng.

Về nguyên lý hoạt động, heat pump trên thực tế có thể tạo ra nước nóng một cách độc lập. Tuy nhiên, nếu kết hợp với hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời, công nghệ này sẽ mang đến một giải pháp tối ưu.

Theo đó, nhờ có heat pump, những hạn chế của các loại máy nước nóng thông thường sẽ được “giải quyết”. Chẳng hạn như phụ thuộc quá nhiều vào tình hình thời tiết, không thể hoạt động khi mất điện, thiếu ánh nắng mặt trời…

máy bơm nhiệt

Heat pump áp dụng định lý Carnot. Máy không đun đốt trực tiếp bằng các nhiên liệu như gas, dầu, điện như các loại bình nước nóng cổ điển

Mặt khác, sau khi được làm nóng, nước sẽ được chứa tại bình bảo ôn, giúp giảm thiểu tối đa tình trạng thất thoát nhiệt ra bên ngoài. Do đó, nhu cầu sử dụng nước nóng ngay cả vào ban đêm cũng được đáp ứng ngay lập tức bởi phần năng lượng tổn thất không quá đáng kể.

Lợi ích đối với nhà hàng, khách sạn khi sử dụng Heat pump NANOSI

Máy nước nóng năng lượng mặt trời kết hợp heat pump NANOSI được sản xuất trên dây truyền công nghệ tiên tiến là một dòng sản phẩm mới trên thị trường.

Song, với hiệu quả kinh tế cao mà nó đem đến cho người sử dụng khi có thể tiết kiệm tới 80% chi phí so với các thiết bị làm nóng nước hiện nay, có thể khẳng định đây là giải pháp tối ưu không chỉ cho các gia đình mà còn đặc biệt phù hợp với chuỗi khách sạn, resort với công suất sử dụng từ 20.000 ~ 100.000 lít nước nóng/ngày.

heat pump nanosi

Máy nước nóng năng lượng mặt trời kết hợp heat pump NANOSI được sản xuất trên dây truyền công nghệ tiên tiến

Những lợi ích khi sử dụng heat pump NANOSI có thể kể đến gồm:

  • An toàn khi sử dụng, hạn chế tối đa những sự cố về hở điện, điện giật gây nguy hiểm đến tính mạng con người
  • Tiết kiệm điện năng đến hơn 80% so với thiết bị làm nóng thông thường
  • Cung cấp nước nóng trong thời gian ngắn với lưu lượng lớn mà không phụ thuộc vào điều kiện thời tiết
  • Sử dụng năng lượng sạch, bền vững, thân thiện với môi trường
  • Độ bền cao, dễ lắp đặt, vận hành

Đáng chú ý, thời gian giữ nhiệt của máy còn có có thể lên đến 80h đồng hồ, giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian khi không phải chờ đợi mà có nước nóng để dùng ngay khi cần.

Với những ưu điểm hiện có, máy bơm nhiệt (heat pump) đang sở hữu những lợi thế vượt trội so với các thiết bị làm nóng nước truyền thống. Nếu bạn là chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, khách sạn, nhà hàng…, đây chắc chắn là lựa chọn không thể bỏ qua trong mùa đông này.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm về sản phẩm:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ
SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888
Email: [email protected]
Website: https://nanosi.com.vn/