3 sự cố thường gặp khi sử dụng bồn nước inox và cách khắc phục

Bồn nước inox là vật dụng chứa nước quen thuộc với nhiều gia đình, có độ bền lâu dài từ 20-25 năm. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, chúng ta không thể tránh khỏi được việc gặp các sự cố. Dưới đây là tổng hợp 3 sự cố khách hàng thường gặp khi sử dụng và cách khắc phục bồn chứa nước inox. 

1.Sự cố bồn nước inox bị tràn

Đây là hiện tượng thường gặp ở rất nhiều hộ gia đình. Có 2 nguyên nhân chủ yếu dẫn đến hiện tượng này:

Thứ nhất: Do bơm nước mà không ước lượng thời gian để khóa đường cấp nước vào, nước bơm đầy dẫn đến tràn ra ngoài, lãng phí nước, tốn tiền điện. Đặc biệt, khi để máy bơm hoạt động quá lâu sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy bơm.

Cách khắc phục: Các gia đình nên lắp phao tự động vào bồn inox để tự động ngắt nước khi bồn đã được bơm đầy. 

Nguyên nhân thứ 2: Do phao tự động hỏng, không tự ngắt được nguồn nước. Trong trường hợp này, bạn có thể đến  các cửa hàng gần nhất để mua phao thay thế. Cần lưu ý mua những loại phao có chất lượng tốt, thương hiệu uy tín trên thị trường; hoặc có thể liên hệ đến các cửa hàng, đại lý chuyên bán và lắp đặt bồn nước để được tư vấn, hỗ trợ đến nhà thay trực tiếp. 

Người dùng cần lưu ý để tránh tình trạng bồn nước inox bị tràn

2.Sự cố bồn chứa nước bị rò rỉ

Bồn chứa bị rò rỉ, chảy nước ra ngoài có nhiều nguyên nhân:

  • Do nguồn nước cấp bị nhiễm phèn, mặn, nhiều đá vôi, chủ yếu do các gia đình sử dụng nước giếng khoan lọc thô, sót lại những tạp chất phá hủy, có tính ăn mòn cao nên xảy ra hiện tượng oxi hóa.
  • Chất lượng bồn inox không đảm bảo, do người dùng lựa chọn hàng không chính hãng, không có nguồn gốc xuất xứ cũng là nguyên nhân khiến các mối hàn bị rò rỉ. 
  • Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, do người dùng không thường xuyên vệ sinh bồn định kỳ, dẫn đến các cặn bẩn bám vào đáy bể, lâu dần khiến mối hàn bị ăn mòn. 

Bồn nước inox bị rỉ sét có rất nhiều nguyên nhân

Khi phát hiện tình trạng trên, bạn cần nhanh chóng thực hiện các công việc sau:

  • Khóa van nước cấp đầu vào, xả hết nước trong bồn. Sau đó, ngắt phao điện và máy bơm (nếu có)
  • Vệ sinh bồn inox
  • Dùng khăn khô lau sạch vị trí bị rò rỉ và các khu vực xung quanh.
  • Cần sử dụng máy đánh bóng đối với các vị trí ở trên bồn, mối hàn có cặn bám không lau được sạch. 
  • Trong trường hợp lỗ thủng nhỏ, bạn có thể mua keo dán để vá tại nhà. 

Ngoài ra, một số trường hợp bồn bị chảy nước ở các mối hàn, nguyên nhân chủ yếu là do nước trữ trong bồn bị nhiễm phèn, nhiễm mặn, nên xảy ra hiện tượng oxi hóa, bạn nên chuyển sang sử dụng bồn nhựa để đảm bảo chất lượng nguồn nước, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. 

Bồn nước inox Nanosi – Chất lượng đẳng cấp quốc tế

3.Sự cố chân đế bồn nước inox bị rỉ sét

Chân đế bồn nước là bộ phận rất quan trọng, có tác dụng giữ vững bồn nước, hạn chế ảnh hưởng của tác nhân bên ngoài (gió, bão). Do đó, chân bồn thường được làm từ chất liệu inox 201 chống rỉ sét và chịu lực tốt. Trong quá trình sử dụng, để đảm bảo an toàn, bạn nên định kỳ kiểm tra chân đế 3 tháng/lần để phát hiện sớm sự cố và có cách xử lý nhanh chóng. 

Trên đây là một số sự cố thường gặp khi sử dụng bồn nước inox. Để hạn chế tình trạng trên xảy ra thường xuyên, bạn nên chọn đơn vị sản xuất và phân phối bồn nước chính hãng, sản phẩm chất lượng và thường xuyên kiểm tra, vệ sinh bồn nước nhé!

Bồn nước inox Nanosi do Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ sản xuất với nguyên liệu và kỹ thuật hiện đại. Bồn có dung tích đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng, giá thành hợp lý so với những bồn nước cùng phân khúc. 

Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, Quý khách vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

Công ty Cổ phần Quốc tế Toàn Mỹ 

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888

Email: [email protected]

Website: https://nanosi.com.vn/