“Bỏ túi” 4 cách vệ sinh chậu rửa inox sáng bóng trong nháy mắt

Làm sao để lấy lại vẻ ngoài bóng loáng cho chiếc chậu rửa inox sau thời gian dài sử dụng? Xà phòng, chất tẩy rửa chuyên dụng liệu có phải là giải pháp hiệu quả nhất hay chưa? Nếu còn băn khoăn về vấn đề này thì chắc hẳn những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

1. Vệ sinh chậu rửa inox bằng chất tẩy rửa chuyên dụng

Không cần tìm đâu xa, ngay trong căn bếp của mình, với xà phòng, nước rửa bát cùng miếng bọt biển hoặc mảnh vải nhỏ, bạn đã có thể dễ dàng đánh bay các vết bẩn bám trên chậu inox.

Cách làm này vừa đơn giản lại không mất quá nhiều thời gian, vừa loại bỏ các vết bẩn trên khu vực thành chậu, vòi nước mà vẫn an toàn, không khiến ề mặt bị ăn mòn, hư hại.

Tuy nhiên, có một điểm cần lưu ý đó là, cách làm này sẽ chỉ phát huy tác dụng đối với những vết mới xuất hiện trên bồn rửa mà thôi.

        Sử dụng những chất tẩy rửa chuyên dụng, xà phòng, nước rửa bát là cách làm đơn giản nhất để vệ sinh chậu rửa inox

2. Giấm trắng

Một chất tẩy rửa vô cùng hiệu quả khác cũng có mặt ngay trong căn bếp mà không phải ai cũng biết đó chính là giấm trắng.

Ngoài công dụng để nêm nếm thức ăn, pha nước chấm, làm nộm, giấm còn có thể đánh bay các vết bẩn trên chậu rửa bát một cách cực kỳ nhanh chóng.

Cách làm cũng rất đơn giản, chỉ cần thấm dung dịch bằng một miếng vải mềm rồi lau chùi cẩn thận là các vết bẩn cứng đầu bám trên thành, lòng chậu đã gần như “bay màu”.

Tiếp đó, đừng quên sử dụng một miếng vải khô khác để tiếp tục lau khô, đánh bóng chiếc chậu inox của bạn để đạt được hiệu quả như ý.

Với những vết bẩn khó làm sạch hơn, một mẹo nhỏ bạn có thể tham khảo đó là dùng giấy vệ sinh thấm đẫm dấm trắng rồi đặt xung quanh các khu vực mong muốn trong vòng 1-2 tiếng đồng hồ.

Việc cần làm chỉ là ngồi đợi và quan sát các vết cặn bẩn “biến mất” một cách dễ dàng.

                                                Không nên bỏ qua phần nắp đậy khi vệ sinh chậu rửa inox

3. Bột baking soda

Nguyên liệu tiếp theo có thể “trưng dụng” được từ căn bếp hoặc có thể dễ dàng mua được tại các siêu thị, tiệm tạp hoá để phục vụ cho công cuộc “chiến đấu” với vết bẩn trong chậu rửa inox là baking soda.

Cách làm sạch này cũng không khiến bạn mất nhiều thời gian, đơn giản chỉ là rắc bột baking soda lên trên mặt chậu, đợi thêm một lúc rồi xả lại với nước sạch.

Với các phần khác của bồn rửa inox như nắp đậy hoặc ống nước thải, baking soda cũng thực sự là giải pháp làm sạch hữu hiệu.

Theo đó, bạn có thể dùng bàn chải đánh răng cũ thấm một chút bột baking soda rồi đánh thật kỹ lên phần nắp đậy. Riêng với phần ống nước thải, chỉ cần đổ trực tiếp hỗn hợp bột + giấm trắng + nước ấm hoà tan là đã có kết quả làm sạch như ý.

4. Làm sạch chậu rửa inox bằng hỗn hợp rượu và chanh

Để chậu rửa inox luôn sáng bóng và giữ được độ mới cần thiết trong thời gian dài, hãy lau khô chúng sau mỗi lần sử dụng

      Để chậu rửa inox luôn sáng bóng và giữ được độ mới cần thiết trong thời gian dài, hãy lau khô chúng sau mỗi lần sử dụng

Đối với những vết gỉ sét lâu ngày “tẩy mãi không sạch”, bạn sẽ cần đến sự trợ giúp của một “combo” khác mạnh hơn: hỗn hợp chanh + rượu.

Cách thực hiện cũng không mấy phức tạp, hãy đổ trực tiếp hỗn hợp lên bề mặt vết bẩn và để yên trong khoảng vài giờ đồng hồ. Tiếp đến, rửa lại với nước và lau sạch là đám cặn bẩn đã “không cánh mà bay”.

Lưu ý: Để chậu rửa inox luôn sáng bóng và giữ được độ mới cần thiết trong thời gian dài, tốt nhất hãy lau khô chúng sau mỗi lần sử dụng.

Có như vậy, các vết lốm đốm trên chậu rửa mới có thể được hạn chế một cách tối đa. Đồng thời, bạn sẽ tránh được việc làm trầy xước bề mặt chậu, vòi rửa bát trong quá trình tẩy rửa, vệ sinh đối với các vết bẩn quá cứng đầu.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, mọi thắc mắc và phản hồi vui lòng liên hệ:
SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888
Email: [email protected]
Website: https://nanosi.com.vn/