Cách vệ sinh bồn nhựa tại nhà và những lưu ý cần biết 

Bên cạnh mục đích kéo dài tuổi thọ của bồn nhựa, việc vệ sinh định kỳ đúng cách còn giúp đảm bảo chất lượng nước được lưu trữ trong đó. Bài viết sau đây từ Nanosi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc xoay quanh việc làm sao để vệ sinh bồn nhựa đúng cách vừa hiệu quả mà không mất nhiều thời gian.

1. Việc vệ sinh bồn nước nhựa có cần thiết không? 

Bồn nhựa có ưu điểm là phù hợp với các điều kiện khác nhau, ngay cả khí hậu khắc nghiệt như ở miền Bắc nước ta. Đó cũng chính là một trong những lý do mà loại bồn này đang được nhiều người lựa chọn và tin dùng.

Tuy nhiên, phần lớn mọi người thường mua về để sử dụng từ năm này qua năm khác nhưng quên mất việc thiết bị này này cũng cần phải vệ sinh thường xuyên. Nguyên nhân là bởi, mặt trong của bồn chứa nước sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện rong rêu, cặn bẩn tích tụ lại. Về lâu dài, nếu sử dụng nguồn nước này trong quá trình ăn uống, sinh hoạt hàng ngày sẽ có thể khiến các thành viên trong gia đình gặp phải các bệnh về da liễu hay đường tiêu hóa….

Bởi vậy, việc vệ sinh bồn nước nhựa là thật sự cần thiết và không thể bỏ qua trong quá trình sử dụng.

2. Cách vệ sinh bồn nước nhựa

2.1. Chuẩn bị

– Nước sạch

– Trước tiên, bạn cần chuẩn bị bàn chải loại không có cán, dùng để chà ở miệng bồn

– Tiếp đó là bàn chải chuyên dụng có cán dài từ 1,2 – 1,5m

Lưu ý: 

  • Vì bàn chải để vệ sinh bồn nước nên yêu cầu bắt buộc là tất cả đều phải sạch sẽ và chỉ chuyên dùng cho việc này.
  • Trong quá trình sử dụng, KHÔNG được sử dụng các loại hợp chtấ có tính tẩy rửa quá cao để không làm hại đến chất lượng nguồn nước, tuổi thọ của bồn cũng như sức khoẻ của người dùng.

 

 

vệ sinh bồn nước nhựa

 Việc vệ sinh bồn nhựa đúng cách sẽ giúp cải thiện chất lượng nước nhưng tuyệt đối không nên sử dụng các loại chất tẩy rửa quá mạnh vì sẽ gây hại cho sức khoẻ

  2.2. Tiến hành

– Bước 1: Tắt điện của máy bơm

– Bước 2: Xả hết nước trong bồn ra, lưu ý giữ lại một lượng nước vừa phải dùng trong quá trình vệ sinh bồn

– Bước 3: Để vệ sinh miệng bồn, sử dụng bàn chải loại không có cán

Để vệ sinh lòng bồn, dùng bàn chải cán dài chuyên dụng, tiến hành thao tác cọ rửa, song song đó đừng quên dội nước để cặn bẩn bong ra.

Bước 4: Mở van xả cặn để “tống khứ” hết chất bẩn ra bên ngoài.

Lưu ý: 

Việc vệ sinh bồn nhựa chỉ nên dùng nước sạch. Nếu vết bẩn bám trong bồn quá “cứng đầu” và phải cần đến sự trợ giúp của các chất tẩy rửa chuyên dụng thì phải rửa lại lòng bồn thật kỹ lưỡng trước khi sử dụng.

Một điều nữa cần không thể bỏ qua đó là trong quá trình vệ sinh cần cẩn thận để tránh chạm vào các thiết bị quan trọng của bồn nhựa như van hay phao tự động.

3. Bao lâu thì nên vệ sinh bồn nhựa một lần?

Nếu nguồn nước lưu trữ trong bồn là nước giếng thì bạn nên  tiến hành việc vệ sinh bồn theo định kỳ  khoảng 1 tháng/ lần.

Trong khi đó, nếu nguồn nước là nước máy thì công việc này có thể thực hiện theo chu kỳ 3 tháng/ lần.

                                                                    Bồn nước nhựa ngang Nanosi 1000L

Là sản phẩm thuộc tập đoàn NANOSI, bồn nước nhựa NANOSI với chất liệu cao cấp không chỉ dễ vệ sinh, phù hợp với việc lưu trữ nguồn nước sạch dùng cho sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể sử dụng để chứa nguồn nước nhiễm mặn, phèn, hóa chất cho gia đình sử dụng hoặc công nghiệp sản xuất.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, mọi thắc mắc và phản hồi vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888

Email: [email protected]

Website: https://nanosi.com.vn/