Kinh nghiệm chọn chậu rửa inox tốt, giá rẻ cho gia đình

Đối với các gia đình Việt, chậu rửa inox là vật dụng quen thuộc, không thể thiếu trong các căn bếp hiện đại. Vậy làm sao để chọn được chậu rửa bát vừa tốt, giá lại hợp lý cho nhà bếp của mình? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

  1. Chậu rửa inox có những loại nào?

Chậu rửa inox với đặc tính chịu nhiệt tốt, chịu được va đập mạnh, thời gian sử dụng lâu dài, dễ vệ sinh, nên đang trở thành một phần không thể thiếu trong phòng bếp của mỗi gia đình. 

Dựa theo đặc điểm của chậu rửa, ta có thể phân loại theo 2 tiêu chí sau:

Phân loại theo số lượng hố của chậu rửa

  • Chậu rửa bát 1 hố: Do chỉ thiết kế 1 hố rửa, nên loại chậu này chỉ phù hợp với các gia đình có không gian bếp nhỏ, không có nhiều diện tích để đặt chậu rửa. Thông thường, chậu sẽ chỉ có 1 hố hình chữ nhật hoặc hình vuông, có thể có hoặc không có bàn để đồ. 

Chậu rửa inox 1 hố

  • Chậu rửa bát 2 hố: Đây là loại chậu rửa phổ biến nhất hiện nay, với thiết kế 2 hố bằng nhau, hoặc 1 hố to, một hố nhỏ hơn; chậu 2 hố lệch có bàn chờ, chậu 2 hố bằng nhau. Loại chậu này phù hợp với các gia đình có diện tích bếp vừa phải.

 

Chậu rửa inox 2 hố

  • Chậu rửa bát 3 hố: Loại chậu này thường có 2 hố to và 1 hố nhỏ ở giữa, chỉ phù hợp với căn bếp rộng rãi. Nếu gia đình bạn không có nhu cầu rửa nhiều chén bát thì nên cân nhắc lựa chọn loại 2 hố ở trên.

Chậu rửa inox 3 hố

Phân loại theo cách lắp đặt

  • Chậu rửa inox lắp âm bàn đá: Để lắp đặt loại này, bạn cần cắt bàn đá xuống khoảng 1mm. Loại chậu này hình thức rất đẹp, dễ vệ sinh hơn loại dương bàn đá nhưng giá lại cao hơn và khó lắp đặt hơn.
  • Chậu rửa inox lắp dương bàn đá: So với loại âm bàn bên trên thì chậu lắp dương bàn đá sẽ không thẩm mỹ bằng, bởi khi lắp xong, ta vẫn thấy phần gờ của chậu nổi lên. Do đó, giá thành của loại này thường rẻ hơn, dễ lắp đặt và có nhiều kiểu dáng để bạn chọn lựa. 
  1. Kinh nghiệm lựa chọn chậu rửa inox cho các gia đình

Trước tiên, để chọn được một chiếc chậu rửa inox phù hợp với căn bếp của mình, các bạn nên tìm hiểu về cấu tạo chung của chậu rửa bát. Cụ thể: 

Chậu rửa bát bao gồm 5 bộ phận cơ bản: Mặt chậu, hố chậu, xi phông, chống ồn và thoát tràn. 

Cấu tạo chậu rửa chén bát

Bên cạnh đó, do thường xuyên được sử dụng nên các bạn cần lựa chọn loại chậu rửa có độ sâu phù hợp. Độ sâu của chậu được tính từ đáy lên đến mặt chậu, gồm 3 loại phổ biến sau:

  • Lòng chậu nông (Khoảng 16cm – 20cm). Loại chậu này dễ sử dụng, nhưng lại thường xuyên bị bắn nước ra bên ngoài, có thể gây cảm giác khó chịu cho người dùng.
  • Lòng chậu sâu (21-23cm). Đây là độ sâu phù hợp, ngang tầm với chiều cao của phần lớn các bà nội trợ Việt Nam, không bị bắn nước trong quá trình sử dụng, không phải cúi nhiều gây đau lưng.
  • Lòng chậu rất sâu (25-27cm). Dòng chậu này không bị bắn nước ra bên ngoài trong quá trình sử dụng, nhưng người dùng sẽ dễ bị đau lưng nếu phải cúi trong thời gian dài. 

Trước khi quyết định mua loại chậu rửa inox phù hợp, bạn nên kiểm tra kích thước chính xác của khu vực đặt chậu, sau đó, lựa chọn số lượng chậu phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình. Đó có thể là loại chậu 1 hố, 2 hố, 3 hố, cân nhắc có cần thêm bàn không.

Từ đó, căn cứ vào chi phí của gia đình có thể bỏ ra, để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất. Thông thường, chậu rửa bát sẽ có giá từ vài trăm đến vài triệu đồng. Với khoảng giá rộng như vậy và đa dạng các thương hiệu chậu rửa bát khác nhau trên thị trường, chắc chắn, bạn sẽ lựa chọn được một chiếc chậu rửa inox bền đẹp, giá thành hợp lý. 

Chậu rửa inox Nanosi là thương hiệu chậu rửa bát nổi tiếng, được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Nanosi sở hữu những sản phẩm chậu rửa có kiểu dáng đẹp, hiện đại, chất liệu inox cao cấp, có nhiều chủng loại mẫu mã đa dạng. Đây là một trong các thương hiệu Việt phổ biến nhất hiện nay. 

Chậu rửa chén bát chính hãng Nanosi

Sản phẩm chậu rửa chén bát Nanosi được làm từ inox 201 và inox 304, có độ bền cao hơn hẳn so với inox thông thường, nên bạn có thể yên tâm khi sử dụng sản phẩm. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, mọi thắc mắc và phản hồi vui lòng liên hệ:
SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888
Email: [email protected]
Website: https://nanosi.com.vn/