Một vài lưu ý khi lắp đặt, sử dụng để tăng tuổi thọ cho chậu rửa inox

Với những ưu điểm như dễ dàng vệ sinh, lau chùi, ít bám bẩn, tuổi thọ cao cùng thiết kế hiện đại, phong phú, chậu rửa inox không bị lỗi thời dù đã xuất hiện khá lâu trên thị trường. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không phải ai cũng biết cách vệ sinh, dùng đúng cách để gia tăng tuổi thọ cho thiết bị này.

1. Những lưu ý khi lắp đặt

Điều đầu tiên cần lưu ý khi lắp đặt vòi cũng như chậu rửa bát inox đó là lựa chọn nơi lắp đặt, cụ thể hơn không gian phù hợp nhất trong khu bếp để thuận tiện cho việc sử dụng sau này.

Dù đặt bồn rửa ở vị trí nào thì bạn cũng nên nhớ rằng nhất định phải có khoảng không bên dưới khu vực chậu rửa để việc lắp đặt và kiểm tra hệ thống xiphông khi cần được thuận tiện, dễ dàng.

Riêng với loại chậu rửa inox có vòi lắp liền chậu, nếu thiết kế hệ thống đường nước chờ âm tường thì khoảng cách phù hợp nhất từ đầu chờ đến dưới bề mặt chậu sẽ vào khoảng 200mm.

Có như vậy, mới thuận tiện cho việc lắp dây vòi với đường nước chờ, đồng thời hạn chế tối đa tình trạng dây vòi bị gập như trường hợp đầu chờ để quá cao.

Lưu ý tiếp theo là đừng cố gắng tận dụng quá triệt để không gian bên dưới chậu rửa để chưa đồ đạc vì như vậy sẽ có thể gây ảnh hưởng không tốt đến hệ thống xiphông và dẫn đến tình trạng rò rỉ nước.

Bồn rửa chén inox

             Bồn rửa chén inox

2. Cần chú ý gì khi sử dụng chậu rửa inox

Để giữ độ bền cho chậu rửa bát inox, không nên sử dụng hóa chất có nồng độ axit cao hay đổ bã chè trực tiếp vào trong lòng chậu vì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến bề mặt của thiết bị.

Hãy tháo cốc hứng rác một cách thường xuyên để kiểm tra và tiến hành vệ sinh. Có như vậy mới tránh được tình trạng tắc nghẽn đường ống dẫn nước cũng như giữ vệ sinh cần thiết cho khu vực rửa bát đũa, rau củ vốn luôn cần sự sạch sẽ.

Bên cạnh đó, cần lưu ý thêm một vài điều dưới đây nếu muốn kéo dài tuổi thọ cho chậu rửa inox:

  • Hạn chế việc làm rơi rớt các đồ vật sắc, nhọn lên bền mặt chậu bếp.
  • Để không khiến bề mặt chậu rửa inox bị ăn mòn, không nên sử dụng chất đánh bóng bạc, chất chứa clo, tẩy rửa có tính ăn mòn mạnh hay miếng cước, miếng chà nồi để vệ sinh bồn rửa.
  • Nếu không muốn gây ố, nứt bề mặt chậu inox, tuyệt đối không để các vật bị hoen gỉ lên bề mặt chậu bếp.
  • Sử dụng miếng lót bằng gỗ hoặc vải dày để kê vật nóng, ngăn sự tiếp xúc trực tiếp giữa vật nóng với bề mặt chậu.
  • Không sử dụng các thiết bị để cạo, gây tác động mạnh lên chậu, khay thoát nước bởi sẽ dễ làm xước bề mặt chậu inox
Chậu Rửa Inox Cao Cấp NANOSI N-10545

                                                                   Chậu Rửa Inox Cao Cấp NANOSI N-10545

  1. Cách bảo quản chậu rửa inox

Sau một thời gian sử dụng, bất kỳ thiết bị inox nào cũng bị mất đi độ sang bóng ban đầu. Chậu rửa inox cũng khó tránh khỏi tình trạng trên nếu bạn không sử dụng và bảo quản chúng đúng cách.

Đây là một chất liệu rất bền và khó gặp hiện tưởng gỉ sét trừ trường hợp bạn thường xuyên để chúng tiếp xúc với các loại hóa chất mạnh.

Tuy nhiên, không quá khó để giúp bồn rửa inox giữ được độ sáng bóng và kéo dài thời gian sử dụng. Lời khuyên mà NANOSI đưa ra cho bạn rất đơn giản, đó là chỉ cần vệ sinh thường xuyên theo ngày với một trong những chất tẩy rửa sau tùy mức độ vết bẩn: xà phòng, nước lau sàn, dầu rửa chén, nước rửa tay, rượu, những chất tẩy trung tính với nước…

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888
Email: [email protected]
Website: https://nanosi.com.vn/