Cách chống nóng đơn giản – hiệu quả cho bồn nước inox

Bồn nước inox là vật dụng quan trọng, cung cấp nước sinh hoạt cho cả gia đình. Do đó, bồn thường được lắp đặt ở vị trí cao nhất (trên mái nhà) để có thể đưa nước đến mọi khu vực. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà bồn nước thường bị nóng, khiến nước trong bồn vào mùa hè cũng tăng lên rất cao. Vậy làm sao để chống nóng cho bồn nước inox khi mùa hè đến? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số mẹo để chống nóng đơn giản, hiệu quả cho bồn inox. 

  1. Nguyên nhân nước trong bồn nước inox bị nóng

Có rất  nhiều nguyên nhân khiến cho bồn inox bị nóng. Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng này:

  • Bồn nước bị nắng chiếu trực tiếp 

Do vị trí đặt bồn inox thường là trên mái nhà và không có mái che, nên vào mùa hè, ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào sẽ khiến bồn bị nóng lên.

Thêm vào đó, inox là chất liệu dẫn nhiệt khá tốt, nên khi nhiệt độ tăng, nước trong bồn sẽ tự động tăng cao. 

  • Do nhiệt độ ngoài trời cao

Không khí xung quanh đa phần là khí oxy, khi oxy nóng lên, một phần sẽ hòa vào trong nước, làm bồn nước inox nóng lên rất nhanh. 

  • Do đường dây dẫn nước bị nóng

Nguyên nhân này cũng thường do nhiệt độ ngoài trời tăng cao, đường dây dẫn nước cũng theo đó mà nóng lên. Từ đó, nước đi qua dây cũng bị ảnh hưởng. 

  • Do bồn nước đặt sát sàn bê tông

Nhiệt độ tăng cao vào mùa hè sẽ làm sàn bê tông hấp thụ nhiệt nhanh và tỏa nhiệt lớn. Do đó, bồn nước nếu ở vị trí quá sát với sàn bê tông cũng sẽ bị ảnh hưởng đến nhiệt độ nước. 

Hướng dẫn một số cách chống nóng cho bồn nước inox

2. Biện pháp chống nóng đơn giản, hiệu quả cho bồn inox

Để khắc phục tình trạng trên, các hộ gia đình khi sử dụng bồn nước inox có thể áp dụng một số biện pháp đơn giản như sau:

  • Dùng tấm che nắng cho bồn chứa

Nếu chưa làm mái che cho nhà, bạn có thể dùng cách đơn giản hơn: dùng vải bạt hoặc vải bố để che nắng bồn chứa. Tuy nhiên, đây chỉ là phương án tạm thời trong trường hợp trời không quá nắng bởi các mảnh vải nếu để trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời sẽ dễ bị rách. 

Do đó, để đảm bảo chắc chắn, bạn nên thuê dựng mái che bằng khung sắt và mái tôn. 

Lưu ý: Không nên che kín mít bồn nước, mà nên để cho không khí lưu thông, vừa tiết kiệm chi phí, vừa bảo vệ được tuổi thọ của téc nước. 

  • Bọc cách nhiệt cho téc nước

Đây cũng là phương pháp phổ biến được nhiều người sử dụng khi chưa dựng được mái che cho bồn nước. Cách này mang đến hiệu quả cao, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều hộ gia đình. 

chong-nang-cho-bon-nuoc

Bọc cách nhiệt là biện pháp được nhiều người sử dụng

Tuy nhiên, tương tự như phương pháp trên, bạn cũng chỉ nên bọc phía bên trên của bồn nước – nơi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Sau đó, dùng dây thép nhỏ để cố định các vị trí vừa buộc, tránh gió mạnh thổi bay đi. 

  • Nâng tần suất bơm nước lên cao

Việc chia thời gian bơm nước lên nhiều hơn trong ngày (tốt nhất là bơm vào thời điểm chiều tối, khi mặt trời đã dịu) thì sẽ đảm bảo giữ cho nước luôn mát.

Tuy nhiên, biện pháp này cũng tiềm ẩn nguy cơ thiếu nước sinh hoạt nếu bị mất điện trong nhiều giờ. 

Biện pháp này cũng nhằm mục đích hạn chế tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời lên téc nước. Một số loại cây có giàn mà các gia đình thường sử dụng: bầu bí, mướp…, vừa phủ xanh mát cho không gian xung quanh bình nước, vừa có thêm rau sạch để ăn.

Cần lưu ý luôn đóng kín nắp bồn nước để tránh sự xâm nhập của các loại côn trùng

Trên đây là một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng bồn nước inox bị nóng vào mùa hè và các biện pháp đơn giản, dễ dàng để khắc phục tình trạng ấy. Mong rằng bài viết này sẽ giúp gia đình bạn luôn có nguồn nước mát lành sử dụng trong những ngày hè nóng nực sắp tới.

Để được tư vấn thêm về sản phẩm bồn inox Nanosi, quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ 

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888

Email: [email protected]

Website: https://nanosi.com.vn/