Hướng dẫn vệ sinh bồn nhựa tại nhà đơn giản, đánh bay vết bẩn

Với đặc tính dễ sử dụng, giá thành hợp lý và phù hợp với nhiều nguồn nước, bồn nhựa là vật dụng phổ biến của nhiều gia đình, đặc biệt là với các gia đình khu vực Nam Bộ – Nơi nguồn nước thường bị nhiễm phèn, mặn. Sau một thời gian sử dụng, các gia đình cần vệ sinh bồn nhựa để đảm bảo chất lượng nước được dự trữ, cũng như để nâng cao tuổi thọ cho sản phẩm. Sau đây, Nanosi sẽ hướng dẫn cách vệ sinh bồn nhựa đơn giản, hiệu quả ngay tại nhà. 

1. Dấu hiệu nhận biết cần vệ sinh bồn nhựa ngay

Sau một thời gian sử dụng, bạn nên kiểm tra thường xuyên bồn nhựa, nếu thấy xuất hiện cặn bẩn tích tụ, nước xả ra có lẫn cả cặn bẩn, màng, hoặc thấy bọ gậy trên mặt nước, xung quanh thành bồn sờ thấy nhớt… là báo hiệu đã đến lúc bạn cần vệ sinh bồn nước nhựa ngay!

Nếu để những tình trạng trên kéo dài, thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người dùng, nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa, bệnh da liễu là rất cao.

Kiểm tra bồn nước thường xuyên để đảm bảo chất lượng nguồn nước sử dụng

2. Cách vệ sinh bồn nhựa đơn giản, giúp đánh bay vết bẩn

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ:

Để vệ sinh bồn rửa dễ dàng, nhanh chóng, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ sau:

  • Bàn chải loại không có cán dùng để vệ sinh miệng bồn nhựa
  • Bàn chải chuyên dụng loại có cán dài (1,2-1,5m) dùng để vệ sinh bên trong bồn nhựa. Lưu ý, nên dùng bàn chải sạch chỉ dùng để vệ sinh bồn nước, không dùng lẫn lộn các loại bàn chải vệ sinh trong gia đình.
  • Nước sạch: Có thể chuẩn bị sẵn xô, hoặc dùng vòi bơm trực tiếp
  • Tuyệt đối không sử  dụng các loại hóa chất độc hại, có tính tẩy rửa cao để tránh gây ảnh hưởng đến chất lượng của nguồn nước và tuổi thọ của bồn nhựa. 

Bước 2: Tiến hành vệ sinh

Để vệ sinh bồn nước nhựa nhanh chóng, hiệu quả, bạn nên thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Trước tiên, bạn cần tắt điện máy bơm nước lên bồn
  • Xả hết nước trong bồn ra, chỉ giữ lại một ít nước bên trong
  • Dùng bàn chải cán dài để thau rửa lòng bồn nước, dùng loại không có cán để cọ ở miệng bồn, vừa cọ vừa xả nước để cặn bẩn dễ dàng bong ra và trôi đi. Chú ý: Mở van xả cặn để chất bẩn chảy ra ngoài. 
  • Không chạm đến các bộ phận như van, phao tự động
  • Chỉ dùng nước sạch để vệ sinh bồn. Nếu bồn quá bẩn do không được vệ sinh trong một khoảng thời gian dài, thì bạn có thể sử dụng nước rửa bát, hoặc các hóa chất tẩy rửa chuyên dụng. Tuy nhiên, phải rửa lại lòng bồn thật sạch bằng nước trước khi sử dụng để tránh gây ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước.

Vệ sinh bồn nước

3. Tần suất vệ sinh bồn nhựa hợp lý

Nên vệ sinh bồn nhựa với tần suất bao nhiêu là hợp lý? Tùy theo từng loại nước chứa trong bồn mà tần suất vệ sinh sẽ khác nhau. Cụ thể:

  • Nguồn nước giếng thì nên vệ sinh bồn 1 tháng 1 lần
  • Nguồn nước máy sạch thì có thể 3 tháng vệ sinh 1 lần
  • Nguồn nước bị nhiễm phèn, mặn thì nên vệ sinh 1 tháng 1 lần. 

Ngoài ra, cần kiểm tra định kỳ bồn nhựa chứa nước xem bồn có bị nứt, vỡ gì không dưới thời tiết xấu hoặc các yếu tố tác động bên ngoài. Như vậy, tuổi thọ của sản phẩm sẽ được nâng cao hơn. 

Trên đây là cách vệ sinh bồn nước bằng nhựa nhanh chóng, an toàn và đơn giản tại nhà cho các gia đình. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng. 

Bồn nước Nanosi là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình

Để được tư vấn thêm về các sản phẩm bồn nhựa, bồn inox chính hãng Nanosi, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888
Email: [email protected]
Website: https://nanosi.com.vn/