Keo dán bồn nước inox – Cách xử lý rò rỉ hiệu quả nhất ngay tại nhà

Nếu bồn nước inox nhà bạn xuất hiện tình trạng nứt hoặc có lỗ thủng nhỏ khiến nước bị rò rỉ ra ngoài, bạn có thể sử dụng keo dán bồn nước là có thể xử lý sự cố trên dễ dàng, nhanh chóng ngay tại nhà.

  1. Tại sao bồn nước inox bị thủng?

Trước khi tìm hiểu về sản phẩm keo dán bồn nước inox, bạn nên biết nguyên nhân tại sao bồn nước inox nhà mình lại bị thủng để có hướng phòng tránh và xử lý tốt nhất. 

Trên thực tế, độ bền của bồn nước inox có thể lên đến 2-30 năm nếu được bảo quản và sử dụng đúng cách. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nếu nguồn nước bị nhiễm phèn, mặn hoặc hóa chất độc hại, kết hợp với việc không vệ sinh, thau rửa bồn định kỳ sẽ khiến bồn nước inox bị rỉ sét, bị thủng, nước rò rỉ ra ngoài. 

Trong quá trình sử dụng, bồn nước có thể bị rò rỉ

Trong quá trình sử dụng, bồn nước có thể bị rò rỉ

Ngoài ra, nguyên nhân có thể do va chạm mạnh trong quá trình vận chuyển sản phẩm, lắp đặt hoặc sử dụng. Hoặc do bạn mua phải bồn chất lượng kém, hàng giả hàng nhái của các thương hiệu khác trên thị trường nên dễ bị ăn mòn, hư hỏng trong quá trình sử dụng. 

Nếu bồn inox bị hỏng do hai nguyên nhân đầu tiên, bạn cần lưu ý vệ sinh định kỳ, sử dụng nguồn nước sạch, đảm bảo sức khỏe, đồng thời sử dụng keo dán bồn nước để khắc phục chỗ bị hư hỏng.

Tuy nhiên, nếu mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng, tốt nhất bạn nên mua một sản phẩm mới thay thế để đảm bảo nhu cầu sử dụng của gia đình. 

  1. Keo dán bồn nước inox là gì? Công dụng như thế nào?

Keo dán bồn nước inox là sản phẩm chuyên dụng, dùng để sửa chữa và phục hồi các thiết bị, dụng cụ inox bị rò rỉ, nứt hoặc thủng. Keo chuyên dụng gồm 2 thành phần và có pha kim loại bằng inox mịn dạng hạt.

Sử dụng keo dán để khắc phục sự cố

Sử dụng keo dán để khắc phục sự cố

Ưu điểm của loại keo dán này là tính kết dính rất cao, giúp tiết kiệm chi phí và dễ thực hiện. Do đó, nó được sử dụng để thay thế cho phương pháp hàn nhiệt thông thường. Đặc biệt, khi sử dụng keo dán bồn nước chuyên dụng, người mua cần lựa chọn sản phẩm được chứng nhận của các cơ quan chức năng về độ an toàn đối với sức khỏe. Một số loại keo dán đạt chuẩn còn được sử dụng rộng rãi trong ngành thực phẩm, thức uống…

  1. Hướng dẫn các bước sử dụng keo dán bồn nước inox

Bạn có thể thực hiện dán các vết nứt, rò rỉ nước ngay tại nhà chỉ với 3 bước đơn giản như sau:

Bước 1: Chuẩn bị 1 lọ keo dán bồn nước inox

Bước 2: Thực hiện khóa van nước bơm lên bồn chứa inox và xả hết nước trong bồn ra.

Bước 3: Sử dụng keo để dán lại các lỗ thủng, rò rỉ. Lưu ý: bơm keo dán vào vị trí thủng thật đều, kín, nên vá 2-3 lớp để đảm bảo độ bền chắc. Sau đó, để keo dán khô trong khoảng 1 tiếng là bạn có thể bơm nước vào bồn.

Mặc dù sử dụng keo dán bồn nước giúp tiết kiệm chi phí, thực hiện dễ dàng, nhanh chóng nhưng bạn chỉ nên áp dụng với các vết thủng nhỏ. Với những vết lớn hơn và kéo dài, bạn nên gọi thợ sửa chữa chuyên nghiệp đến hoặc liên hệ với đơn vị bảo hành để sửa chữa bài bản hơn.

4. Một số lưu ý giúp tăng tuổi thọ của bồn nước inox

Trước tiên, để đảm bảo tuổi thọ của bồn nước ở mức tối đa, bạn nên chọn sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng, uy tín trên thị trường. 

Ngoài ra, bạn cần đảm bảo vệ sinh bồn nước định kỳ từ 3-6 tháng 1 lần. Điều này không chỉ hỗ trợ tăng tuổi thọ của bồn mà còn đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt cho cả gia đình. Với những địa phương có nguồn nước bị nhiễm phèn, mặn, thì nên sử dụng bồn nước nhựa thay vì bồn inox để chống gỉ sét, oxy hóa. 

Ngoài ra, sử dụng máy lọc nước cũng là cách để vừa đảm bảo sức khỏe gia đình, vừa làm tăng tuổi thọ của bồn chứa nước. Đặc biệt, đừng quên lắp đặt bồn inox đúng quy định của nhà sản xuất, hạn chế tối đa va đập để đảm bảo chất lượng bồn. 

Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để về cách xử lý bồn nước inox bị rò rỉ tại nhà. Mọi thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888

Email: [email protected]

Website: https://nanosi.com.vn/