Bật mí phương pháp vệ sinh bồn cầu đúng cách, không hại sức khỏe

Giữ bồn cầu luôn sạch sẽ, không ố vàng là một điều tối quan trọng nhưng làm sao để vệ sinh khu vực này đúng cách, không mắc phải những lỗi sai gây hại đến sức khỏe thì không phải ai cũng biết. 

  1. Vệ sinh bên trong bồn cầu đúng cách

Chuẩn bị: Bàn chải chuyên dụng, chất tẩy rửa có khả năng bám dính tốt, tránh dùng các dung dịch quá loãng, dễ bay hơi.

Các bước tiến hành cụ thể như sau:

Phun trực tiếp chất tẩy rửa vào bên trong cũng như dưới thành rìa bồn cầu. Đợi khoảng 10-15 phút rồi dùng bàn chải chà mạnh các mặt cho đến khi sạch các vết ố rồi xả nước.

Nếu không muốn sử dụng hóa chất tẩy rửa, baking soda cũng có thể là lựa chọn hoàn hảo để giúp thiết bị vệ sinh này của nhà bạn trở nên trắng, sạch như mới.

Cách làm cũng rất đơn giản, chỉ cần rắc baking soda xung quanh phần bên trong bồn và đợi 5 phút, cọ sạch rồi xả nước. 

Hãy chú ý vệ sinh cả phía trong và ngoài bồn cầu để đảm bảo khu vực WC luôn sạch sẽ, hạn chế vi khuẩn gây bệnh

  1. Hướng dẫn cách vệ sinh bên ngoài bồn cầu

Các bước cũng tương tự như vệ sinh phía trong bồn cầu. Nhưng với mặt ngoài với nhiều chi tiết hơn như nắp, bệ ngồi, thành bồn… bạn cần xịt chất tẩy rửa kỹ càng hơn đảm bảo bao phủ hết những khu vực cần vệ sinh.

Tiếp đó, dùng khăn giấy hoặc khăn vải mềm lau lại thật kỹ. Chú ý, lau cả phần sàn nhà tắm xung quanh thiết bị để khu vực vệ sinh được khô ráo, tránh trơn trượt.

  1. Những lưu ý để giữ bồn cầu sạch lâu

Cách đầu tiên để giữ bồn cầu lâu bị bẩn đó là sử hỗn hợp nước + giấm theo tỷ lệ 1:1 để xịt lên mặt phía trong và bên ngoài thiết bị.

Tiếp đến, dùng khăn lau phía mặt ngoài và đợi khoảng 30 phút đến 1 tiếng rồi xả lại nước để dung dịch phía mặt trong bồn cầu có thể phát huy tác dụng. 

Hoặc, lau bồn cầu hàng ngày bằng khăn tẩy trùng đã làm ẩm. Dù có thể khiến bạn mất thêm một chút thời gian mỗi ngày nhưng duy trì việc lau chùi sẽ là một thói quen tốt giúp nhà vệ sinh nói chung luôn sạch sẽ, giảm vi khuẩn gây hại cho các thành viên trong gia đình.  

  1. Làm sao để hạn chế các bệnh về da do bệ ngồi 

Để tránh các bệnh viêm da do khu vực bệ ngồi của bồn cầu, bạn có thể áp dụng các phương pháp sau:

  • Tiến hành vệ sinh bệ và bồn cầu theo định kỳ ít nhất 1 lần/tuần
  • Không quá lạm dụng các chất tẩy rửa mạnh có chứa các chất kích thích da như phenol, formaldehyde. 
  • Sử dụng chất cọ rửa không gây hại nhiều do da mà vẫn hiệu ủa trong việc tẩy rửa như các dung dịch có chứa cồn, hydrogen peroxide…

Trên đây là những phương pháp vệ sinh bồn cầu vừa đơn giản lại an toàn với sức khỏe mà bạn có thể tham khảo vào áp dụng ngay vào thực tiễn.

bồn cầu

Sau khi xịt dung dịch vệ sinh, đừng quên lau lại bề mặt thiết bị với khăn giấy hoặc khăn vải mềm  

Một lưu ý nữa, nếu biết cách lựa chọn bồn cầu với xuất xứ uy tín, công nghệ sản xuất hiện đại ngay từ đầu, bạn sẽ không phải mất nhiều công sức cho việc vệ sinh, cọ rửa về sau. Nguyên nhân là thiết bị vệ sinh có chất lượng càng kém, càng dễ bám bẩn và khó chùi rửa.

Với thiết kế sang trọng, kiểu dáng thanh lịch, được sản xuất bởi đơn vị uy tín, sản phẩm bàn cầu NANOSI sẽ mang đến sự tiện nghi, thoải mái cho người sử dụng.

Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn thêm về sản phẩm:
Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ
Website: https://nanosi.com.vn/
SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888
Email: [email protected]