Tư vấn chọn mua máy nước nóng năng lượng mặt trời tốt nhất hiện nay

Sử dụng nước nóng là nhu cầu cần thiết của mọi gia đình, đặc biệt là vào mùa đông. Sau đây, chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn kinh nghiệm chọn mua máy nước nóng năng lượng mặt trời tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn!

  1. Những khu vực nào nên sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời?

Như chúng ta đều biết, nguyên lý hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời phụ thuộc vào khả năng hấp thụ nhiệt của thiết bị, chứ không phụ thuộc nhiều vào nhiệt độ của môi trường xung quanh. 

Nguyen-ly-hoat-dong-may-nuoc-nong-nang-luong-mat-troi

Nguyên lý hoạt động của máy nước nóng

Chính vì vậy, dù là mùa đông hay hè thì chỉ cần có ánh sáng mặt trời thì sẽ có nước nóng sẵn trong máy. Do đó, các khu vực nắng nhiều như ở miền Nam, khu vực Nam Trung Bộ và các vùng ven biển vẫn có thể sử dụng tốt máy năng lượng mặt trời. 

Lưu ý khi lắp đặt máy năng lượng mặt trời

Do máy hoạt động mà không cần sử dụng điện năng, nên các khu vực chưa có nguồn điện ổn định cũng có thể sử dụng thiết bị làm nóng này để thay cho bình nóng lạnh chạy bằng năng lượng điện. 

Ngoài ra, với các khu vực nắng ít và có mùa đông như ở các vùng núi cao ở các tỉnh phía Bắc thì lượng nước nóng trong máy thường kém hơn so với các vùng nắng nóng. Do đó, nếu xét về bài toán kinh tế, các khu vực này nên sử dụng bình nước nóng chạy bằng điện thì sẽ phù hợp hơn. 

Tuy nhiên, nếu gia đình bạn ở các vùng núi phía Bắc mà vẫn muốn sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời thì có thể lắp thêm một số thiết bị gia nhiệt để phụ trợ trực tiếp cho máy. Thiết bị này sẽ hỗ trợ cung cấp đủ lượng nước nóng sinh hoạt cho gia đình mà vẫn giúp tiết kiệm đến 70% tiền điện so với dùng bình nóng lạnh. 

2. Chọn dung tích bình nước nóng bao nhiêu là hợp lý?

Chọn dung tích bình nước nóng cần phải đáp ứng đủ cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Tính trung bình, mỗi người sẽ sử dụng khoảng 50 lít nước nóng mỗi ngày nếu không sử dụng bồn tắm lớn. Do đó, cần phải tính toán hợp lý để đảm bảo đủ lượng nước nóng cho cả nhà. 

Bạn có thể tham khảo dung tích bình nước nóng năng lượng mặt trời theo số lượng người như sau:

  • Gia đình có 2-3 người: Nên sử dụng bình chứa khoảng 140-160L
  • Gia đình có 4-8 người: Nên sử dụng bình chứa khoảng 160-200L
  • Gia đình có từ 9 người trở nên: Nên sử dụng bình chứa khoảng 200-300L
  • Nhà hàng, khách sạn: Sử dụng bình chứa trên 300L hoặc giàn năng lượng mặt trời công nghiệp có dung tích trên 500L. 

3. Máy nước nóng năng lượng mặt trời có giá bao nhiêu tiền?

Không thể phủ nhận những lợi ích mà máy nước nóng năng lượng mặt trời mang đến cho các gia đình hiện nay. Do đó, máy năng lượng mặt trời ngày càng trở nên phổ biến, được nhiều người tin tưởng sử dụng. Khi chọn mua máy nước nóng, bên cạnh việc quan tâm đến dung tích sản phẩm, thương hiệu và cách sử dụng, thì giá cả chính là vấn đề khiến nhiều người còn băn khoăn. 

Hai yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến giá thành của một chiếc máy nước nóng là dung tích và công nghệ hấp thụ nhiệt. 

Máy nước nóng năng lượng mặt trời NANOSI

Máy nước nóng năng lượng mặt trời NANOSI

  • Dung tích càng lớn thì giá của sản phẩm càng cao. Chất lượng của lớp bảo ôn cách nhiệt bên trong bình chứa cũng tỷ lệ thuận với giá thành của sản phẩm. 
  • Hiện nay có 2 dạng công nghệ hấp thụ nhiệt của máy năng lượng mặt trời là tấm phẳng và ống chân không. Thông thường, loại tấm phẳng hấp thụ nhiệt tốt hơn nên giá cũng cao hơn. Ngoài ra, với các dòng máy sử dụng chung một loại công nghệ thì giá cả cũng rất đa dạng, có loại ít lớp, loại nhiều lớp, số ống chân không càng cao thì giá thành càng cao. 

Tuy vậy, nhìn chung mức giá cho một sản phẩm máy nước nóng dao động trong khoảng 50-60 triệu đồng. Các sản phẩm ống chân không thì giá khoảng 5-10 triệu đồng/máy, ống dầu có giá khoảng 8-20 triệu đồng/máy, tấm phẳng có giá cao nhất khoảng 20-80 triệu đồng/máy. 

Đa số các gia đình hiện nay sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời khoảng 5-20 triệu đồng. Mức giá này mặc dù cho với sản phẩm bình nóng lạnh điện vẫn khá cao, nhưng khi tính toán lâu dài về khả năng tiết kiệm điện, thì sản phẩm máy năng lượng mặt trời vẫn là lựa chọn tối ưu. 

Để được tư vấn thông tin chi tiết về các sản phẩm máy năng lượng mặt trời, Quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888

Email: [email protected]

Website: https://nanosi.com.vn/