Công dụng của tấm thu nhiệt trên máy nước nóng năng lượng mặt trời

Tấm thu nhiệt là bộ phận gia nhiệt chính trong máy nước nóng năng lượng mặt trời. Vậy tấm thu nhiệt này có cấu tạo như thế nào và có những ưu nhược điểm gì? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây của Nanosi nhé!

1. Tấm thu nhiệt trên máy nước nóng năng lượng mặt trời là gì?

Khác với bình nước nóng năng lượng mặt trời ống dầu và ống chân không, bình nóng lạnh năng lượng mặt trời loại có tấm thu nhiệt được bảo vệ bằng một lớp kính cường lực chắc chắn. Nhiệt lượng được hấp thụ đến sẽ truyền thẳng tới bình chứa bằng nhiều hình thức khác nhau như: ống dẫn nước, ống đồng hoặc ống dẫn môi chất.

Tấm phẳng thu nhiệt giúp làm nóng nước trong thời gian ngắn, tiết kiệm 100% điện năng tiêu thụ và tiết kiệm thời gian chờ đợi cho người dùng.

2. Cấu tạo của tấm phẳng hấp thụ nhiệt

Tấm phẳng thu nhiệt của máy nước nóng năng lượng mặt trời bao gồm những bộ phận sau:
– Lớp kính cường lực chịu tác động lực từ bên ngoài
– Lớp kính cường lực để tăng hiệu suất hấp thụ nhiệt
– Lớp bảo ôn giúp tăng hiệu quả làm nóng
– Khung bọc xung quanh làm từ hợp kim nhôm cao cấp
– Ống đồng dùng để trao đổi nhiệt ở bên trong tấm phẳng

Cấu tạo của tấm thu nhiệt trên máy năng lượng mặt trời

3. Nguyên lý hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời

Nước từ bình chứa sẽ chảy xuống tấm phẳng. Tấm phẳng hấp thụ năng lượng mặt trời, sau đó sẽ làm nóng lượng nước đó.
Nước sẽ được đưa lên bình theo nguyên lý đối lưu nhiệt tự nhiên, tức là: Nước có nhiệt độ cao hơn sẽ di chuyển lên bồn chứa, nhiệt độ thấp hơn sẽ di chuyển dần xuống tấm phẳng để làm nóng. Quá trình này sẽ lặp đi lặp lại liên tục, cho đến khi lượng nước trong bình chứa và tấm phẳng có nhiệt độ cân bằng.
Từ đó, sẽ tạo ra dòng nước nóng liên tục, đảm bảo phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dùng.

Nguyên lý hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời

4. Ưu, nhược điểm của bình nước nóng năng lượng mặt trời có tấm thu nhiệt

Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời có tấm thu nhiệt là sản phẩm có chất lượng cao, hình thức bắt mắt. Cùng đi tìm hiểu một số ưu và nhược điểm của dòng sản phẩm này nhé!
Ưu điểm:
– Bình nước nóng năng lượng mặt trời có tấm thu nhiệt thường sở hữu thiết kế sang trọng, đẹp mắt, phù hợp với các gia đình ở biệt thự liền kề cao cấp, mong muốn có áp lực nước chảy mạnh vào vòi sen cây.
– Bình có thể lắp đặt ở bất kỳ vị trí nào, không cần yêu cầu có bồn cấp nước đặt cao hơn. Đây là ưu điểm nổi bật của dòng sản phẩm này so với bình nước nóng ống dầu và ống chân không.
– Ruột bình bảo ôn làm từ chất liệu inox 304, dày 1,2 ly, chịu được áp lực cao. Hệ thống đầu ren được thay thế bởi inox 304 hàn liền vào tấm bình, đảm bảo an toàn cho người sử dụng
– Nước nóng luôn được tích trữ trong bình chứa có dung tích lớn nên người dùng có thể thoải mái sử dụng bất kỳ lúc nào mà không mất thời gian chờ đợi.

Máy năng lượng mặt trời có tấm thu nhiệt Nanosi

Nhược điểm:

-Lượng nhiệt thoát ra môi trường bên ngoài của bình nóng lạnh năng lượng mặt trời có tấm thu nhiệt khá lớn, nên hiệu suất hoạt động thường kém hơn loại ống dầu và ống chân không.
– Giá thành sản phẩm cao hơn so với các dòng khác trên thị trường.

Dựa trên những đặc điểm vừa nêu trong bài viết, hy vọng bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho gia đình mình. Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời, xin vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ 

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888

Email: [email protected]

Website: https://nanosi.com.vn/