Chân đế bồn nước inox và tất cả những điều cần biết

Chân đế bồn nước inox là bộ phận có vai trò rất quan trọng, giúp bảo vệ bồn nước được vững chắc, tránh các tác nhân ảnh hưởng từ bên ngoài. Cùng đi tìm hiểu kỹ hơn các thông tin liên quan đến chân bồn nước nhé!

1.Chất liệu của chân bồn nước inox

Chất liệu là yếu tố đầu tiên, ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của sản phẩm. Do đó, khi chọn mua chân đế, bạn nên tìm hiểu xem, chất liệu cấu thành là gì. Hiện nay trên thị trường có 2 loại chất liệu chính: inox 304 và inox 201. Đây là hai loại inox có độ bền cao, chịu lực tốt và khả năng chống oxy hóa, giúp đảm bảo an toàn cho người dùng trong quá trình sử dụng. 

Inox 201 là loại inox chống ăn mòn cao, chịu nhiệt tốt (1400 – 1450 độ C), tuổi thọ khoảng 15-20 năm, giá thành rẻ nên thường được sử dụng để gia công và sản xuất các đồ gia dụng mà không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người. 

Chân đế bồn nước inox

Chân đế bồn nước inox

2.Cấu tạo của chân bồn inox

Cấu tạo của chân bồn inox khá đơn giản, là các khung inox được ghép lại với nhau, trong đó, phần khung thép có chức năng đỡ bồn phải được thiết kế theo tiêu chuẩn phù hợp với bồn, giữ bồn chắc chắn nhất. Do đó, khi chọn mua, khách hàng cần tìm hiểu kỹ bản vẽ chân bồn và các kích thước liên quan để xem có khớp với bồn hay không. 

3.Chức năng của chân bồn nước inox

Chân đế bồn nước inox là bộ phận không thể tách rời khi lắp đặt bồn nước inox. Để giữ cho bồn nước chắc chắn, tránh các hiện tượng như rơi bồn, sập bồn, người dùng cần chú ý đến thiết kế chân bồn đạt chuẩn và vị trí lắp đặt phù hợp. 

Chân bồn cần phải kẹp bồn chắc chắn, để nâng đỡ và giữ cho bồn không bị xô lệch. Nếu bồn nước có trọng tải quá lớn, thiết kế khung thép đỡ bồn sai quy chuẩn thì các tai nạn nghiêm trọng sẽ rất dễ xảy ra. 

Chân bồn nước giúp cố định chắc chắn bồn inox

4.Cách lắp đặt chân bồn inox đúng cách

Để lắp đặt bồn nước inox đúng cách, đảm bảo an toàn, cần lưu ý đến cách đặt bồn ở những vị trí, địa hình khác nhau. Lưu ý: Nên đặt bồn ở những địa hình bằng phẳng, bởi chân bồn sẽ có khả năng chịu lực gấp 3-4 lần trọng lượng của bồn nước. Khi lắp đặt nên tránh các mép lan can, hoặc những nơi có nhiều người qua lại, tránh địa hình không bằng phẳng hoặc đặt trên mái tôn yếu. Trong trường hợp đặt trên nóc tòa nhà cao tầng, cần phải cố định chân bồn với những vị trí chắc chắn để giữ bồn nước ổn định, tránh tác động từ bên ngoài như gió bão và các hiện tượng cực đoan. 

Quy trình lắp đặt được thực hiện theo 8 bước sau: 

Bước 1: Chuẩn bị các phụ kiện như: kìm điện, kìm mỏ vịt, van phao điện, tua vít, keo dán, ốc vít…

Bước 2: Chuẩn bị bồn nước và chân đế có kích thước phù hợp

Bước 3: Kiểm tra và siết chặt thật kĩ các đầu nước và vòi xả bằng cách dùng kìm vặn ngược chiều kim đồng hồ. 

Bước 4: Đặt chân đế vào vị trí phù hợp, lưu ý để hai chân đế tiếp xúc với mặt phẳng. 

Bước 5: Dùng lực đẩy nhẹ nhàng khớp bồn vào chân bồn inox, hạn chế tối đa va chạm để tránh làm méo thân bồn nước. 

Bước 6: Định vị lại chắc chắn các khớp bồn với phần vành chân bồn, một tay giữ bồn, tay còn lại ấn nhẹ vào phần gân đơn làm sao cho các khớp xung quanh thân bồn khít với chân bồn. 

Bước 7: Vặn lại các vít để gắn chặt bồn nước với chân bồn, tránh các tác động như gió bão, va đập mạnh có thể làm đổ bồn. 

Bước 8: Cố định chân đế bồn nước inox với bề mặt tiếp xúc bằng cách khoan các lỗ vít lại. 

Lưu ý lắp đặt chân bồn inox đúng kỹ thuật để đảm bảo an toàn

Lưu ý, toàn bộ các bước trong quy trình lắp đặt phải đảm bảo đúng kỹ thuật, chắc chắn, dứt khoát trong từng thao tác để bảo vệ sự an toàn cho người dùng và tuổi thọ của sản phẩm. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần biết về chân bồn inox mà quý độc giả cần lưu ý. Tuy nhiên, khi lựa chọn mua bồn inox, bạn nên chọn mua tại những đơn vị uy tín để được tư vấn lắp đặt miễn phí!

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888

Email: [email protected]

Website: https://nanosi.com.vn/