Nguyên nhân và cách xử lý bồn tự hoại mau đầy và hôi

Phải làm sao khi bồn tự hoại của gia đình mình gặp tình trạng mau đầy và hôi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống tinh thần? Cùng đi tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây!

Bồn tự hoại là gì?

Bồn tự hoại là nơi để chứa và xử lý các chất thải vô cơ như nước tiểu, phân, thức ăn thừa cùng các loại chất thải hữu cơ khác trong quá trình sinh hoạt của con người trước khi thải ra môi trường. 

Bồn tự hoại có nhiều cái tên khác như: bể tự hoại, hầm tự hoại, hầm cầu, bể vệ sinh… Tóm lại, bồn tự hoại là nơi tiếp nhận toàn bộ chất thải trong căn nhà từ bồn cầu. 

Thế nào là bồn tự hoại?

Nếu như trước đây, các gia đình thường sử dụng bể tự hoại truyền thống phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, thì hiện nay, phương thức này đang dần được thay thế hoàn toàn bởi một số lý do sau:

Bể tự hoại xây bằng gạch hoặc bê tông tốn kém diện tích, dễ bị lún. Bên cạnh đó, bể gạch hoặc bê tông cũng đòi hỏi phải xử lý chống thấm tốt, nhưng tuổi thọ sử dụng chỉ khoảng vài năm. Nếu bể tự hoại bị xuống cấp mà không phát hiện kịp thời sẽ dẫn đến hiện tượng rò rỉ chất thải, ngấm vào mạch nước ngầm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nước sinh hoạt, gây ô nhiễm và có thể để lại hậu quả khôn lường với sức khỏe con người. 

Đặc biệt với những gia đình ở các thành phố lớn, việc xây dựng bể phốt là khó khăn bởi không có đủ diện tích, và chi phí phát sinh khi sửa lỗi cũng đắt đỏ hơn nhiều. 

Nguyên nhân bể tự hoại mau đầy và hôi

Rất nhiều gia đình sử dụng bể tự hoại gặp trường hợp bể mau đầy sau một thời gian sử dụng. Nguyên nhân của tình trạng này là do lượng chất thải ở các ngăn bên dưới đã đầy, hoặc không kịp phân hủy, khiến mùi xú huế bị đẩy ngược trở lại theo đường ống xả của bồn cầu. Đặc biệt, nếu không xử lý kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng thấm ngược, rò rỉ ra môi trường xung quanh gây ô nhiễm, tắc nghẽn ống xả. 

Để khắc phục tình trạng này, ngay lập tức bạn nên thực hiện việc thông hút cặn cho bể tự hoại (có thể gọi đội ngũ thông tắc vệ sinh chuyên nghiệp), sau đó có thể bổ sung các vi sinh để tăng hiệu quả xử lý của bể.

Nguyên nhân bể tự hoại mau đầy và hôi

Tại sao nên sử dụng bồn tự hoại Nanosi thay thế bể phốt thông thường?

  • Vật liệu chất lượng cao: Bồn tự hoại Nanosi được làm từ chất liệu nhựa nguyên sinh có tuổi thọ cao, chịu được axit, bazo, có khả năng chống thấm cao, ngăn chặn hoàn toàn nguy cơ rò rỉ chất thải ra môi trường bên ngoài.
  • Đảm bảo chất lượng nước thải an toàn với môi trường: Bồn tự hoại Nanosi chia làm 2 ngăn: ngăn chứa và ngăn lọc. Chất thải từ nhà vệ sinh được đưa vào bồn tự hoại để xử lý theo nhiều công đoạn. Đầu tiên, chất thải chưa phân hủy được giữ ở phần ngăn chứa, qua 48h sẽ được phân hủy bởi các vi sinh vật hiếu khí, một phần lơ lửng được giữ ở tầng 2, phần cặn lắng xuống đáy. Tiếp đó, phần chất lỏng sẽ đi lỗ thông trên vách ngăn, qua lớp quả cầu nổi để làm sạch các chất hữu cơ lơ lửng. Do đó, nước đầu ra qua hệ thống xử lý không còn là chất hữu cơ, đảm bảo chất lượng nước thải an toàn với môi trường. 
  • Dễ lắp đặt: Sản phẩm có thiết kế gọn nhẹ, vận chuyển dễ dàng, lắp đặt thuận tiện mà không cần đào hố sâu.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí cho các gia đình: Nút bịt xả thông tắc dễ dàng nối dài, tiết kiệm thời gian và chi phí nếu phát sinh vấn đề.
  • Chế độ bảo hành, hậu mãi ấn tượng: Sản phẩm bồn tự hoại của Nanosi được bảo hành chính hãng lên đến 60 năm trên toàn quốc nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng.  

Nguyên lý hoạt động của bể tự hoại Nanosi

Hiện nay, Nanosi đang phân phối 3 mẫu bồn phổ biến, được nhiều gia đình lựa chọn nhất: bồn tự hoại NANOSI 1000L, 1500L và 2000L. Với thể tích đa dạng, cùng rất nhiều ưu điểm vượt trội, giá thành hợp lý, bồn tự hoại Nanosi đang dần trở thành một phần không thể thiếu với các gia đình Việt, giúp bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí.

Bồn tự hoại Nanosi với dung tích 1000l

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, mọi thắc mắc và phản hồi vui lòng liên hệ:

SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888

Email: [email protected]

Website: https://nanosi.com.vn/