Hướng dẫn lắp đặt phao cơ chống tràn cho bồn nước inox

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng: Bơm nước nhưng quên không tắt bơm, khóa van khi đầy bể, làm nước chảy lênh láng ra nhà? Vừa lau dọn mệt lại vừa tốn điện, tốn nước? Nếu chưa sử dụng phao chống tràn tự động, chắc chắn bạn đã từng rơi vào trường hợp đó. Phao chống tràn là thiết bị quan trọng, được lắp thêm vào bồn nước inox để giúp điều khiển bật, tắt máy bơm lên bể một cách tự động. Bạn hoàn toàn có thể lắp đặt phao chống tràn đơn giản theo hướng dẫn dưới đây!

  1. Tại sao nên lắp đặt phao cơ chống tràn cho bể nước inox?

Hiện nay trên thị trường có hai loại phao chống tràn tự động: Phao cơ dành cho gia đình sử dụng nước máy, phao điện dùng cho gia đình sử dụng nước giếng bơm. Trước tiên, hãy cùng đi tìm hiểu về cấu tạo của phao cơ tự động. 

  • Cấu tạo của phao cơ tự động

Phao cơ tự động là sản phẩm được sử dụng phổ biến hiện nay, bởi chúng không sử dụng điện, nguyên lý vận hành vô cùng đơn giản: Dùng mực nước trong bồn chứa để làm công tắc đóng – mở. 

Hai chiếc phao là mốc đánh dấu mực nước lắp đặt trong bồn nước. Khi nước được bơm đến mức quy định, phao sẽ tự động nâng lên để đóng van cấp nước. Ngược lại, khi nước trong bể giảm xuống dưới mức giới hạn, thì phao sẽ tự mở van để nước bơm vào bồn. 

Hiện nay trên thị trường có 3  loại chất liệu chủ yếu dùng làm phao cơ cho bồn inox: nhựa, đồng, inox. Ngoài công dụng sử dụng cho bồn chứa nước, nguyên lý hoạt động của loại phao này còn được ứng dụng cho bể cá, bồn cầu hoặc bể nước ngầm. 

  • Ưu điểm của phao cơ tự động

Phao cơ tự động được sử dụng phổ biến ở nhiều nơi, có độ bền cao và thời gian sử dụng lâu dài. Bên cạnh đó, phao cơ có giá thành khá rẻ, dễ tìm mua, dễ vận chuyển, dễ lắp đặt. Do đó, đây là thiết bị cần thiết với mọi gia đình sử dụng bồn nước inox có nguồn cấp nước máy. 

Các loại phao cơ phổ biến cho bồn nước inox

2. Hướng dẫn lắp đặt phao cơ tự động cho bồn inox

Phao cơ là thiết bị đơn giản, nhỏ gọn nên bạn hoàn toàn có thể tự lắp đặt ngay tại nhà theo những bước dưới đây:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ: phao cơ chống tràn mới, băng keo lụa, kìm mũi nhọn, kìm mở quạ và kéo cắt

Bước 2: Tắt nguồn nước để không cho nước tiếp tục chảy vào bồn chứa

Bước 3: Sử dụng kìm chuyên dụng để cắt rời phần ống nước gắn với chân phao cơ tự động

Bước 4: Xoay ngược chiều kim đồng hồ để tháo phao cơ chống tràn ra khỏi bồn ngay chân chốt vặn

Bước 5: Lắp phao mới vào đúng vị trí cũ, vặn theo chiều kim đồng hồ thật chặt

Bước 6: Nối lại ống nước, sử dụng băng keo lụa để quấn chặt xung quanh, tránh làm tràn nước. Sau đó, kiểm tra lại bằng cách mở nguồn nước sử dụng.

Nếu nước bị rỉ, có thể do một số nguyên nhân như sau: Lắp đặt phao cơ ngắt nước chưa chặt, hoặc đường ống có bị hở không? Từ đó, sẽ có biện pháp để khắc phục cho phù hợp.

Bạn hoàn toàn có thể lắp đặt phao cơ dễ dàng tại nhà

3. Có nên lắp kết hợp phao cơ và phao điện cho bồn nước inox không?

Thông thường, các gia đình chỉ sử dụng một trong hai loại phao để chống tràn cho bồn chứa nước. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bắt buộc phải kết hợp cả 2 loại phao này.

Chẳng hạn, nếu nước máy lên quá mạnh về buổi đêm, dẫn đến nước trong bể bị tràn mà không ai biết. Khi đã ngắt máy bơm, phao điện sẽ không còn tác dụng, nước sẽ tràn qua phao điện, dâng lên 1 mức cao hơn thì sẽ bị khóa lại bởi phao cơ, giúp nước không bị tràn ra khỏi bồn nữa.

Lap-dat-bon-nuoc-inox-nanosi

Phao cơ là thiết bị quan trọng được dùng cho bồn nước gia đình

Trên đây là hướng dẫn lắp đặt phao cơ tự động cho bồn nước inox đơn giản tại nhà. Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm bồn nước inox và các phụ kiện hỗ trợ, Quý khách xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888
Email: [email protected]
Website: https://nanosi.com.vn/