Máy nước nóng năng lượng mặt trời không có nước nóng hoặc nước chảy yếu phải làm sao?

Việc máy nước nóng năng lượng mặt trời không có nước nóng hoặc nước chảy yếu không hề hiếm gặp. Tuy nhiên, trong “bối cảnh” mùa đông đã tới, tiết trời ngày càng lạnh thì vấn đề này không hề nhỏ chút nào và sẽ trở thành rắc rối lớn với tất cả thành viên trong gia đình.

1. Dấu hiệu nhận biết máy nước nóng năng lượng mặt trời không có nước nóng/ nước chảy yếu

Biểu hiện của tình trạng này đó là các thiết bị sử dụng nước như vòi rửa bát, vòi hoa sen, vòi nước gắn với lavabo xuất hiện nước chảy nhỏ giọt hoặc nếu có cũng chảy rất chậm.  

Đối với những thiết bị gia dụng như máy giặt, máy rửa bát, tổng thời gian hoạt động cũng bị kéo dài thêm khoảng trên dưới nửa tiếng đồng hồ. 

Việc này không chỉ gây bất tiện cho người sử dụng khi mất nhiều thời gian hơn mà còn gây tiêu tốn nhiều năng lượng điện…

2. Nguyên nhân và cách xử lý máy nước nóng năng lượng mặt trời không có nước nóng/ nước chảy yếu

Để biết cách khắc phục, trước hết bạn phải tìm ra nguyên nhân vì sao máy lại không ra nước nóng. Theo đó, tình trạng này có thể đến từ một trong những nguyên nhân dưới đây:

  • Nước không được làm nóng do không có nước cấp vào bình bảo ôn của máy nước nóng năng lượng mặt trời.
  • Bồn lạnh không đầy nước
  • Hỏng van 1 chiều
  • Áp suất nước lạnh không đủ 
  • Vị trí đặt bồn không hợp lý
  • Đường ống của máy bị ngộp hơi, “e khí”…

Với mỗi nguyên nhân chúng ta sẽ đưa ra cách xử lý khác nhau như: kiểm tra nguồn cấp nước, lắp đặt thêm bơm tăng áp cho bồn nước lạnh hoặc tháo các vòi ra để nước chảy tự nhiên giúp thoát hơi ra ngoài.

Nước nóng chảy nhỏ giọt vào mùa đông sẽ gây bất tiện cho người sử dụng

Cụ thể:

Bình nóng lạnh bị E khí

Với trường hợp này, bạn chỉ cần rút đường ống thông hơi cũng như đường nóng của máy nước nóng năng lượng mặt trời ra trong thời gian nửa phút. 

Tiếp đó, đợi nước trong bình chảy hết và cắm lại như ban đầu là được.

Van 1 chiều bị hỏng 

Để kiểm tra van 1 chiều của máy, bạn có thể rút đường nước lạnh của máy ra. Căn cứ vào tình hình thực tế xem nước có bị chảy ra hay không, lượng nước mạnh hay yếu là có thể nhận biết được tình trạng của van 1 chiều.

Nếu van bị hỏng, bạn cần tiến hành thay van mới. 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời NANOSI

Máy nước nóng NANOSI 

Vị trí đặt bồn nước lạnh chưa phù hợp 

Trường hợp vị trí đặt bồn nước là nguyên nhân dẫn tới việc máy nước nóng chảy yếu, bạn cần khắc phục bằng cách đặt bồn nước lạnh cao hơn máy khoảng 1m2. Có như vậy, mới gia tăng áp lực của dòng nước nóng giúp nước chảy ra bình thường.

Nếu không thể xác định được nguyên nhân hoặc không biết cách xử lý khi máy nước nóng năng lượng mặt trời chảy yếu, hãy nhờ đến sự trợ giúp của đội ngũ chuyên gia có tay nghề để khắc phục sự cố một cách kịp thời.

Trên đây là một vài thông tin liên quan đến việc máy nước nóng không ra nước và cách xử lý. Để không phải lo ngại đến vấn đề này và được tư vấn cẩn thận từ khâu tìm hiểu đến lắp đặt, bảo hành, hãy lựa chọn sử dụng máy nước nóng NANOSI!

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn thêm về sản phẩm:
Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ
Website: https://nanosi.com.vn/
SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888
Email: [email protected]