Hướng dẫn xử lý bồn nước inox bị rò rỉ ngay tại nhà 

Tuổi thọ của bồn nước inox có thể lên tới 20 năm và ngày càng trở nên phổ biến nhờ sự tiện dụng cùng tính an toàn mà nó sở hữu. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, dưới tác động của thời tiết hoặc những vấn đề liên quan, tình trạng bồn nước inox bị rò rỉ là hoàn toàn có thể xảy ra và cần được khắc phục kịp thời.

Vậy trong những trường hợp này, cần xử lý ra sao để có thể khắc phục nhanh chóng và không ảnh hưởng đến việc sử dụng của gia đình, công sở…? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây từ Nanosi! 

  1. Những nguyên nhân thường gặp khiến bồn nước inox bị rò rỉ 

Trước khi nắm được cách khắc phục sự cố rò rỉ từ bồn nước inox, trước hết bạn nên tìm hiểu một vài nguyên nhân dẫn đến tình trạng này để có thể tránh phát sinh/ lặp lại vấn đề này về sau.

Có thể kể đến một vài nguyên nhân sau đây:

– Do xảy ra va chạm, tác động trong quá trình vận chuyển, lắp đặt hoặc tác động ngoại lực cho thiên tai khiến bồn inox bị thủng.  

– Tình trạng nước rỉ từ bồn chưa ra bên ngoài tại các co ren đường nước ra – vào, đường xả cặn nhiều khả năng do vặn không chặt trong quá trình lắp đặt.

– Nếu xuất hiện nước rỉ ra tại các mối hàn, rất có thể là do bồn nước bị oxi hóa, hư hỏng vì lượng nước dự trữ trong bồn không đạt chuẩn, bị nhiễm phèn, nhiễm mặn.

– Tuổi thọ của bồn nước bị ảnh hưởng không tốt hoàn toàn cũng có thể đến từ những thiếu sót từ việc không tuân thủ đúng tiêu chuẩn kỹ thuật từ khâu sản xuất cho đến thi công.

Cần xử lý nhanh tình trạng bồn nước inox bị rò rỉ để không gây ảnh hưởng đến việc sử dụng 

    2. Cách khắc phục bồn nước inox bị rỉ nước đơn giản, nhanh gọn

Bạn hoàn toàn có thể tự xử lý tình trạng bồn nước inox bị rỉ nước nếu vết nứt nhỏ và lượng nước bị rò rỉ không nhiều. Đối với những vết nứt lớn và tình trạng rỉ nước trở nên nghiêm trọng, hãy ngay lập tức liên hệ với đội ngũ có tay nghề, chuyên môn để nhanh chóng khắc phục.

Sau đây là các bước xử lý việc bồn chứa nước inox bị rò rỉ bằng keo dán bồn nước mà bạn có thể tham khảo: 

Bước 1: Xả nước trong bồn 

  • Khóa van nước, ngăn nước bơm lên bồn chứa. 
  • Xả hết lượng nước còn đọng lại trong bồn
  • Lưu ý, để giúp việc sửa chữa diễn ra thuận lợi, an toàn, tốt nhất hãy đặt bồn xuống đất bằng phẳng.

Bước 2: Làm sạch, lau khô bồn nước inox

Tại bước này, bạn hãy sử dụng khăn để lau khô bồn nước, bao gồm cả bên ngoài lẫn bên trong một cách sạch sẽ, khô ráo.

Bước 3: Dùng keo dán để khắc phục lỗi bên trong

  • Chuẩn bị: 01 miếng kim loại bằng inox có với kích thước, hình dạng phù hợp với nơi bị rò rỉ  
  • Tiến hành: Lau khô miếng inox, vào bên trong bồn, tráng một lớp mỏng keo dán chuyên dụng khoảng 2mm xung quanh chỗ rò rỉ và trên miếng inox rồi dán chúng lại với nhau
  • Đợi khoảng 5 phút đến khi keo khô lại
  • Tiếp tục phủ thêm lớp keo khoảng 2mm lên toàn bộ phần tấm inox vừa dán và đợi thêm khoảng 15 phút để keo khô hẳn là xong.

Bước 4: Dùng keo dán chỗ rỉ bên ngoài

  • Chuẩn bị: 01 miếng inox với hình dạng, kích thước phù hợp, đảm bảo có thể bao phủ toàn bộ khu vực bị rò rỉ và miếng inox dán bên trong.
  • Làm phẳng tấm inox với búa, đồng thời giảm bớt độ nhọn ở các cạnh bằng máy hoặc giấy nhám.
  • Phủ một lớp keo với độ dày khoảng 3mm quanh nơi bị rò rỉ và miếng kim loại, dán miếng inox lên đó.
  • Sau thời gian chờ đợi từ 7-8 phút để keo khô, phủ tiếp 1 lớp keo 5mm lên toàn bộ tấm inox vừa dán và chờ đợi khoảng 30 phút là quá trình thực hiện đã gần hoàn thành.  
Bồn nước inox

Lựa chọn bồn nước inox Nanosi, bạn sẽ hiếm khi phải lo ngại đến sự cố rò rỉ không đáng có

Bước 5: Bơm nước để thử nghiệm

Để bắt tay vào thực hiện bước cuối cùng của công việc này, bạn bắt buộc phải đợi khoảng 12 – 24 tiếng nếu không muốn mọi thứ “sôi hỏng bỏng không”. Tiếp đó, dùng khăn lau sạch những vết keo còn sót lại rồi mới tiến hành vệ sinh bồn.

Đến bước này, nếu bồn không còn bị rỉ nước sau khi bơm nước vào thì có nghĩa là bạn đã khắc phục, xử lý thành công. Việc cần làm là lắp đặt lại bồn nước inox trở về đúng vị trí ban đầu và mở van, bơm nước là có thể sử dụng như ban đầu.

Để được tư vấn thông tin chi tiết về các sản phẩm bồn nước inox đảm bảo chất lượng Quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888

Email: [email protected]

Website: https://nanosi.com.vn/