Cách lựa chọn bồn nước inox phù hợp theo nhu cầu

Bồn nước inox trong nhiều năm qua đã trở thành vật dụng không thể thiếu đối với các gia đình. Việc lựa chọn bồn nước phù hợp với nhu cầu sử dụng vừa giúp đảm bảo nguồn nước sạch, vừa giảm thiểu chi phí một cách tối đa.

Tuy nhiên, liệu bạn thực sự đã lựa chọn đúng loại bồn nước có dung tích phù hợp với nhu cầu của gia đình mình hay chưa? Cùng tham khảo qua bài viết dưới đây từ Nanosi.

1. Chọn bồn nước inox theo không gian ở

Bên cạnh các yếu tố như giá thành, chất lượng, xuất xứ, khi lựa chọn bồn nước inox, điều đầu tiên bạn có thể cân nhắc là dựa trên kiểu dáng để xem liệu có phù hợp với không gian nhà mình hay không?

Hiện nay trên thị trường đang có hai kiểu dáng phổ biến là bồn đứng và bồn ngang. Trong đó, bồn nằm ngang sẽ song song với mặt đất nên sẽ có sự an toàn nhất định khi xảy ra mưa, bão.

Với việc nằm vuông góc với mặt đất, bồn nước inox đứng sẽ có áp lực lớn hơn so với loại bồn nằm ngang, đồng thời sẽ giúp tiết kiệm diện tích một cách đáng kể.

Về ưu – nhược điểm của mỗi loại, cụ thể như sau:

1.1 Bồn nước inox đứng

Ưu điểm

– Tiết kiệm không gian ở nhờ phần diện tích tiếp xúc với mặt sàn không quá lớn
– Làm tăng áp lực nước nên không gặp nhiều vấn đề về vị trí lắp đặt và hoàn toàn phù hợp ngay cả khi đặt tại khu vực tầng trệt

Nhược điểm

– Tính an toàn không cao khi có mưa, bão lớn
– Phù hợp cho những nhà có kết cấu dưới 3 tầng để tránh rủi ro khi xảy ra giông bão

                                                                      Bồn Nước Inox NANOSI 1000L Đứng (Φ960)

Kết luận

Bồn nước inox đứng sẽ là lựa chọn phù hợp với những không gian có diện tích mặt trần hẹp như phần lớn các ngôi nhà tại nhiều đô thị hiện nay.

1.2 Bồn nước inox ngang

Ưu điểm

Với đặc điểm phần chân đế rộng, diện tích tiếp xúc với mặt đất lớn nên loại bồn nước inox ngang sẽ rất chắc chắn, an toàn trong trường hợp xảy ra mưa bão. Nhờ vậy, trần nhà cũng sẽ ít chịu ảnh hưởng so với việc đặt bồn nước đứng.

Bên cạnh đó, việc vệ sinh bên trong bồn một cách dễ dàng khi bị bám bẩn cũng là một trong những điểm cộng cho loại bồn này.

Nhược điểm

Ngoài nhược điểm chiếm khá nhiều không gian, áp lực nước của loại bồn ngang cũng không mạnh như bồn nước đứng.

Bồn Nước Inox NANOSI 1500L Ngang (Φ1140)

Kết luận

Bồn nước inox ngang sẽ phù hợp cho những ngôi nhà cao từ 3 tầng trở lên. Lưu ý, diện tích mặt trần cần đủ rộng để đặt bồn nằm ngang.

2. Chọn bồn nước theo dung tích tương ứng với nhu cầu sử dụng

Để đáp ứng các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày, trung bình mỗi người sẽ sử dụng từ 300-500l nước. Dựa theo con số này, bạn có thể dễ dàng ước tính được tổng lượng nước cần thiết cho cả gia đình để chọn ra loại bồn inox có dung tích phù hợp.

Theo đó:

• Bồn nước 500l – 700l phù hợp với gia đình từ 1-2 người
• Bồn nước 700l – 1.000l phù hợp với gia đình từ 2-3 người
• Bồn nước 1.200l – 1.500l phù hợp với gia đình từ 3-4 người
• Bồn nước 1.500l – 2.000l phù hợp với gia đình từ 4-5 người
• Bồn nước 2.000l – 2.500l phù hợp với gia đình từ 5-6 người
• Bồn nước 3.000l – 3.500l phù hợp với gia đình từ 6-7 người
• Bồn nước 4.000l – 4.500l phù hợp với gia đình từ 8-9 người
• Bồn nước 5.000l phù hợp với gia đình từ 10-12 người
• Bồn nước 6.000l sẽ phù hợp với gia đình từ 12-15 người
• Bồn nước công nghiệp sẽ phù hợp để sử dụng cho các nhà hàng, khách sạn, xưởng sản suất

                                   Bồn nước inox Nanosi có dung tích đa dạng từ 500l – 5000l, phù hợp với nhu cầu khác nhau của mỗi gia đình

Trường hợp lựa chọn chiếc bồn nước inox có dung tích nhỏ hơn so với nhu cầu sử dụng của gia đình, sẽ dẫn tới tình trạng có thể gây hết nước khi đang sử dụng, dẫn đến sự bất tiện không đáng có trong sinh hoạt hàng ngày.

Ngược lại, nếu quá “tham” khi chọn chiếc bồn có dung tích lớn thì sẽ gây lãng phí một khoản không nhỏ về chi phí vận chuyển, mua sắm, lắp đặt cũng như một khoản tiền điện nước về lâu dài trong quá trình sử dụng.

Bồn nước inox Nanosi có 2 loại bồn đứng và bồn ngang với dung tích đa dạng, phù hợp với nhu cầu khác nhau của mỗi gia đình, từ 500l – 5000l. Điều đặc biệt là tất cả đều được sản xuất bằng vật liệu Inox SUS304 có độ cứng vững, độ bền cao.

Không những vậy, các sản phẩm bồn nước inox đến từ thương hiệu Nanosi đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ của Nhật Bản với hệ thống quản lý chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001-2015. Chắc chắn, sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm, mọi thắc mắc và phản hồi vui lòng liên hệ:
SĐT: 024.6281 5891 – 0968 706 888
Email: [email protected]
Website: https://nanosi.com.vn/