Máy năng lượng mặt trời kết hợp heatpump là gì? Nguyên lý hoạt động và lợi ích khi sử dụng?

Với hiệu quả kinh tế cao khi có thể tiết kiệm tới 80% chi phí so với các thiết bị làm nóng nước truyền thống, máy nước nóng năng lượng mặt trời kết hợp heatpump đang là giải pháp tối ưu được nhiều khách sạn, resort lựa chọn khi có thể đáp ứng công suất từ 20.000 ~ 100.000 lít nước nóng/ngày.

Là một dòng sản phẩm chưa thực sự phổ biến trên thị trường, vậy thiết bị này đang sở hữu những lợi thế vượt trội nào để chinh phục người dùng? Bài viết sau từ NANOSI sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên lý hoạt động cũng như lợi ích của việc sử dụng máy năng lượng mặt trời kết hợp heatpump!

  1. Khái niệm máy năng lượng mặt trời kết hợp heatpump

Máy nước nóng năng lượng mặt trời kết hợp heatpump còn có tên gọi là máy nước nóng bơm nhiệt, là một dạng thiết bị cung cấp nước nóng.

Trong quá trình sử dụng, loại máy này dùng nguồn năng lượng sạch là năng lượng mặt trời, năng lượng nhiệt không khí.

Chính vì vậy, ưu điểm của nó là không gây ô nhiễm môi trường. Theo đánh giá của các chuyên gia, máy nước nóng năng lượng mặt trời kết hợp heat pump có thể giúp tiết kiệm tới 70-80% năng lượng tiêu thụ, giảm thiểu chi phí cho người sử dụng một cách tối đa.

Đáng chú ý, thời gian giữ nhiệt của máy còn có có thể lên đến 80h đồng hồ, giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian khi không phải chờ đợi mà có nước nóng để dùng ngay khi cần.

Với khá nhiều điểm cộng kể trên, thiết bị này  được dự đoán sẽ dần thay thế cho các loại máy nước nóng chạy bằng các năng lượng truyền thống như gas, điện…

2. Nguyên lý hoạt động

Về nguyên lý hoạt động, trên thực tế máy bơm nhiệt heatpump có thể hoạt động độc lập để tạo ra nước nóng. Tuy nhiên, khi kết hợp với hệ thống máy nước nóng năng lượng mặt trời, công nghệ này sẽ trở thành giải pháp tối ưu cho người sử dụng.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời kết hợp heatpump NANOSI được sản xuất trên dây truyền công nghệ tiên tiến là một dòng sản phẩm mới trên thị trường

Máy nước nóng năng lượng mặt trời kết hợp heatpump NANOSI được sản xuất trên dây truyền công nghệ tiên tiến là một dòng sản phẩm mới trên thị trường

Có thể nói như vậy là bởi thiết bị này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí một cách tối đa mà còn khắc phục được những hạn chế của các loại máy nước nóng thông thường như không thể hoạt động khi mất điện, thiếu ánh nắng mặt trời, phụ thuộc vào tình hình thời tiết.

Cùng với đó, giải pháp này còn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng khi bạn hoàn toàn không phải lo lắng đến vấn đề hở điện, chập điện thường gặp như các thiết bị bình nóng lạnh thông thường.

Mặt khác, sau khi được làm nóng, nước sẽ được chứa tại bình bảo ôn, giúp giảm thiểu tối đa tình trạng thất thoát nhiệt ra bên ngoài. Do đó, ngay cả khi cần nước nóng để sử dụng vào ban đêm, nhu cầu của bạn sẽ luôn được đáp ứng một cách nhanh chóng vì phần năng lượng tổn thất là không đáng kể.

3. Lợi ích khi sử dụng hệ thống nước nóng Heatpump

Máy nước nóng năng lượng mặt trời kết hợp heatpump NANOSI được sản xuất trên dây truyền công nghệ tiên tiến là một dòng sản phẩm mới trên thị trường.

Song, với hiệu quả kinh tế cao mà nó đem đến cho người sử dụng khi có thể tiết kiệm tới 80% chi phí so với các thiết bị làm nóng nước hiện nay, có thể khẳng định đây là giải pháp tối ưu không chỉ cho các gia đình mà còn đặc biệt phù hợp với chuỗi khách sạn, resort với công suất sử dụng từ 20.000 ~ 100.000 lít nước nóng/ngày.

Những lợi ích khi sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời kết hợp heat pump NANOSI có thể kể đến gồm:

  • An toàn khi sử dụng, hạn chế tối đa những sự cố về hở điện, điện giật gây nguy hiểm đến tính mạng con người
  • Tiết kiệm điện năng đến hơn 80% so với thiết bị làm nóng thông thường
  • Cung cấp nước nóng trong thời gian ngắnn với lưu lượng lớn mà không phụ thuộc vào điều kiện thời tiết
  • Sử dụng năng lượng sạch, bền vững, thân thiện với môi trường
  • Độ bền cao, dễ lắp đặt, vận hành
Máy năng lượng mặt trời kết hợp heatpump

                                                            Máy năng lượng mặt trời kết hợp heatpump NANOSI

Để được tư vấn thông tin chi tiết về sản phẩm, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ
SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888
Email: [email protected]
Website: https://nanosi.com.vn/