Những vị trí nên lắp đặt máy lọc nước RO mà bạn cần biết

Việc lắp đặt máy lọc nước RO ở vị trí nào để phù hợp nhất với không gian ở là một trong những mối quan tâm của nhiều người. Bài viết sau từ Nanosi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Có 4 tiêu chí để đánh giá tính phù hợp về vị trí lắp đặt máy lọc nước RO. Cụ thể là: gần nguồn cung cấp nước, gần khu vực cung cấp điện, dễ nhận diện và thuận tiện cho việc lấy nước để đun – nấu. 

Lắp đặt máy lọc nước RO tại góc tường, bếp

Khoảng trống ở góc tường, gần khu vực bếp sẽ là lựa chọn phù hợp nếu gia đình bạn chọn lắp đặt máy lọc nước dạng tủ đứng. 

Lưu ý, khu vực lắp đặt cần đảm bảo yếu tố gần nguồn nước. Có như vậy mới thuận tiện cho việc sử dụng sau này. 

Không chỉ phù hợp với thiết kế nhà ống, nhà phố với chiều ngang hẹp, thiết kế máy lọc nước RO dạng tủ cũng không gây tốn quá nhiều diện tích khi lắp đặt trong khu bếp của các căn hộ chung cư. 

Với thiết kế nhỏ gọn, máy lọc nước RO hoàn toàn có thể lắp đặt bên dưới khu vực chậu rửa bát để tối ưu diện tích sử dụng

Dưới gầm tủ bếp

Trường hợp không gian ở khá khiêm tốn và muốn tối ưu diện tích sử dụng, khu vực dưới gầm tủ bếp hoặc bên dưới chậu rửa bát là một vị trí có thể xem xét để lắp đặt máy lọc nước RO.

Việc lắp đặt như vậy không chỉ tăng tính gọn gàng, thẩm mỹ cho căn bếp mà còn giúp quá trình cung cấp nguồn nước cho máy lọc trở nên thuận tiện. 

Lưu ý, vị trí lắp đặt máy lọc nước RO tùy thuộc vào điều kiện thực tế của mỗi gia đình. Bởi vậy bạn hãy cân nhắc thật kỹ để đưa ra lựa chọn. Tuy nhiên, không nên để thiết bị ở những khu vực quá kín đáo hoặc chật chội vì sẽ khó tháo lắp, vệ sinh định kỳ.  

Vị trí lắp đặt xét theo phong thủy

Phong thủy cũng là một khía cạnh khá quan trọng mà bạn cần lưu tâm khi lắp đặt máy lọc nước. Vì nước không chỉ mang đến sự sinh khí dồi dào mà còn khơi gợi sự may mắn, thịnh vượng, sức khỏe cho các thành viên.

Xét theo yếu tố phong thủy, tùy thuộc vào tuổi của gia chủ, chúng ta sẽ có những hướng lắp đặt phù hợp. Theo đó, các vị trí có hướng thuộc cung Phú Quý hoặc Quan Lộc, tượng trưng cho sự may mắn, hưng thịnh sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Máy lọc nước RO của NANOSI với thiết kế hiện đại, sang trọng sẽ tăng phần thanh lịch cho không gian ở của bạn

Bên cạnh đó, với vị trí không nên lắp đặt máy lọc nước, theo Nanosi, bạn cần tránh những khu vực kém sạch sẽ như gần nhà vệ sinh, lối đi lại để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình cũng như tính thuận tiện khi sử dụng. 

Trên đây là một số thông tin cần biết về vị trí lắp đặt máy lọc nước RO. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức thú vị. Để được tư vấn về sản phẩm máy lọc nước uy tín, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888

Email: [email protected]

Website: https://nanosi.com.vn/