Nên mua bồn nước inox thay vì bồn nước nhựa? Quan niệm hoàn toàn sai lầm!

Hiện nay rất nhiều người cho rằng, nên mua bồn nước inox thay vì bồn nước nhựa bởi tính cứng cáp, bền đẹp qua thời gian. Tuy nhiên, hãy cân nhắc một chút khi lựa chọn bồn nước cho gia đình tùy theo mục đích sử dụng. Dưới đây là một số ưu nhược điểm của bồn nước inox và bồn nhựa để bạn dễ dàng lựa chọn. 

  1. Ưu nhược điểm của bồn nước inox và bồn nhựa

Chọn mua bồn nước inox hay bồn nhựa vẫn luôn là băn khoăn của nhiều khách hàng khi lần đầu sử dụng bồn nước. Vậy hai loại sản phẩm này có điểm gì khác biệt?

Bồn nước inox

Là hình ảnh quen thuộc xuất hiện trong các gia đình từ những năm 90, bồn nước inox sử dụng chất liệu inox 304 siêu cứng cáp, với tuổi thọ có thể lên đến 50 năm. Sản phẩm bao gồm hai phần: phần thân và phần giá đỡ. Phần thân được bố trí đường nước vào, đường nước ra, lỗ xả cặn. Phần giá đỡ có cấu tạo chắc chắn, có tác dụng cố định, nâng đỡ phần thân để không bị ảnh hưởng bởi tác động từ môi trường xung quanh.

Bồn nước inox Nanosi là sự lựa chọn phù hợp nhất cho mọi gia đình

Hiện nay, dung tích của bồn nước inox rất đa dạng, mang đến người dùng nhiều lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng (từ vài trăm cho đến vài ngàn lít nước). Bồn nước inox có hai kiểu dáng chính: bồn đứng và bồn nằm. Tùy theo diện tích không gian mà người dùng lựa chọn loại bồn phù hợp. 

Ưu điểm: Bồn nước inox thường có độ bền cao hơn so với bồn nhựa, kiểu dáng trẻ trung, mang đến sự thẩm mỹ cao cho không gian. Đặc biệt, bồn có thể dễ dàng vệ sinh, lau chùi cặn và các vết bẩn bên trong để đảm bảo chất lượng nguồn nước sinh hoạt. 

Nhược điểm: Do làm bằng chất liệu inox nên sản phẩm bị hấp thụ nhiệt tương đối mạnh, dẫn đến tình trạng nước trong bình bị nóng vào mùa hè và lạnh vào mùa đông. Ngoài ra, bình inox không thích hợp sử dụng cho các loại nguồn nước nhiễm phèn, mặn, nước giếng khoan do sản phẩm có thể dễ bị oxi hóa khi tiếp xúc với các loại nước này, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người dùng. Vì vậy, người dùng cần sáng suốt để chọn lựa sản phẩm có chất lượng cao.

Bồn nước nhựa

Bồn nước nhựa được làm từ chất liệu nhựa nguyên sinh không qua tái chế như PVC, PE, cấu tạo từ 3 lớp nhựa cứng với 3 chức năng riêng biệt:

Lớp ngoài cùng: giúp tạo bề mặt chắc chắn cho sản phẩm, không bị phai màu theo thời gian sử dụng và hạn chế ảnh hưởng do tác động từ bên ngoài.

Lớp giữa: Giúp ngăn chặn ảnh hưởng từ các tia cực tím, hạn chế hình thành rêu bám hay cặn bẩn bên trong bồn.

Lớp bên trong: Làm từ chất liệu nhựa cao cấp, là bộ phận quan trọng nhất của bồn nhựa, giúp đảm bảo chất lượng của nguồn nước. 

Bồn nước nhựa Nanosi phù hợp với các gia đình có kinh phí eo hẹp, nước bị nhiễm phèn, nhiễm mặn

Ưu điểm: Chi phí mua bồn nhựa rẻ hơn bồn nước inox, phù hợp với các gia đình có khả năng tài chính hạn hẹp. Bên cạnh đó, khả năng cách nhiệt của bồn nhựa cũng hơn hẳn bồn inox, mang đến nguồn nhiệt ổn định cho nước sinh hoạt vào tất cả các mùa. Ngoài ra, khắc phục được nhược điểm của bồn inox, bồn nhựa không bị ăn mòn, phù hợp với cả nguồn nước bị nhiễm hóa chất độc hại, nhiễm phèn, nhiễm mặn.

Nhược điểm: Bồn nhựa có tuổi thọ trung bình thấp hơn bồn nước inox, chất liệu không bền, chịu va đập kém. Cùng với đó, việc vệ sinh bồn cũng khó khăn hơn, thời gian bảo hành ngắn hơn. 

2. Có nên mua bồn inox thay vì bồn nhựa?

Có thể thấy trên thị trường hiện nay, bồn nước inox được sử dụng phổ biến hơn hẳn so với bồn nhựa. Bởi nhiều người quan niệm rằng chất liệu inox thường có độ an toàn cao hơn chất liệu nhựa. Tuy nhiên thực tế, nếu lựa chọn sản phẩm có chất lượng tốt, bồn nhựa làm từ nhựa nguyên sinh thì sẽ tuyệt đối an toàn cho sức khỏe người dùng. 

 

 

bồn nước inox nanosi

Bồn nước Nanosi với nhiều kiểu dáng, kích thước phù hợp với mọi gia đình

Bên cạnh đó, giá thành của bồn nhựa rẻ hơn rất nhiều so với bồn inox, các gia đình có thể thoải mái lựa chọn dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Nếu giá thành không phải là vấn đề quá lớn thì các gia đình nên chọn mua bồn nước inox để sử dụng được lâu dài. 

Bồn nhựa là dòng sản phẩm rất được ưa chuộng ở khu vực Tây Nam Bộ, nơi nước bị nhiễm mặn, nhiễm phèn. Do đó, trước khi mua, cần kiểm tra kỹ nguồn nước để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình. 

Trên đây là một số thông tin chúng tôi đã tổng hợp lại về các ưu, nhược điểm của bồn nước inox và bồn nhựa. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm được nhiều kiến thức hữu ích về sản phẩm để lựa chọn bồn nước phù hợp nhất cho gia đình.

Để biết thêm thông tin chi tiết về bồn nước NANOSI, vui lòng liên hệ:

Công ty Quốc tế Toàn Mỹ

Hotline: 0981.246.4880968.706.888

Website: https://nanosi.com.vn/