Hướng dẫn sử dụng và bảo dưỡng máy nước nóng năng lượng mặt trời hiệu quả

Máy nước nóng năng lượng mặt trời ngày càng được nhiều gia đình, cơ sở kinh doanh dịch vụ lựa chọn nhờ hiệu quả sử dụng tốt và giúp tiết kiệm lượng điện tiêu thụ một cách tối ưu. Tuy nhiên, việc sử dụng và bảo dưỡng sao cho đúng cách, hiệu quả, hạn chế tối đa tình trạng hỏng hóc thì không phải ai cũng nắm được.

Bài viết dưới đây từ NANOSI sẽ mang đến những thông tin hữu ích về vấn đề này để giúp các bạn có thể sử dụng và bảo dưỡng máy đúng cách.

  1. Sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời sao cho hiệu quả?

1.1. Lắp đặt đúng kỹ thuật

Để sử dụng được máy nước nóng năng lượng mặt trời hiệu quả, việc cần làm trước tiên chính là lắp đặt đúng cách. Ngay cả khi đã được phía nhà cung cấp hỗ trợ khâu lắp đặt thì bạn vẫn phải lưu ý đến một vài vấn đề như sau:

  • Khảo sát trước khu vực định đặt máy xem có đáp ứng được các tiêu chí cần thiết như: không có bóng râm, là nơi đón được nhiều ánh nắng để đảm bảo khả năng hấp thụ nhiệt tốt nhất.
  • Chiều cao của ống cần cao hơn đỉnh bồn nước lạnh khoảng 20cm, tạo điều kiện thuận lợi cho ống thoát khí làm việc tốt hơn.
  • Lắp van 1 chiều trên đường cấp nước vào để tránh việc lượng nước nóng tạo ra lại bị chảy ngược về bồn nước lạnh theo nguyên tắc bình thông nhau.

1.2. Lưu ý khi sử dụng để giúp tăng tuổi thọ của máy nước nóng

Trong quá trình sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời, bạn cần lưu ý:

  • Luôn giữ cho bình đủ nước, tránh tình trạng thiếu nước. Khi có nắng, tuyệt đối không bơm nước lạnh trực tiếp vào bình bảo ôn khi bình không có nước. Tốt nhất đợi trời tắt nắng mới bơm nước vào bình.
  • Giữ cho miệng ống thoát khí, ống chống tràn thông suốt, tránh để tắc nghẽn bằng cách vệ sinh thường xuyên.
  • Tránh mở van cấp nước lạnh trong bình bảo ôn quá lớn để hạn chế tối đa áp lực nước vào bình dẫn tới hiện tượng nước trào theo miệng thoát khí.
  • Có thể kéo dài tuổi thọ cho máy bằng việc thường xuyên sử dụng nước nóng trong bình
  • Nếu nhận thấy ống hấp thụ nhiệt chuyển thành màu trắng trong quá trình sử dụng máy, bạn cần báo ngay với nhà cung cấp để có giải pháp thay thế.
Máy nước nóng năng lượng mặt trời NANOSI

             Để sử dụng được máy nước nóng năng lượng mặt trời hiệu quả, việc cần làm trước tiên chính là lắp đặt đúng cách

  1. Nên bảo dưỡng máy nước nóng năng lượng mặt trời ra sao để tránh hỏng hóc?

Việc sử dụng máy đúng cách thôi chưa đủ, song song đó, bạn cần biết cách bảo quản máy năng lượng mặt trời theo chỉ dẫn. Có như vậy mới giúp kéo dài được tuổi thọ của máy.

Hãy tham khảo theo những hướng dẫn dưới đây để nắm được cách bảo quản máy đúng cách trong quá trình sử dụng:

  • Để không làm giảm khả năng hấp thụ ánh sáng mặt trời của máy, chắc chắn bề mặt ống chân không phải sạch sẽ và không thể bám quá nhiều bụi bẩn. Chính vì vậy, hãy tiến hành vệ sinh, lau chùi bề mặt của ống chân không thật theo định kỳ từ 06 tháng đến 1 năm/ lần.

Dù công việc này được  thực hiện vào khoảng thời gian nào trong ngày thì cũng cần lưu ý tránh ánh nắng gắt để không gây rạn nứt ống thu nhiệt.

  • Chú ý kiểm tra độ lắng cặn bẩn trên thành ống hấp thụ nhiệt để tiến hành bảo dưỡng kịp thời.
  • Nếu phát hiện máy bị lỗi, liên hệ ngay với thợ sửa chữa chuyên nghiệp để xử lý.
  1. Nên mua máy năng lượng mặt trời từ thương hiệu nào?

Bên cạnh những tiêu chí như giá thành, công suất thì thương hiệu cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn nên cân nhắc khi lựa chọn máy năng lượng mặt trời.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời NANOSI

                                                                     Máy nước nóng năng lượng mặt trời NANOSI

Chọn mua máy nước nóng của một thương hiệu uy tín như NANOSI, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng, độ bền cũng như tránh được tối đa những lỗi thường gặp của sản phẩm này.

Với công nghệ ống chân không có đường kính lớn với khả năng làm nóng ngay lập tức, bình bảo ôn chế tạo bằng inox 304 với độ bền tốt giúp giữ nhiệt lâu trong 72 giờ, máy nước nóng năng lượng mặt trời NANOSI sẽ là lựa chọn đáng để cân nhắc cho mọi gia đình.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, Quý khách xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888
Email: [email protected]
Website: https://nanosi.com.vn/