3 lỗi thường gặp khi sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời

Sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời là xu hướng của đông đảo hộ gia đình hiện nay vì đặc tính tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường. Tuy nhiên, khi chạy theo xu hướng ấy, nhiều người lại vô tình gặp phải một số lỗi cơ bản, khiến cho việc sử dụng gặp khó khăn. Cùng đi tìm hiểu những lỗi ấy là gì, và làm sao để khắc phục để sử dụng hiệu quả nhé!

1.Ba lỗi thường gặp khi sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời

  • Chưa hiểu rõ nguyên lý hoạt động của máy nước nóng

Nguyên lý hoạt động của máy nước nóng năng lượng mặt trời dựa trên nguyên lý đối lưu chuyển hóa quang năng thành nhiệt năng. Ban ngày khi có ánh nắng thì bề mặt của ống sẽ hấp thụ nhiệt và đun sôi nước. Chính vì vậy, nhiều người lo lắng rằng, máy nước nóng chỉ có thể hoạt động được khi trời nắng to, còn những ngày thời tiết râm mát hoặc mưa thì sẽ không thể sử dụng nước nóng được. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm!

Với thời tiết nắng to, nhiệt độ nước đun sôi có thể lên đến 100 độ C, khi không có ánh nắng trực tiếp mà chỉ có ánh sáng mặt trời, nhiệt độ trong bình vẫn luôn được đảm bảo cao hơn nhiệt độ bên ngoài từ 10-15 độ. Đặc biệt, máy nước nóng năng lượng mặt trời có dung tích lớn, giữ được nước nóng lên đến 96 giờ. Do đó, gia đình bạn hoàn toàn có thể sử dụng nước nóng, dù trời không có nắng.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời có thể sử dụng ngay cả khi trời không nắng

  • Chọn sản phẩm không phù hợp với nhu cầu sử dụng

Các sản phẩm bình nước nóng năng lượng mặt trời thường có rất nhiều sản phẩm với dung tích khác nhau, nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, do không tìm hiểu kĩ nên nhiều khách hàng chọn máy không phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. 

Chẳng hạn, gia đình đông thành viên nhưng chọn máy có dung tích quá nhỏ, dẫn đến tình trạng thiếu hụt, không đủ nước sinh hoạt. Hoặc ngược lại, gia đình chỉ có ít thành viên nhưng lại chọn bình nước nóng lớn, gây ra tình trạng lãng phí nước. 

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn bình nước nóng tùy theo thời tiết, khí hậu vùng miền nơi mình sinh sống. Chẳng hạn, thời tiết khu vực miền Nam nắng quanh năm thì nên chọn máy hoàn toàn năng lượng mặt trời. Những khu vực có khí hậu thay đổi liên tục, mưa nhiều thì nên dùng máy có hỗ trợ thiết bị điện để làm nóng nước. Giải pháp này sẽ giúp cung cấp đủ lượng nước sinh hoạt cho gia đình. 

  • Kỹ thuật lắp máy nước nóng năng lượng mặt trời

Bên cạnh việc chọn sản phẩm chất lượng, thương hiệu uy tín, và dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng, thì khi tìm hiểu và mua sản phẩm, bạn cũng nên chú ý đến vấn đề lắp đặt máy nước nóng. 

Khi mua bình nước nóng chính hãng Nanosi, bạn sẽ được hỗ trợ lắp đặt miễn phí bởi các chuyên viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm. Do đó, tránh được những sai sót, các lỗi không đáng có như sau:

  • Lắp đặt bình nước nóng ở vị trí có vật cản che khuất, không tiếp xúc nhiều nhất với ánh sáng mặt trời
  • Lắp đặt không chắc chắn, có thể bị xô lệch, dễ dẫn đến đổ vỡ, hỏng hóc.
  • Lắp đặt không gần nguồn nước, không thuận tiện dẫn nước xuống để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình

Lưu ý rằng, nên chọn hệ thống ống nước chuyên dụng, nhựa PPR, nhằm hạn chế tình trạng hư hỏng, lan tỏa nhiệt.

Máy nước nóng Nanosi là sự lựa chọn hàng đầu cho các gia đình hiện đại

Máy nước nóng Nanosi là sự lựa chọn hàng đầu cho các gia đình hiện đại

Ngoài những lưu ý trên, khi chọn mua bình nước nóng năng lượng mặt trời, bạn nên chọn mua tại những thương hiệu uy tín như Thương hiệu máy nước nóng Nanosi. Tại đây, quý khách sẽ được tư vấn những sản phẩm phù hợp cho gia đình với mức giá tốt nhất, cùng với đó là những chính sách chăm sóc khách hàng, dịch vụ hậu mãi, bảo hành chuyên nghiệp. 

2.Lợi ích khi tắm nước nóng từ máy năng lượng mặt trời

  • Giảm cân: Máy nước nóng giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, từ đó đẩy nhanh quá trình đốt cháy mỡ thừa
  • Giảm nhức mỏi cho chân: Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn nên ngâm chân vào nước nóng, thêm một ít tinh dầu để massage để thư giãn. 

Ngâm mình trong bồn tắm nước nóng là cách giúp lưu thông máu, giảm căng thẳng hiệu quả

  • Giảm đau đầu, căng thẳng: Máu không lưu thông tốt, gây thiếu máu lên não là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đau đầu. Vào cuối ngày, việc tắm nước nóng, ngâm mình trong bồn thư giãn là cách thư giãn tốt nhất
  • Ngoài ra, tắm nước nóng còn mang đến nhiều công dụng các cho sức khỏe như: giảm đau cơ khớp, tránh cảm cúm, tăng tuần hoàn máu…

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm máy nước nóng năng lượng mặt trời, vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ 

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888

Email: [email protected]

Website: https://nanosi.com.vn/