Cách khử mùi bồn tiểu nam nhanh chóng, hiệu quả

Không riêng gì các nhà vệ sinh công cộng tại trường học, công sở, nếu không được vệ sinh một cách thường xuyên, đều đặn thì ngay đến bồn tiểu nam tại chính ngôi nhà của bạn cũng dễ trở nên ố vàng và bốc mùi khó chịu. Vậy làm sao để khử mùi cho bồn tiểu nam một cách hiệu quả, an toàn mà không mất nhiều thời gian? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây từ Nanosi!

  1. Những nguyên nhân nào khiến bồn tiểu nam có mùi khó chịu?

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới việc bồn tiểu nam có những “mùi hương” đậm đặc, khó phai. Tuy nhiên, có thể thống kê lại bằng một vài nguyên nhân dưới đây:

  • Do hệ thống xả không đủ mạnh khiến các chất bẩn bị tích tụ quanh thành bồn và không được đẩy hết qua đường ống thải.
  • Giữ vệ sinh chưa tốt, thường quên không xả nước sau khi sử dụng
  • Chất thải bị ứ đọng lâu ngày trong ống thoát nước của bồn tiểu hoặc bể phốt
  • Việc lắp đặt không chuẩn khiến bồn tiểu nam bị đặt lệch, không đảm bảo độ dốc cần thiết
  • Ống thải bị cong

Nếu không vệ sinh định kỳ, bồn tiểu nam sẽ có mùi vô cùng khó chịu, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người sử dụng

  1. Làm sao để khử mùi bồn tiểu nam một cách hiệu quả?

Vì bất cứ lý do gì, việc bồn tiểu nam bị ám mùi khó chịu nếu không được xử lý nhanh chóng về lâu dài không chỉ gây nên cảm giác không thoải mái cho người sử dụng mà còn khiến tích tụ vi khuẩn gây hại cho sức khỏe của các thành viên.

Dưới đây là một vài cách khử mùi hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để  tự thực hiện tại nhà mà không phải tốn quá nhiều thời gian, công sức:

Khử mùi với nước cốt chanh

Với nguyên liệu sẵn có này, hãy vắt lấy nước cốt của 3 quả chanh, đổ trực tiếp vào bồn tiểu, đợi 1 tiếng sau rồi xả nước. Bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ về công dụng khử mùi siêu hiệu quả của phương thức này.

Chất tẩy rửa chuyên dụng

Đây là một trong những phương pháp có hiệu quả ngay lập tức khi vừa có thể khử sạch vết ố vàng lẫn mùi hôi của bồn tiểu nam.

Việc bạn cần làm chỉ là xịt dung dịch tẩy rửa lên phần thành & lòng bồn. Đợi khoảng 10-15 phút tùy theo hướng dẫn của từng sản phẩm rồi dùng cọ để chà, xả sạch với nước là xong.

Nước ngọt có ga

Đừng ngạc nhiên khi trong danh sách này lại có tên của loại đồ uống chuyên dùng cho việc giải khát. Trên thực tế, chúng còn có thể trở thành chất tẩy rửa, khử mùi trong công cuộc “tổng vệ sinh” của bạn.

Cách làm tương tự như với chất tẩy rửa chuyên dụng nhưng lưu ý, thời gian chờ đợi sẽ lâu hơn, khoảng trên dưới 1 giờ đồng hồ.

Giữ vệ sinh chưa tốt, thường quên không xả nước sau khi sử dụng là một trong những nguyên nhân chính khiến bồn tiểu nam có mùi khó chịu

Thường xuyên mở cửa sổ nhà vệ sinh

Sau khi những mùi hương không mấy dễ chịu đã được “thổi bay”, để tiếp tục duy trì cảm giác dễ chịu mỗi khi bước vào nhà vệ sinh, đừng quên thường xuyên mở cửa sổ để giúp không gian trở nên thoáng đãng, khô ráo, tránh cảm giác bí khí cũng như sự tích tụ của vi khuẩn gây bệnh.

Trồng cây xanh

Việc trồng cây xanh không những đem lại không gian tươi mới cho nhà vệ sinh mà chúng còn có thể phát huy công dụng khử mùi, tạo sự trao đổi khí vô cùng hiệu quả.

Để được tư vấn thông tin chi tiết về các sản phẩm bồn tiểu nam đảm bảo chất lượng Quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888

Email: [email protected]

Website: https://nanosi.com.vn/