4 dấu hiệu cho thấy bạn cần thay lõi máy lọc nước RO

Dù có xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt nhưng theo thời gian, sau một quá trình sử dụng, việc bảo dưỡng, thay lõi máy lọc nước RO là vô cùng cần thiết. Sau đây là những dấu hiệu cảnh báo máy lọc nước nhà bạn đã đến lúc cần được thay lõi mới.

Nước có mùi lạ

Nước sau khi lọc từ máy có mùi khác thường là một trong những dấu hiệu đầu tiên mà bạn cần lưu tâm. Dù xuất phát từ nguyên nhân nào thì vấn đề này cũng không thể bỏ qua vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn nước mà các thành viên sử dụng cho sinh hoạt hàng ngày.

Nhiều khả năng bộ lọc của máy không còn hoạt động tốt nên nước mới xuất hiện mùi bất thường như mùi clo, mùi tanh…

Lúc này, hãy kiểm tra lại bộ lọc và đưa ra quyết định có nên thay mới ngay hay không.

Hãy tiến hành thay mới lõi lọc nước RO nếu nước sau lọc có mùi khác lạ

Máy lọc nước RO phát ra tiếng kêu

Việc máy lọc nước RO phát ra tiếng kêu là không hiếm gặp và có thể vấn đề không phải xuất phát từ lõi lọc mà do một vài nguyên nhân khác như 

  • Tiếng kêu xuất phát từ việc hoạt động của máy bơm
  • Do lắp đặt không cân bằng
  • Dư khí bên trong máy lọc nước 
  • Áp suất nước đầu vào quá yếu/ quá mạnh
  • Do khi lắp đặt, bạn đã nối đường ống của máy lọc nước RO chung với các thiết bị khác trong nhà như máy giặt, máy rửa bát…  

Trường hợp máy phát ra tiếng kêu là do lõi lọc bị tắc, chúng ta hoàn toàn có thể nhận biết qua việc máy bơm vẫn hoạt động bình thường, bơm nước lên với áp lực cao song nước không thể chảy qua bộ lọc. 

Máy lọc nước RO không tự ngắt

Nếu tình trạng này xảy ra ở máy lọc nước RO, bên cạnh nguyên nhân đến từ việc rò rỉ nước hoặc hỏng van điện tử khiến nước sau lọc không đảm bảo lưu lượng, máy phải kéo dài thời gian hoạt động hoặc nước thải sẽ chảy liên tục làm máy lọc nước không thể tự ngắt; 

Một nguyên nhân nữa, có thể do lõi lọc bị tắc nghẽn. Theo đó, vì nước không thể lọc qua lõi nên cũng không đến được với các lõi lọc tiếp theo. 

Nếu tình trạng tiếp tục kéo dài, hiệu suất lọc nước sẽ bị giảm nghiêm trọng, kéo theo các vấn đề liên quan đến chi phí sử dụng nhiên liệu. 

Tủ Nước NANOSI 3 chức năng là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình Việt

Máy lọc nước bị chậm

Sau một thời gian hoạt động tốt với lưu lượng nước ổn định, chảy nhanh, công suất làm việc càng ngày càng giảm đi trông thấy cũng là một điều không hiếm gặp ngay cả với các dòng máy lọc nước RO.

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng máy lọc nước chảy chậm lại thường xuất phát từ bộ lọc.

Theo đó, lõi lọc nước RO có thể đã đến thời hạn phải thay mới theo định kỳ do “hết hạn sử dụng”. 

Nếu bạn vẫn chây ì, tiếc tiền thay lõi mới thì không chỉ công suất lọc nước bị giảm mà còn gây ảnh hưởng không tốt đến chất lượng nước mà cả gia đình đang sử dụng. 

Trên đây là một số lời khuyên cho bạn trong quá trình sử dụng máy lọc nước RO. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích. Để được tư vấn về sản phẩm máy lọc nước uy tín, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888
Email: [email protected]
Website: https://nanosi.com.vn/