Nguyên nhân và cách xử lý khi máy lọc nước RO không ra nước

Sau một thời gian sử dụng máy lọc nước RO, không hiếm trường hợp máy không ra nước trong khi vẫn có thể hoạt động bình thường. Nếu có thể tìm ra nguyên nhân thì bạn hoàn toàn tự xử lý, khắc phục được mà không cần tìm đến sự giúp đỡ của thợ sửa chuyên nghiệp.

  1. Máy lọc nước RO bị hỏng van áp cao

Để nguồn nước trong bình chứa luôn giữ ở trạng thái ổn định thì không thể thiếu van áp cao.

Cơ chế hoạt động của van này là sẽ tự động ngắt điện, dừng máy bơm khi nước trong bình chưa đầy nhằm tránh tình trạng nước tràn ra ngoài. Cùng với đó, van áp cao sẽ có nhiệm vụ tự động đóng nguồn điện nếu nước trong bình chứa bị cạn.

Chính vì vậy, nếu máy lọc nước đang hoạt động tốt nhưng nước không thể bơm được lên bình chứa thì rất có thể vấn đề nằm ở việc van áp cao bị ngắt điện.

Để khắc phục, bạn có thể mua van áp cao mới và thay thế van cũ.

  1. Bình chứa hết khi nén

Bình chứa còn có tên gọi khác là bình áp, sau một thời gian lượng khí nén có sẵn trong bình này sẽ bị thoát ra bên ngoài.

Lúc này, vì không có khí nén nên không tạo đủ áp lực để đẩy nước từ bình áp lên vòi gây nên hiện tượng máy lọc nước không ra nước.

Biện pháp xử lý: Để kiểm tra xem nước có ra được không, với trường hợp này, bạn có thể thử bơm khí vào bình. Nếu nước vẫn ra được thì có nghĩa là bình chứa vẫn dùng được và ngược lại.

  1. Van cơ máy lọc nước RO bị tắc

Là một bộ phận của máy lọc nước RO, van cơ gồm 4 cửa. Trước khi tới màng lọc RO, nước sẽ chảy qua các lõi lọc số 1, 2, 3 rồi đến van cơ.

Sau khi đi qua các lõi lọc thô 1, 2, 3, phần nước thải sẽ qua van cơ chảy ra ngoài còn phần nước sạch sẽ qua cửa số 4 của van cơ đi đến màng RO.

Nếu van này bị tắc thì cũng đồng nghĩa với việc không thể lọc nước được.

Biện pháp xử lý: Thay van cơ mới.

Máy lọc nước gia đình

  Máy lọc nước hiện đang được sử dụng phổ biến trong các gia đình, cung cấp nguồn nước tinh khiết, đảm bảo sức khoẻ cho mọi  thành viên

  1. Tắc lõi lọc nước

Khi sử dụng máy lọc nước RO, không ít người nhầm tưởng rằng máy sẽ làm việc được liên tục mà không cần thay thế lõi lọc, hoặc không chú ý đến thời hạn kiểm tra, thay lõi theo định kỳ.

Sự lơ là này có thể khiến lõi lọc bị tắc vì theo thời gian, chất bẩn sẽ tích tụ ngày một nhiều hơn.

Nếu vấn đề này xảy ra tại các lõi lọc 1, 2, 3 thì chắc chắn màng lọc RO cũng sẽ sớm gặp phải tình trạng tương tự.

Trong khi đó, lõi lọc số 4 lại đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp chất lượng nguồn nước đầu ra luôn được đảm bảo và có sự tinh khiết theo yêu cầu.

Biện pháp xử lý: Cần tiến hành kiểm tra các lõi lọc, đồng thời xem đã đến hạn thay lõi hay chưa?

Đối với các lõi 1, 2, 3, chúng ta hoàn toàn có thể quan sát bằng mắt thường để nhận biết tình trạng của chúng. Theo đó, nếu thấy các lõi này có màu đen và quá bẩn thì hãy thay mới ngay.

  1. Hỏng bơm máy lọc nước

Thông thường, bơm máy lọc nước sẽ có tuổi thọ cao và ít gặp hỏng hóc. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp bơm hoạt động kém hiệu quả do máy lọc nước qua sử dụng nhiều năm dẫn đến bị khô dầu.

Biện pháp xử lý: Giải pháp hiệu quả nhất trong trường hợp này đó là thay mới bơm máy lọc nước vì ngay cả khi có thể sửa thì chất lượng cũng như hiệu quả làm việc của thiết bị này cũng không thể ổn định như cũ.

  1. Tắc vòi nước

Trường hợp máy lọc nước bị tắc vòi rất hiếm gặp nhưng hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu đã loại trừ được tất cả 5 trường hợp nêu trên thì nhiều khả năng vòi của máy lọc nước nhà bạn đã bị hỏng.

Biện pháp xử lý: lời khuyên trong trường hợp này là thay thế vòi cũ bằng một chiếc vòi mới.

Có thể thấy, việc sử dụng máy lọc nước hàng ngày sẽ khiến hệ thống lõi lọc lại càng ngày càng tích tụ nhiều cặn bẩn sau mỗi lần sử dụng. Không ít người đã phải thay lõi lọc thường xuyên trong khi nó vẫn đang hoạt động tốt gây tốn kém chi phí không nhỏ. Đây chính là yếu điểm mà hiện nay chưa máy lọc nước nào trên thị trường đáp ứng được. Với những ưu điểm vượt trội như:

  • Hệ thống máy hoàn toàn tự động
  • Role áp thấp tác dụng khi nguồn nước ở trên cán máy tự động ngắt.
  • Role áp cao khi bình áp chứa đủ nước, máy sẽ ngừng hoạt động.
  • Tách nước điện từ: Khi hiện tượng cốc lọc 1, 2 và 3 bị tắc, van điện từ tự động ngắt, máy ngừng hoạt động.
  • Gồm 4 cốc lọc phía dưới thêm chức năng xử lý đá vôi (lõi lọc Cation)

Máy lọc nước NANOSI chính là sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình bạn.

                                      Tủ Nước NANOSI 3 chức năng là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình Việt

Để được tư vấn thông tin chi tiết về sản phẩm, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ
SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888
Email: [email protected]
Website: https://nanosi.com.vn/