Cách xử lý khi bồn tiểu nam bị tắc hiệu quả, nhanh gọn

Không chỉ được lắp đặt tại các gia đình, hiện nay bồn tiểu nam còn trở nên phổ biến tại các tòa nhà văn phòng, nhà hàng, khách sạn… Trong quá trình sử dụng, bồn tiểu nam bị tắc nghẽn hoàn toàn có thể xảy ra. Bài viết sau đây sẽ đưa ra những cách xử lý hiệu quả mà bạn có thể tự thực hiện.

1. Nguyên nhân khiến bồn tiểu nam bị tắc

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn dến tình trạng bồn tiểu nam bị tắc. Dù là nguyên nhân nào thì tình trạng này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng xấu đến tuổi thọ của thiết bị cũng như sự bất tiện không mong muốn cho người dùng. Có thể kể đến như:

  • Thói quen vứt rác, mẩu thuốc lá
  • Ít vệ sinh theo định kỳ khiến lỗ thoát nước của bồn tiểu vốn đã bé nên càng dễ bị bít, tắc ống thoát nước do cặn bẩn của nước tiểu đóng váng lại.

2. Cách xử lý khi bồn tiểu nam khi tắc

Để xử lý tình trạng bồn tiểu nam bị tắc, bạn có thể tiến hành một trong những cách sau đây:

2.1. Dùng vòi hơi để thông tắc

Nếu bồn tiểu chỉ bị tắc do tàn thuốc và một chút cặn bẩn, bạn chỉ cần sử dụng vòi nước xịt thật mạnh vào sâu trong con thỏ là có thể xử lý được.

Với trường hợp bị tắc “nặng” hơn, vòi hơi là giải pháp hiệu quả giúp thổi bay hết cặn bã trong đường ống.

Bồn tiểu nam

Bồn tiểu nam ngày càng được sử dụng phổ biến tại các hộ gia đình cũng như nhà vệ sinh công cộng, tòa nhà văn phòng, khách sạn…

2.2. Dùng hóa chất tẩy rửa chuyên dụng

Không chỉ có tác dụng khử mùi hôi, chất tẩy rửa chuyên dụng với các chiết xuất từ vi sinh, thực vật còn giúp đẩy lùi quá trình hình thành cặn bẩn và giúp thông bồn tiểu nam một cách hiệu quả.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hóa chất có tác dụng tốt trong việc tẩy rửa cũng như làm trắng, khử mùi hiệu quả cho bạn lựa chọn. Có thể kể đến như bột thông cống, men xử lý bể phốt hay nước tẩy rửa chuyên dụng, baking soda, dầu rửa bát,…

3. Làm sao để hạn chế gây tắc bồn tiểu nam?

“Phòng bệnh” bao giờ cũng tốt hơn “chữa bệnh”, chính vì vậy, thay vì “đau đầu” để tìm ra cách thông tắc bồn tiểu, tốt hơn hết bạn cần lưu ý một số vấn đề quan trọng trong quá trình lắp đặt, sử dụng để tránh xảy ra tình trạng này.

  • Không vứt tàn thuốc lá, giấy vệ sinh, bã kẹo cao su,… hoặc bất cứ vật dụng nào khác vào bồn tiểu. Các vật thể này sẽ khiến bồn xả cũng như đường ống bị ứ đọng, tắc nghẽn.
  • Không để các bồn tiểu xuất hiện các vết ố vàng bằng các vệ sinh, cọ rửa thường xuyên. Việc làm này không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ cho khu vực nhà vệ sinh mà còn giúp bồn tiểu luôn sạch sẽ, thuận tiện cho người sử dụng.
  • Hầu hết các loại bồn tiểu hiện nay đều làm bằng sứ nên đặc biệt cần tránh tạo nên những tác động, va chạm mạnh lên thiết bị này; không gác chân lên vành bồn tiểu để tránh gây ra sự rạn nứt, đổ vỡ nguy hiểm.
Bồn tiểu nam NANOSI N-203

                                                                                Bồn tiểu nam NANOSI N-203

Đến từ nhà cung cấp uy tín – Toàn Mỹ Group, không chỉ sở hữu thiết kế thanh lịch, bồn tiểu nam NANOSI còn có kết cấu, chất liệu đảm bảo với công nghệ men Nano kháng khuẩn, hạn chế tối đa tình trạng bám bẩn thường gặp ở nhiều loại bồn tiểu thông thường.

Cùng với đó, các sản phẩm của NANOSI còn rất dễ vệ sinh cũng như thuận tiện trong quá trình sử dụng, có thể lắp đặt với van xả nhấn hoặc cảm ứng tùy chọn, là một lựa chọn hoàn toàn khiến bạn an tâm về chất lượng.

Để được tư vấn thêm về sản phẩm bồn tiểu nam Nanosi, quý khách vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888
Email: [email protected]
Website: https://nanosi.com.vn/