Hướng dẫn cách vệ sinh bồn nước inox dễ dàng tại nhà ai cũng thực hiện được

Trong bài trước, Nanosi đã hướng dẫn các bạn cách vệ sinh bồn nước nhựa tại nhà. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách vệ sinh bồn nước inox đơn giản, ai cũng có thể thực hiện dễ dàng nhé! Đừng quên một số lưu ý ở cuối bài để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện!

  1. Bao lâu nên vệ sinh bồn nước một lần?

Sau một thời gian sử dụng, bên trong téc nước inox sẽ có cặn bẩn lắng xuống đáy, rong rêu bám trên thành bể và nước chảy ra không còn trong như ban đầu… Đó là những dấu hiệu báo động bạn nên vệ sinh bồn nước ngay. 

Thậm chí, nhiều hộ gia đình còn để xảy ra tình trạng bọ gậy, hoặc các loại côn trùng sinh sống bên trong bể nước, sờ xung quanh bể có cảm giác nhớt tay, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng nguồn nước và sức khỏe gia đình. 

Nên vệ sinh bồn inox thường xuyên để đảm bảo chất lượng nguồn nước sinh hoạt

Vậy, bao lâu nên vệ sinh bồn nước inox một lần?

Theo khuyến cáo của chúng tôi, tần suất vệ sinh téc nước inox hợp lý như sau:

  • Với nguồn nước giếng, bạn nên vệ sinh tối thiểu 1 tháng/lần
  • Với nguồn nước sạch, nước máy, nên vệ sinh 3 tháng/lần.

2. Tại sao nên vệ sinh bồn nước inox thường xuyên?

Nhiều người nghĩ rằng, bồn nước inox luôn đóng kín nên sẽ không bị bẩn, cặn, không phải vệ sinh bồn thường xuyên. Điều đó là hoàn toàn sai lầm! Bởi trên thực tế, sau một thời gian dài sử dụng, bồn chứa nước sẽ bị lắng đọng các chất bẩn, gây ô nhiễm nguồn nước. 

Tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, khiến người dùng có thể mắc các bệnh về đường tiêu hóa, da liễu, đặc biệt nguy hiểm với các gia đình có trẻ nhỏ và người già. 

Chính vì vậy, nên vệ sinh bồn inox thường xuyên để đảm bảo chất lượng nguồn nước sinh hoạt cho cả gia đình nhé!

3. Hướng dẫn vệ sinh bồn nước inox đơn giản tại nhà, ai cũng làm được

Hiện nay trên thị trường có 2 loại bồn nước inox: Bồn inox đứng và bồn inox ngang. Cùng đi tìm hiểu cách vệ sinh cho từng loại bồn này nhé!

  • Bước 1: Ngắt điện máy bơm trước khi tiến hành vệ sinh téc nước

Việc ngắt điện hoàn toàn máy bơm sẽ đảm bảo an toàn cho người vệ sinh, bởi nếu không may có trẻ nhỏ nghịch hoặc người khác không biết đang làm vệ sinh, bật khởi động máy bơm sẽ gây nguy hiểm cho người làm. 

  • Bước 2: Tháo sạch nước trong bồn

Sau khi đã ngắt điện, bạn sẽ tiến hành tháo sạch nước trong bồn, chỉ để lại một lượng nhỏ đủ để vệ sinh thiết bị. Cách nhanh nhất để xả sạch bồn là mở van xả thải ở bên dưới của bồn nước. 

Hướng dẫn vệ sinh bồn nước inox tại nhà đơn giản

  • Bước 3: Vệ sinh bên trong

Với bồn inox đứng: Chuẩn bị bọt biển hoặc bàn chải sạch chuyên dụng để vệ sinh. Sau đó, bạn có thể chui vào bên trong bồn để dễ dàng làm sạch các cặn bẩn, rong rêu bám vào thành bể. Nên chà, cọ và xả nước liên tục bằng lượng nước còn lại trong bể để chất bẩn chảy xuống đáy. Cuối cùng, tháo nước xả van, và đổ thêm nước sạch để vệ sinh đáy bể và toàn bộ bể một lượt cho sạch hoàn toàn. 

Với bồn nước nằm ngang, bạn không cần chui trực tiếp vào vệ sinh, mà có thể dùng bàn chải, chổi lau cán dài để tiến hành vệ sinh. Mặc dù phương pháp này sẽ khó thao tác hơn một chút, nhưng nếu khéo léo thì bạn vẫn có thể vệ sinh bồn một cách nhanh chóng. 

  • Bước 4: Khử trùng bồn nước

Sau khi đã làm sạch bồn nước, bạn nên tiến hành khử trùng với Clo để đảm bảo nguồn nước sạch vi khuẩn. Tuy nhiên đây là hóa chất mạnh, nên bạn phải cân nhắc kỹ trước khi thực hiện để đảm bảo an toàn. Đặc biệt, chỉ nên sử dụng Clo để khử trùng khi bồn nước quá bẩn, biện pháp bình thường không đủ để làm sạch hoàn toàn. 

  • Bước 5: Xả sạch lại với nước

Sau khi đã hoàn tất công việc, hãy xả lại nhiều lần bồn inox bằng nước sạch, dùng dụng cụ cọ rửa để vệ sinh lại một lần nữa để đảm bảo chất lượng nguồn nước.

4. Một số lưu ý khi tiến hành vệ sinh bồn nước inox

  • Không sử dụng các loại bàn chải lông thép cứng hoặc bọt biển bằng thép để vệ sinh, vì có thể sẽ làm bề mặt inox bị xước – nguyên nhân khiến cho cặn bẩn dễ bám lại hơn.
  • Khi khử trùng bồn nước, luôn đeo găng tay cao su và kính mắt bảo hộ để tránh tiếp xúc trực tiếp với Clo. Đặc biệt, nếu cần thiết, nên gọi nhân viên vệ sinh chuyên nghiệp để khử trùng bồn nước.
  • Nước sau khi khử trùng nếu bị xả ra ngoài có thể gây ăn mòn đường ống, do đó, bạn nên cân nhắc thật kĩ việc tự làm khử khuẩn tại nhà. 

Bồn nước inox Nanosi là sự lựa chọn hàng đầu cho các gia đình Việt

Trên đây là hướng dẫn chi tiết và một số lưu ý để tiến hành vệ sinh bồn nước inox tại nhà. Hy vọng sẽ giúp ích để bạn có thêm những hiểu biết về sản phẩm. Để được tư vấn thông tin về bồn nước inox, Quý khách xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888
Email: [email protected]
Website: https://nanosi.com.vn/