3 sai lầm thường gặp khiến bồn nước inox nhanh hỏng 

Khi sử dụng bồn nước inox, mọi người thường mắc phải 3 sai lầm dưới đây, gây giảm tuổi thọ của thiết bị. Vậy những lỗi sai đó là gì và liệu chính bạn có đang mắc phải? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau từ Nanosi!   

  1. Lắp đặt sai vị trí, quy cách

Tuổi thọ trung bình của các loại bồn nước inox hiện nay dao động từ 20-30 năm, có thể nói là khá cao so với các thiết bị chứa nước thông thường.

Tuy nhiên, trên thực tế, việc lắp đặt bồn nước inox phần lớn đều do đội ngũ thi công không chuyên hoặc người mua tự thực hiện. Sự thiếu chuyên nghiệp và không thực sự am hiểu về kỹ thuật, sản phẩm này đã khiến chúng bị giảm tuổi thọ một cách nhanh chóng.

Theo đó, không ít gia đình đã và đang phải đối mặt với tình trạng bồn chứa nước bị rò rỉ, gỉ sét hoặc tệ hơn là bị thủng sau một thời gian ngắn sử dụng. 

bồn nước inox

Những vị trí không nên lắp đặt bồn nước inox

Về vị trí lắp đặt bồn nước, bạn cần tránh những vị trí sau để không gây nguy hiểm cho bản thân và gia đình:

  • Gần đường dây điện, mép tường, mép lan can, trần nhà
  • Những khu vực thiếu sự bằng phẳng,  không liền khối 
  • Mặt phẳng không đủ trọng tải chịu lực, dễ bị biến dạng
  • Gần lối đi, khu vực cửa ra vào, có nhiều người qua lại  

Khâu lắp đặt chưa đảm bảo đúng theo quy chuẩn của nhà sản xuất sẽ dẫn tới tình trạng bồn nước bị rò rỉ, mất an toàn khi sử dụng.

Do đó, nếu đang lắp đặt bồn nước inox tại một trong những vị trí kể trên thì bạn cần xem xét lại và di chuyển đến những nơi phù hợp theo khuyến cáo của nhà cung cấp.

  1. Không lắp đặt bồn lọc nước inox

Lỗi sai tiếp theo đó là không lắp bồn lọc nước inox ngay từ đầu. Việc này sẽ dẫn tới hiện tượng nước bên trong thùng chứa bị ô nhiễm vì lắng cặn, bám bẩn sau một thời gian sử dụng.

Đáng ngại hơn, nếu nguồn nước nơi bạn sinh sống nhiễm phèn, nhiễm mặn mà không qua xử lý, về lâu dài sẽ gây gỉ sét tại các mối hàn, ăn mòn thành bồn khiến rỉ nước và khiến bồn nước vốn có tuổi thọ cao như bồn inox trở nên nhanh hỏng.

Bởi vậy, việc lắp bồn lọc nước là vô cùng cần thiết và đáng để cân nhắc để kéo dài tuổi thọ của bồn nước inox.

Vệ sinh bồn nước inox thường xuyên là cách tốt nhất duy trì tuổi thọ cho thiết bị này

  1. Vệ sinh bồn nước inox sai cách

Bồn nước thường có độ kín tốt nhưng không có nghĩa là chúng không bị nhiễm bẩn và không cần vệ sinh, cọ rửa định kỳ. 

Nguyên nhân là bởi sau một thời gian sử dụng, các tạp chất trong nước sẽ tích tụ và lắng xuống đáy thùng, kèm thêu rong rêu hoặc thậm chí là chất độc hại… 

Nếu để các chất này bám vào thành bồn sẽ dễ gây gỉ sét, rò rỉ nước tại các mối hàn, không đảm bảo tuổi thọ cho thùng đựng nước.

Chính vì vậy, để tránh biến các thùng chứa nước bằng inox thành nơi trú ngụ của nguồn gây bệnh, hãy nhớ vệ sinh, thau rửa chúng một cách thường xuyên và đúng cách. 

Lời khuyên cho bạn là vệ sinh bồn nước thường xuyên theo lịch từ 3~5 tháng/ lần để đảm bảo chất lượng nước cũng như sức khỏe của các thành viên. 

Trên đây là một số lưu ý cho các gia đình khi lắp đặt, sử dụng bồn nước inox đảm bảo an toàn. Hy vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn nhanh nhất về sản phẩm!