Có nên mua máy nước nóng năng lượng mặt trời vào mùa hè không?

Mùa hè là thời điểm vô cùng thích hợp để mua máy nước nóng năng lượng mặt trời. Bên cạnh ưu điểm thân thiện với môi trường, tiết kiệm điện năng thì việc sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời còn đem lại những lợi ích to lớn khác. Cùng khám phá ngay những ưu việt đó trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao nên mua máy nước nóng năng lượng mặt trời vào mùa hè?

  • Nguồn nước nóng dồi dào, đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu sử dụng

Máy nước nóng năng lượng mặt trời hoạt động theo cơ chế liên tục và tự động, dựa vào nhiệt lượng từ mặt trời, mang đến nguồn nước nóng dự trữ dồi dào cho người sử dụng. Chính vì vậy, mùa hè đối với nguyên lý này được coi là chất xúc tác quan trọng, giúp máy nước nóng phát huy tối đa hiệu quả hoạt động. Với cường độ ánh sáng lớn, thời gian nắng dài, phân bố đều trong ngày nên lượng nước sẽ được làm nóng rất nhanh. 

máy nước nóng năng lượng mặt trời

Sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời vào mùa hè là lựa chọn tiết kiệm cho cả gia đình

Sở hữu một chiếc máy nước nóng vào mùa hè giúp gia đình bạn có nguồn nước nóng dồi dào phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt, với các gia đình có trẻ nhỏ và người già, duy trì tắm nước nóng mỗi ngày sẽ vô cùng hiệu nghiệm trong việc phòng ngừa bệnh tật. 

  • Tiết kiệm chi phí

Hóa đơn tiền điện tăng vọt trong những ngày hè oi ả chính là nỗi lo lắng lớn nhất của các gia đình trong vấn đề cân đối chi tiêu. Để cắt giảm chi phí sinh hoạt, sử dụng bình nước nóng năng lượng mặt trời một cách thông minh chính là giải pháp hữu hiệu. 

Chẳng hạn như: Dùng nước nóng đun nấu là một cách tiết kiệm gas (cho bếp thường) và điện năng (bếp từ), rửa bát bằng nước nóng giúp rửa sạch, tiết kiệm thời gian và chi phí sát trùng hơn, giặt đồ bằng nước nóng giúp quần áo nhanh sạch…

2. Lưu ý khi chọn mua máy nước nóng năng lượng mặt trời

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc máy nước nóng năng lượng mặt trời, đừng quên lưu ý những điều sau nhé:

  • Lựa chọn dung tích phù hợp

Chọn dung tích bồn chứa tùy thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình. Cụ thể: Nếu nhà có 5 người trở xuống thì chọn bồn có chứa dung tích khoảng 120-160 lít nước, nhà có 6-8 người nên chọn bồn 160-180 lít; nhà có 9 người trở lên thì chọn bồn 200-300 lít; với các khu tập thể thì nên chọn bồn chứa với dung tích trên 300 lít sẽ phù hợp nhất. 

  • Chọn chất liệu và kích thước ống thu nhiệt

Nắm được ưu nhược điểm của chất liệu ống thu nhiệt sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định lựa chọn loại nào phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Trên thị trường hiện nay có 2 loại chất liệu làm ống thu nhiệt chủ yếu là ống lõi dầu và ống lõi titan. Ống lõi titan có giá thành rẻ hơn và chất lượng ổn định hơn ống dầu nên thường được ưa chuộng hơn. 

may-nuoc-nong-nang-luong-mat-troi-nanosi

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến kích thước ống thu, bởi đường kính ống thu nhiệt càng cao, thời gian làm nóng càng nhanh. 

  • Chất liệu vỏ bồn bảo ôn

Đây là lớp bảo vệ bên ngoài, thường xuyên phải chịu tác động xấu từ môi trường và khí hậu nên đòi hỏi chất liệu là những chất chống oxy hóa cao. Chất liệu inox 304 hoặc hợp kim nhôm phủ lớp sơn tĩnh điện là 2 loại chất liệu phổ biến nhất hiện nay, được nhiều người tin dùng vì khả năng giữ nhiệt cao, độ bền ổn định. 

  • Lõi bồn bảo ôn

Tương tự lớp vỏ, khi chọn mua bình nước nóng năng lượng mặt trời, cần chú ý chọn lõi bồn bảo ôn bằng chất liệu cao cấp, tránh bị oxy hóa, gỉ sét, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng nguồn nước. 

  • Lớp cách nhiệt Polyurethane

Chức năng chính là duy trì nhiệt độ cao bên trong bồn bảo ôn. Muốn bồn nước nóng giữ nhiệt tốt, nên chọn lớp cách nhiệt có độ dày tối thiểu 5cm, độ cứng cao, bề mặt trơn mịn, không có những lỗ nhỏ xuất hiện. 

  • Bộ hỗ trợ nhiệt và chống giật

Đây cũng là một trong những bộ phận quan trọng của máy nước nóng, đặc biệt là với những nơi có khí hậu lạnh như ở miền Bắc nước ta. 

2. Mua máy nước nóng năng lượng mặt trời ở đâu?

Máy nước nóng Nanosi là dòng sản phẩm cao cấp, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại. Ruột bình bảo ôn sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, có khả năng chống ăn mòn, chống oxy hóa và bám cặn hiệu quả. Máy sử dụng 10 ống chân không, hấp thụ và tạo ra nhiệt năng dựa trên nguyên lý đối lưu nhiệt tự nhiên, mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng. 

Bên cạnh đó, sản phẩm có độ an toàn tuyệt đối, loại bỏ hoàn toàn nguy cơ cháy nổ, giúp tiết kiệm điện năng tối đa cho cả gia đình.

may-nuoc-nong-nang-luong-mat-troi-nanosi

Máy nước nóng năng lượng mặt trời Nanosi – Sản phẩm chất lượng uy tín hàng đầu

Với những ưu điểm vượt trội trên, máy nước nóng năng lượng mặt trời Nanosi tự hào là thương hiệu được hàng ngàn gia đình, nhà hàng, khách sạn lựa chọn. 

Để sở hữu chiếc máy nước nóng năng lượng mặt trời phù hợp với nhu cầu ngay trong mùa hè này, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn, khảo sát lắp đặt miễn phí!

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ 

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888

Email: [email protected]

Website: https://nanosi.com.vn/