4 hiểu lầm nhiều người mắc phải khi dùng máy lọc nước RO

Máy lọc nước RO là thiết bị phổ biến trong các gia đình hiện đại bởi nhiều lợi ích đặc biệt cho sức khỏe con người. Tuy nhiên vẫn còn nhiều hiểu lầm khi sử dụng loại máy lọc nước này. Cùng Nanosi đi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

  1. Không thể uống trực tiếp nước từ máy lọc nước RO

Nhiều người sử dụng máy lọc nước đều cho rằng, nước ở nguồn ra không đủ sạch để uống trực tiếp nên thường đun sôi lại. Nguyên nhân là nước đầu vào ở một số gia đình khi sử dụng nước giếng khoan thường không đủ sạch, vì có nhiều cặn vôi và vi khuẩn, nên họ nghĩ máy lọc nước sẽ chỉ lọc được một phần. Nếu muốn làm sạch hoàn toàn vi khuẩn thì phải đun sôi. 

Tuy nhiên, sự thật là, nước từ đầu ra của máy lọc là nước tinh khiết, hầu như không còn những chất gây hại cho sức khỏe con người vì hệ thống lõi lọc của máy lọc có khả năng loại bỏ triệt để mọi chất bẩn trong nước. Do đó, chúng ta hoàn toàn có thể uống nước trực tiếp từ máy lọc nước. 

Nước từ máy lọc có thể uống trực tiếp

Nước từ máy lọc có thể uống trực tiếp

2. Càng nhiều lõi lọc thì nước càng sạch

Đây là sai lầm phổ biến của rất nhiều người dùng hiện nay. Suy nghĩ này xuất phát từ cấu tạo của máy lọc nước: bên trong có nhiều lõi dùng để làm sạch chất bẩn từ nguồn nước đầu vào. 

Tuy nhiên, điều này là không chính xác. Bởi chất lượng của nguồn nước đầu ra phụ thuộc vào 2 yếu tố là độ sạch của nguồn nước đầu vào và chất lượng của bộ lọc. Các lõi lọc đầu tiên đã có chức năng làm sạch hoàn toàn chất bẩn trong nước, những lõi tiếp theo thường chỉ cung cấp thêm các khoáng chất có lợi cho cơ thể con người. Do đó, để tìm được máy lọc nước RO phù hợp, bạn nên tham khảo về chức năng của bộ lõi của máy nhé!

3. Máy lọc nước có thể dùng mãi mãi mà không cần thay lõi lọc

Thông thường khi mua mới, máy lọc nước đều đã được trang bị sẵn hệ thống lõi lọc để người dùng sẵn sàng sử dụng. Tuy nhiên, sau một thời gian, tùy thuộc vào chất lượng nước đầu vào mà bạn cần thay bộ lõi lọc để đảm bảo chất lượng của nước đầu ra. 

Trên các lõi lọc đều ghi rõ thời gian thay lõi định kỳ, bạn nên chú ý tuân thủ theo đúng quy định để đảm bảo sức khỏe nhé!

Nên thay lõi lọc định kỳ để bảo đảm chất lượng nguồn nước

Nên thay lõi lọc định kỳ để bảo đảm chất lượng nguồn nước

4. Máy lọc nước Nano tốt hơn máy RO?

Trên thị trường hiện nay có 2 công nghệ lọc nước chính là Công nghệ Nano (than hoạt tính) và Công nghệ RO (thẩm thấu ngược). Liệu máy lọc nước Nano có tốt hơn máy lọc RO không? Cùng xem bảng so sánh dưới đây nhé!

  Máy lọc nước RO Máy lọc nước Nano
Nguồn nước Có thể lọc được tất cả các nguồn nước. Tuy nhiên, cần chú ý với các loại nước nhiễm phèn, mặn thì nên lọc thô trước khi cho nước vào máy. Chỉ lọc được nước máy, không phù hợp lọc nước phèn, nước lợ, nước giếng khoan. Đặc biệt nước bị nhiễm mặn thì không lọc được hết vị mặn trong nước.
Chất lượng nước đầu ra Nước sau khi lọc có thể uống được luôn vì đã được loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn và tạp chất, đồng thời bổ sung thêm các khoáng chất có lợi cho cơ thể. Nước sau khi lọc có thể uống được luôn, vẫn giữ lại các khoáng chất tự nhiên của nước (khoáng chất có lợi và có hại)
Tỉ lệ nước lọc  Tỷ lệ nước sau khi lọc đạt 40-60%.

Tức là 40% nước tinh khiết, 60% nước không trực tiếp sử dụng được. Nhưng bạn vẫn có thể tái sử dụng nước này để vệ sinh nhà cửa, tắm gội, rửa bát chén.

Sau khi lọc, nước tinh khiết sẽ thu được 100%.
Có dùng điện không? Có sử dụng điện. Trong trường hợp mất điện, bình nước vẫn lưu trữ được khoảng 10 lít, đủ cho cả gia đình dùng trong 1 ngày. Không sử dụng điện năng mà máy vẫn có thể hoạt động được. 

 

Trên đây là một số sai lầm mà nhiều người vẫn lầm tưởng về việc sử dụng máy lọc nước RO. Hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những kiến thức thú vị. Để được tư vấn về sản phẩm máy lọc nước uy tín, vui lòng liên hệ ngay với chúng tôi:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888

Email: [email protected]

Website: https://nanosi.com.vn/