Lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời cho mái tôn hoặc mái ngói

Ở nước ta hiện nay, phần lớn các gia đình đều sử dụng mái nhà là mái tôn hoặc mái ngói, đặc biệt ở vùng nông thôn. Điều này khiến nhiều người cảm thấy lo lắng, không biết lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời an toàn không? Cùng đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây!

  1. Máy nước nóng năng lượng mặt trời có lắp đặt được trên mái tôn, mái ngói không?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể lắp đặt máy nước nóng năng lượng mặt trời trên mái tôn hoặc mái ngói. Bởi một số lý do sau đây:

Bình nước nóng năng lượng mặt trời thường được thiết kế với kiểu dáng đa dạng, phù hợp với nhiều loại kiến trúc nhà ở. Máy được thiết kế có chân cao hơn so với mái nghiêng, trên mái nghiêng đã có độ dốc sẵn, nên nếu muốn lắp đặt chắc chắn, các nhà sản xuất cần giảm độ dốc của bình. 

Máy năng lượng mặt trời lắp đặt tốt trên mọi địa hình

Máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp đặt cho nhà mái nghiêng và mái bằng giống hệt nhau về thiết kế, chức năng, cấu tạo và công dụng. Điểm khác biệt duy nhất chính là chân của bình. Chân máy nước nóng dành cho nhà mái nghiêng thiết kế thấp hơn so với bình nước nóng lắp cho nhà mái bằng. 

Do đó, các gia đình hoàn toàn có thể yên tâm khi lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời, dù là nhà mái tôn, mái ngói hay mái bằng. 

Nhà mái nghiêng có thể lắp đặt máy năng lượng mặt trời không?

2. Các chi phí phát sinh cần lưu ý khi lắp đặt máy nước nóng

Với các gia đình nhà mái nghiêng như mái tôn hoặc mái ngói, khi lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời, có thể sẽ phát sinh một số chi phí như sau:

  • Một là: Chi phí mua và lắp đặt thêm bình nước phụ nếu nguồn cấp nước thấp hơn so với bình nước nóng, trường hợp này phải dùng máy bơm áp. 
  • Hau là: Chi phí mua và lắp đặt khung sắt để gia cố trên mái nghiêng, vì mái nghiêng không thể bắt trực tiếp chân của bình năng lượng mặt trời vào mái nhà được. 
  • Ba là: Chi phí mua máy bơm nước để bơm nước từ dưới lên, vì bồn cấp nước thường được đặt dưới mái nhà. 

Bên cạnh những chi phí phát sinh mua thiết bị, bạn cũng cần chi một khoản nhỏ để trả cho đội ngũ lắp đặt, tùy thuộc vào độ khó của địa hình, và mức giá của từng địa phương (thông thường khoảng 300.000 VNĐ)

Với mức chi phí trên, bạn hoàn toàn có thể sở hữu máy nước nóng năng lượng mặt trời vô cùng thẩm mỹ cho kiến trúc mái tôn, mái ngói mà không cần sửa sang, thay đổi bất kỳ chi tiết nào của ngôi nhà. 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời Nanosi

3. Ngôi nhà hướng Bắc hoặc Nam có thể lắp bình năng lượng mặt trời không?

Thông thường, hướng tối ưu nhất để lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời là hướng Nam, chếch hướng Tây khoảng 15 độ. Bởi theo các chuyên gia, “nhất Nam, nhì Tây” là hướng tốt nhất để hưởng trọn ánh nắng cho bình nước nóng. 

Tuy nhiên, tùy theo hướng nhà và thiết kế ngôi nhà mà các chuyên gia sẽ có lời khuyên lắp đặt khác nhau, đảm bảo an toàn tuyệt đối mà vẫn đủ lượng nước nóng cung cấp cho gia đình. 

Do vậy, dù nhà bạn ở bất kỳ hướng nào, thì việc lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời vẫn không bị ảnh hưởng. 

Tóm lại, máy nước nóng năng lượng mặt trời là sản phẩm cực kỳ cần thiết cho mọi gia đình. Dù nhà bạn có thiết kế như thế nào, đừng vì lý do khó lắp đặt mà từ chối không sử dụng một sản phẩm tuyệt vời như vậy. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn kỹ càng đơn vị sản xuất, lắp đặt để đảm bảo an toàn nhất cho cả gia đình. 

Trên đây là một số lưu ý để lắp đặt máy nước nóng mặt trời cho các ngôi nhà mái tôn hoặc mái ngói. Hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho quý độc giả. Để được tư vấn thêm thông tin chi tiết về lợi ích, và phân loại các sản phẩm phù hợp, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888

Email: [email protected]

Website: https://nanosi.com.vn/